Tại sao phào chỉ PU là lựa chọn tốt trong trang trí không gian

Ngày đăng: 2019-05-29

Để đảm bảo và bảo vệ sức khỏe cho gia đình và bản thân khi lựa chọn vật liệu trang trí bên cạnh tính thẩm mỹ thi chúng ta cũng nên chú ý đến độ an toàn cũng như khả năng độc hại của vật liệu đó. 

Là vật liệu trang trí cao cấp, phào chỉ PU được làm từ polyurethane (viết tắt là pu).Là vật liệu an toàn, không chưa chất độc hại và không gây ô nhiễm. Bên cạnh đó, nó có khả năng chống côn trùng, nước và nấm mốc. Do đó, hiện nay loại phào chỉ này đang ngày càng được ưa chuộng.

Vậy tại sao nói phào chỉ PU là an toàn và đảm bảo sức khỏe thì có những lý do sau:

1. Thành phần hóa học của phào PU

PU là viết tắt của Polyurethane. Nó là một sản phẩm vật liệu xây dựng trang trí được làm từ một hợp chất polyhydroxyl và một diisocyanate.

phào chỉ pu lựa chọn tốt trang trí không gian

2. Quá trình sản xuất nghiêm ngặt

Quá trình sản xuất phào chỉ PU được tiến hành theo một quy trình có kiểm soát chặt chẽ nên đảm bảo về chất lượng, không chứa flo nên hoàn toàn không ảnh hưởng tới người sử dụng và môi trường .

Quá trình sản xuất phào chỉ PU

Vật liệu xây dựng bằng gỗ chưa 1 lượng protein cao nên đây được xem là thức ăn phổ biến cho kiến, côn trùng vì vậy thường xảy ra hiện tượng bị mối mọt trong quá trình sử dụng. Và để có thể khắc phục được tình trạng này thì các nhà sản xuất có thể ngâm các dung môi formaldehyde để chế tạo vật liệu gỗ. Tuy nhiên, formaldehyde là một chất có tính gây ung thư cao sẽ bốc hơi từ từ ở nơi bạn sử dụng nó. Đặc biệt là vào mùa đông, hàm lượng formaldehyde trong nhà cao hơn vì cửa ra vào và cửa sổ đóng lại, dẫn không khí không lưu thông. Hơn nữa, mọi người sẽ khó thở, ho khan, ho và các triệu chứng độc hại khác khi nồng độ formaldehyde đạt đến một lượng nhất định, điều này gây nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Có thể bạn quan tâm:

Vật liệu PU dẫn đầu vật liệu trang trí thân thiện môi trường

Lựa chọn phào chỉ đẹp trang trí nội thất

3. Quá trình thi công an toàn

Thi công phào chỉ PU nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều bởi trọng lượng nhẹ nên công việc bắn đinh hay sử dụng keo dán trở nên đơn giản 1 người cũng có thể dễ dàng thi công được.

phào PU lựa chọn tối ưu trang trí nội thất

Còn với thạch cao có trọng lượng nặng nên quá trình thi công cần ít nhất từ 2 người trở lên, thời gian thi công cũng lâu hơn. Trong quá trình lắp đặt, keo và bột thạch cao phải được điều chỉnh thành chất kết dính và đường thạch cao phải được cố định bằng đinh thép hoặc đinh vít tự khai thác. Một khi thạch cao rơi trong quá trình xây dựng hoặc sử dụng, nó sẽ gây hại lớn cho cơ thể con người.

4. Quá trình phân hủy tự nhiên và thân thiện môi trường

Phào PU thân thiện môi trường

Sau khi phào PU không sử dụng nữa phân hủy hoàn toàn chỉ trong 40 đến 50 năm (phải mất 200 năm để làm suy giảm các túi nhựa thông thường, và sự suy thoái không hoàn chỉnh). Hơn nữa, không có chất độc hại nào được tạo ra trong quá trình phân hủy.

Qua những phân tích và đánh giá ở trên có thể thấy phào chỉ PU có ưu điểm vượt trội so với các loại phào trang trí khác hiện nay nên có thể khẳng định đây là vật liệu trang trí tốt nhất hiện nay để trang trí không gian nội thất.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh