5 điều bạn cần nhớ khi sơn phào chỉ trần nhà

Ngày đăng: 2019-07-19

Trong trang trí không gian nội thất cũng như ngoại thất hiện nay thì vấn đề được người dùng quan tâm nhất đó là độ bền công trình sau khi thi công như thế nào ? Và đặc biệt hơn nữa là không gian trần của phòng khách được chủ nhà quan tâm và dành nhiều tâm huyết nhất.

Hiện nay phào chỉ pu được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng nên việc sau khi thi công hoàn thiện, phào chỉ có được đẹp và bền hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều công đoạn và một trong những công đoạn đó là sơn phào chỉ trần nhà, đây là công đoạn cuối cùng hoàn thiện quá trình thi công phào nên cần đảm bảo về nhiều yếu tố như : Chất lượng phào chỉ, kĩ thuật thi công, sử dụng sơn chất lượng…Những yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ thẩm mỹ và độ bền của phào chỉ, trong phạm vi bài viết này tôi sẽ giới thiệu tới các bạn những lưu ý khi sử dụng và thi công sơn phào chỉ trần nhà.

Phào có thể được phun sơn trước khi lắp đặt hoặc lắp đặt trước và bước phun sơn hoàn thiện được thực hiện cuối cùng, nhưng dù làm theo cách nào thì cũng cần lưu ý những công đoạn sau.

1. Kiểm tra kỹ bề mặt phào trước khi phun

sơn phào chỉ trần nhà

Để quá trình sơn phào chỉ có thể bắt đầu thì cần kiếm tra trước bề mặt phào là nơi trực tiếp phun sơn lên nên cần được vệ sinh sạch sẽ và khô ráo, không bị bám bụi hay vết bẩn nhỏ cũng làm ảnh hưởng tới khả năng bám dính của sơn lên bề mặt phào.

Phào chỉ được cố định trên tường bằng keo và đinh hay những mối nối nên cần xử lý chà nhám sạch sẽ, phẳng phiu tạo độ phẳng cần thiết cho phào chỉ.

2. Chọn loại sơn chất lượng

Sơn phào chỉ trần nhà đẹp

Sơn không chỉ có tác dụng làm đẹp cho không gian mà còn có tác dụng bảo vệ bề mặt phào giúp chống ẩm mốc, thấm nước.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn được sử dụng để sơn phào chỉ từ đắt tới rẻ, từ chất lượng trung bình tới cao do đó tùy thuộc vào từng nhu cầu để có được sự lựa chọn thích hợp. Được sử dụng phổ biến hiện nay có 2 loại là sơn 07 của Việt Nam và inchem của Mỹ, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia và người đã sử dụng thì sơn inchem được đánh giá cao hơn và thực sự chất lượng bởi khả năng chống ố vàng, chống bám bụi và khả năng vệ sinh rất dễ dàng.

3. Chọn màu sơn phù hợp

Bất kỳ không gian nào cũng đều bị chi phối bởi màu sắc rất nhiều nên việc lựa chọn được màu sơn phào chỉ đẹp và phù hợp là điều rất quan trọng vì nó quyết định đến tính thẩm mỹ, sự hài hòa với không gian cũng như đồ nội thất.

Hiện nay sau khi sơn phào chỉ trần nhà nhiều gia chủ đã kết hợp với vẽ nhũ và dát vàng để mang lại vẻ đẹp hoàn mỹ hơn cho không gian tổng thể ngôi nhà.

Có thể bạn đang quan tâm:

=>> Dịch vụ thi công phào chỉ PU chất lượng

=>> Công dụng - Cách đắp phào chỉ trần nhà

=>> Tác dụng và những lưu ý khi lựa chọn phào chỉ trang trí đẹp

 4. Quá trình sơn

Cách sơn phào chỉ trần nhà

Hiện nay quá trình sơn phào chỉ trần nhà đẹp được thợ thi công thường sử dụng hình thức phun sơn để có thể rút ngắn thời gian, đảm bảo sự đồng đều sơn trên bề mặt phào cũng như độ bám dính tốt. Khi phun sơn bạn phải phun lần lượt từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài để tránh bỏ sót, phun đều tay để tránh trường hợp sơn phun quá mỏng hoặc quá dày.

5. Vệ sinh sau khi sơn phào

Đây là công đoạn cuối cùng để loại bỏ những vết bẩn nhỏ nhất trong quá trình sơn phào bởi nếu để lâu thì những vết bẩn đó trở nên rất khó để vệ sinh.

Sơn phào chỉ trần nhà

Hy vọng với bài chia sẻ này đã phần nào giúp bạn có thể biết được những lưu ý trong cách sơn phào chỉ trần nhà để mang lại không gian hoàn hảo và bền đẹp theo thời gian.

Nếu bạn muốn tìm hiểu bất kỳ thông tin hay cần tư vấn gì truy cập ngay chophaochi.vn hay gọi ngay qua số 0962.522.939 để được giải đáp chi tiết nhất.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh