Tác dụng và những lưu ý khi lựa chọn phào chỉ trang trí đẹp

Ngày đăng: 2019-06-15

Phào chỉ trang trí từ trước tới hiện nay vẫn được xem là vật liệu trang trí không thể thiếu trong mỗi không gian để tạo nên sự độc đáo và ấn tượng với người nhìn.

Nếu như trước đây các loại phào chỉ đang còn có sự hạn chế về mẫu mã và kiểu dáng thì hiện nay với sự phát triển của công nghệ người dùng có thể thoải mái lựa chọn cho ngôi nhà của mình những mẫu phào chỉ đẹp.

Phào chỉ trang trí

Việc sử dụng phào chỉ đẹp để trang trí không gian ngôi nhà có tác dụng :

+ Giúp Tạo nên được những điểm nhấn ấn tượng và thu hút ở các vị trí khác nhau như trần nhà, góc nhà, diện tường…xóa đi sự khô cứng vốn có của không gian thay vào đó là những đường nét mềm mại, tinh tế.

+ Việc sử dụng những mẫu phào chỉ đẹp có tác dụng giúp che đi những lỗi hay các vết nứt xuất hiện trên bề mặt trần, tường …

+ Ngoài mang lại tính thẩm mỹ thì sử dụng phào chỉ trang trí còn giúp cho bề mặt tường khỏi  ẩm mốc, cách âm, cách nhiệt…duy trì được sự bền đẹp của ngôi nhà theo thời gian.

Ở các bài viết trước tôi đã có Series các bài viết cho từng không gian riêng:

=>> Công dụng và phân loại phào chỉ trần nhà hiện nay

=>> Phào nhựa chân tường – Lựa chọn hoàn hảo cho không gian nội thất

Phân loại phào chỉ trang trí

Theo thời gian ngày càng có nhiều chất liệu được sử dụng để làm phào chỉ, mỗi chất liệu lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Và dưới đây là những loại phào trang trí đã và đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Phào chỉ trang trí đẹp

Phào gỗ :  Đây là dòng sản phẩm truyền thống được đánh giá là khá thân thiện với người sử dụng, nguyên liệu được sử dụng đó là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp MDF với màu sắc tương đối bắt mắt với người dùng kết hợp với đồ nội thất để tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Nhưng một trong những nhược điểm của loại phào này là khả năng dễ thấm nước nên khiến cho phào thường bị ẩm mốc, mối mọt điều này sẽ làm giảm đi tính thẩm mỹ của không gian.

Phào thạch cao: Là một trong những loại phào thông dụng được sử dụng nhiều trong các công trình xây dựng trước đây, phào thạch cao có mẫu mã cũng tương đối đa dạng phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Nhưng điểm hạn chế lớn nhất của loại phào này vẫn là khả năng chịu nước kém dễ dẫn tới tình trạng phào sẽ bị ngả màu dần dần theo thời gian.

Phào chỉ PS: Là dòng sản phẩm thế hệ mới được cấu tạo bằng nhựa cao cấp PS nên loại phào này có nhiều đặc tính nổi bật vượt trội so với gỗ hay thạch cao đó là khả năng chịu nước tốt, chống ẩm mốc, mối mọt, thân thiện với môi trường…Mẫu mã đa dạng với nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau để người dùng có thêm nhiều lựa chọn hơn.

Mẫu phào chỉ trang trí đẹp

Phào chỉ PU: Cùng là dòng sản phẩm phào nhựa nên phào PU cũng có đầy đủ những  ưu điểm của dòng sản phẩm này bên cạnh đó vì được làm bằng nhựa dẻo nên có khả năng uốn dẻo và được ưa dùng trong các công trình kiến trúc hiện nay với nhiều chi tiết thiết kế mềm mại uốn lượn khác nhau. Nên đây được xem là dòng phào chỉ trang trí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Tiêu chí lựa chọn phào chỉ để trang trí không gian ngôi nhà

Những quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được những mẫu phào chỉ đẹp thực sự phù hợp cho không gian ngôi nhà của mình.

Diện tích không gian 

Mẫu phào chỉ đẹp

Bên cạnh việc lựa chọn được những mẫu phào chỉ ưng ý thì bạn cũng nên chú ý tới diện tích của không gian để từ đó lựa chọn những mẫu phào có độ rộng phù hợp nhất.

Những không gian có diện tích hạn chế thì lựa chọn phù hợp đó là những mẫu phào có bề rộng nhỏ hoặc trung bình, bởi nó mang lại sự cân bằng cho tổng thể không gian của ngôi nhà. 

Màu sắc và kiểu dáng

Với mỗi phong cách khác nhau thì việc lựa chọn màu sắc cũng như kiểu dáng họa tiết phào cũng phải khác nhau sao cho phù hợp nhất với từng phong cách.

Phào chỉ trang trí đẹp

Những công trình được xây dựng theo phong cách cổ điển thì đặc điểm nổi bật của phong cách này là sự sang trọng và đẳng cấp nên phào chỉ được lựa chọn thường là những mẫu phào có thiết kế cầu kỳ với nhiều chi tiết hoa văn phức tạp, và được dát vàng bên ngoài để làm tăng thêm vẻ hoành tráng của không gian.

Ngược lại với những không gian mang phong cách tân cổ điển hay hiện đại thì thường sử dụng những mẫu phào trơn hay ít hoa văn bởi những phong cách này đề cao sự đơn giản nhưng vẫn hết sức tinh tế.

Lựa chọn đơn vị cung cấp phào chỉ uy tín chất lượng

Các nhà cung cấp phào chỉ hiện nay trên thị trường có thể kể ra hàng chục đơn vị khác nhau tuy nhiên để kể ra những đơn vị lớn và uy tín thì không nhiều có thể kể tới như : Tống Linh, Akhoa,Prim. Đây có thể nói là 3 đơn vị đi đầu trong việc cung cấp phào chỉ hiện nay trên thị trường với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp vật tư vả thi công phào chỉ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các thương hiệu này. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn hay đắn đo về việc lựa chọn hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 0386.195.198 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc mọi lúc mọi nơi.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh