Phào chỉ PS là gì? So sánh phào chỉ PS với phào chỉ PU

Ngày đăng: 2019-05-21

Vật liệu trang trí phào chỉ có tác dụng tạo ra những hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt tường, trần giúp cho không gian căn nhà trở nên sang trọng hơn, đẹp mắt hơn. Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ, rất nhiều những loại phào chỉ ra đời. Chúng được làm từ những vật liệu khác nhau, có những đặc tính riêng biệt. Mọi người thường khá quen thuộc với các vật liệu truyền thống như phào thạch cao, phào gỗ. 

Tuy nhiên trong bài viết này, CHOPHAOCHI.VN xin giới thiệu tới các bạn 2 loại vật liệu mới đó chính là phào chỉ PS và phào chỉ PU.

Chúng có những ưu nhược điểm gì? Và sử dụng loại phào chỉ nào sẽ tốt hơn, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây:

Phào chỉ PS là gì?

Phào chỉ PS là vật liệu trang trí được tổng hợp từ nhựa PolyStyrene(PS).

Không gian tân cổ điển với phào nhựa PS
Không gian nội thất theo phong cách tân cổ điển sử dụng phào chỉ PS

+ Ưu điểm của phào chỉ PS đó chính là khả năng chống nước tốt, chống mối mọt, nấm mốc tuyệt đối. Ngoài ra, các sản phẩm của phào chỉ PS cũng khá đa dạng, bề mặt đã hoàn thiện, không phải xử lý mối nối và chịu va đập tốt do độ cứng cao.

Phào chỉ PS đa dạng mẫu mã
Phào chỉ PS khá đa dạng mẫu mã phù hợp cho nhiều không gian
 

Do không phải xử lý mối nối, sơn hoàn thiện nên chi phí thi công của phào PS sẽ thấp hơn phào chỉ PU

+ Tuy nhiên nhược điểm của chúng đó là chất liệu nhựa cứng, khó có thể sử dụng ở những vị trí phức tạp, khó uốn cong, bề mặt hoàn thiện và không phải xử lý mối nối nhưng cũng vì vậy mà mối nối giữa các thanh phào sẽ nhìn thấy được. Ngoài ra bề mặt sản phẩm đã hoàn thiện nên trong quá trình sử dụng sẽ bị bạc màu.

Tham khảo: Thi công phào chỉ PS chỉ 4 bước

Phào chỉ PU là gì?

Chất liệu tạo nên phào chỉ PU đó là Polyurethane(PU). Qua quá trình đúc khuôn từ nguyên liệu dạng lỏng sẽ tạo ra các họa tiết hoa văn khác nhau. Sản phẩm có nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau. Phào PU thường được sử dụng cho những không gian nội thất theo phong cách hoàng gia như cổ điển, tân cổ điển.

Phào chỉ PU với không gian tân cổ điển
Phào chỉ PU với không gian tân cổ điển

+ Phân tích ưu điểm: 

Do được làm từ nhựa Polyurethane(PU) có đặc tính dẻo, chống thấm nước, chống mối mọt, nấm mốc cong vênh.

Phào chỉ PU được đánh giá là loại phào chỉ cao cấp và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Mẫu phào phào PU rất đa dạng, đầy đủ kích thước, hình dáng phù hợp với nhiều kiểu không gian nội thất. Ngoài ra, phào chỉ PU rất linh hoạt khi sử dụng thi công vì chất liệu dẻo, dễ uốn cong.

Vẻ đẹp của phào chỉ PU

Nếu bạn muốn tìm một vật liệu trang trí thân thiện với môi trường thì phào PU chính là sự  lựa chọn hợp lý.

Phòng ngủ tân cổ điển sử dụng phào chỉ PU dát vàng
Phòng ngủ tân cổ điển sử dụng phào chỉ PU dát vàng

Do vật liệu  nhẹ nên việc thi công lắp đặt phào chỉ PU rất dễ dàng, trước khi hoàn thiện được xử lý mối nối nên bề mặt phào hoàn thiện rất đẹp mắt.

+ Về nhược điểm, do vật liệu nhựa dẻo nên phào PU tránh sử dụng ở những vị trí chịu va đập lớn.

Thi công phào chỉ PU sẽ phải xử lý mối nối, sơn hoàn thiện nên chi phí sẽ cao hơn phào PS.

Xem thêm: So sánh phào chỉ gỗ với phào chỉ PS

Tóm lại, hai loại phào chỉ PU và PS đều có những ưu nhược điểm riêng. Việc lựa chọn loại phào nào cho phù hợp tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện của chủ căn hộ. Ngoài ra cũng cần phải lựa chọn để phù hợp với kiểu không gian nội thất mà gia chủ lựa chọn. Để được tư vấn kỹ hơn về cách lựa chọn và sử dụng hai loại phào này cho hợp lý, quý khách hàng hãy gọi ngay 0962.522.939. Xin cám ơn quý khách hàng!

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh