Phào cổ trần - Nguồn gốc phong cách và ứng dụng

Ngày đăng: 2019-06-01

Việc sử dụng phào cổ trần để trang trí không gian hiện nay đã không còn xa lạ với người sử dụng, với vật liệu đúc hiện đại ngày nay, bạn có thể đạt được sự sang trọng cổ điển chỉ với ngân sách không quá lớn. 

Cho dù sở thích của bạn chạy nhiều hơn đến hiện đại hay bạn thích truyền thống, vẫn có một khuôn mẫu hoàn hảo để bổ sung cho căn phòng của bạn.

Phào cổ trần thường được tìm thấy trong các ngôi nhà lịch sử có phong cách kiến trúc cụ thể, các nhà thiết kế và chủ nhà am hiểu đã phát hiện ra rằng áp dụng kiểu đúc này như một bổ sung trang trí có thể làm tăng vẻ ngoài và cảm giác của bất kỳ phòng nào. Với sự ra đời của các phương thức sản xuất mới, giá đúc đã giảm để những tính năng quyến rũ này có thể đáp ứng nhiều ngân sách thiết kế.

phào cổ trần

Phào chỉ trần nhà có từ thời Hy Lạp và La Mã cổ đại, nhưng nó cũng trông tươi mới và thú vị trong các ngôi nhà ngày nay. Vương miện đúc ban đầu được phát triển như một cách để che giấu những điểm không hoàn hảo nơi trần và tường kết hợp với nhau trong một căn phòng, nhưng các tiêu chuẩn xây dựng hiện tại đã loại bỏ vấn đề này. Thay vào đó, các kiểu đúc ngày nay được sử dụng làm thiết bị trang trí, thêm các chi tiết thú vị cho tầng trên của một căn phòng. Thật vậy, nhiều phòng bằng cách nào đó dường như không đầy đủ khi họ thiếu liên lạc hoàn thiện quan trọng này.

Sự đa dạng trong mẫu mã có thể giúp nâng cao mọi loại kiến trúc, do đó dù bạn có thích phong cách nào đi nữa cổ điển đến hiện đại thì đều có những khuôn mẫu phù hợp cho không gian của bạn. Ngoài ra bạn có thể nghĩ tới việc kết hợp những hoa văn trang trí .

phào cổ trần trang trí

Có thể bạn quan tâm

=>> Đắp phào chỉ trần nhà

=>> Những cách trang trí trần nhà phù hợp nhất hiện nay

Một số phong cách trang trí trần được sử dụng phổ biến

Kiểu 1: Đây là kiểu thiết kế mà trước đây được sử dụng trong các kiến trúc liên bang kiểu đúc này bao gồm một dải mỏng bao gồm các hình chữ nhật đối xứng hoặc các hạt hình vuông.

Kiểu 2: Được tìm thấy trong các phong cách kiến trúc cổ điển và các đền thờ Ai Cập, loại đúc này bắt nguồn từ tên tiếng Ý có nghĩa là thành từ rỗng. Hình dạng lõm, đúc Cavetto có hình tròn một phần tư với phần trên cùng của phân khúc vòng tròn kéo dài trên phần dưới.

Ứng dụng hiện nay

ứng dụng phào cổ trần

Hiện nay phào chỉ đã trở thành vật liệu trang trí không thể thiếu trong các công trình thì công hiện nay bởi tính ứng dụng cao và tính thẩm mỹ vượt trội.

Đặc biệt với sự đa dạng về mẫu mã và kiểu dáng thì phào cổ trần PU đang được xem là sự lựa chọn số 1 hiện nay trong việc trang trí không gian nội thất.

Những mẫu phào cổ trần trơn có họa tiết hoa văn đơn giản được sử dụng trong những không gian mang phong cách hiện đại hoặc tân cổ điển.

Còn với những phong cách cổ điển thì những mẫu phào cổ trần hoa văn phức tạp sẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua bởi nó sẽ giúp phần làm tăng thêm sự trang trọng và đẳng cấp cho không gian ngôi nhà.

Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp bạn có được cái nhìn tổng quát nhất về phào cổ trần, từ nguồn gốc phong cách đến ứng dụng hiện nay như thế nào để giúp bạn có thể có được cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho ngôi nhà của mình.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh