Đánh giá theo thang điểm của phào chỉ PU trang trí nội thất

Ngày đăng: 2019-11-16

Có rất nhiều những loại phào chỉ trang trí trên thị trường hiện nay có thể kể tới như phào PU, phào PS, phào PVC, phào chỉ thạch cao, phào chỉ gỗ…  Trong số những loại phào chỉ trên thì phào chỉ PU là loại phào chỉ được ưu tiên sử dụng nhiều nhất.

Vậy phào chỉ PU có những ưu điểm ra sao? Trong bài viết này chúng tôi để dùng thang điểm 10 để đánh giá về loại phào chỉ đó.

Để đánh giá được thang điểm, chúng ta hãy xét những yếu tố sau đây: Độ thẩm mỹ, độ bền, sự đa dạng mẫu mã, sự tiện dụng trong việc thi công lắp đặt, sự an toàn với môi trường sống và mức giá thành sản phẩm.

Về độ thẩm mỹ: Khi nói về độ thẩm mỹ tức là vẻ đẹp của phào chỉ khi trang trí lên cho căn nhà. Chúng ta có thể thấy phào chỉ PU có bề mặt khá láng mịn, bóng. Màu sắc của chúng ban đầu là màu trắng sữa nhưng có thể được sơn lên những màu sắc khác theo ý của chủ nhà hoặc có thể dát vàng lên phào PU giúp chúng đẹp mắt hơn, lộng lẫy và cuốn hút hơn. Phào chỉ PU được đúc khuôn với công nghệ cao nên bề mặt mịn, không có khuyết tật. So với sản phẩm phào thạch cao thì phào PU có được vẻ đẹp thẩm mỹ cao hơn.

Độ thẩm mỹ của phào chỉ PU

>> Chúng ta có thể đánh giá thang điểm về tiêu chí này là 9.5/10 điểm

Về độ bền: Phào chỉ PU được làm từ chất liệu nhựa cao cấp PolyUrethane có đặc tính chống ẩm, chống mốc, chống mối mọt, cong vênh hiệu quả. Khác với những dòng phào chỉ truyền thống chịu sự tác động về nhiệt độ môi trường thì sản phẩm phào PU hoàn toàn chống chịu được sự tác động đó. Khi sử dụng trang trí cho không gian căn phòng thì độ bền của loại phào này phải lên tới 80 năm. Tuy nhiên chúng cũng có những nhược điểm nhất định đó là độ cứng cáp của phào PU không được cao bằng những loại phào chỉ thạch cao, phào PS, PVC hay phào chỉ gỗ. Do vậy thông thường phào chỉ PU được sử dụng trang trí cho phần diện tường ít có sự tác động về lực.

Độ bền của phào PU

>> Chúng ta có thể đánh giá thang điểm về tiêu chí này là 8/10 điểm

Về sự đa dạng mẫu mã: Có thể nói sản phẩm phào PU là dòng sản phẩm có nhiều mẫu mã nhất trong tất cả những loại phào chỉ hiện nay trên thị trường. Quá trình sản xuất được đúc khuôn dạng lỏng nên có thể tạo ra được rất nhiều những mẫu mã phào chỉ khác nhau phù hợp với tất cả những không gian khác nhau. Có thể kể tới những loại phào như phào cổ trần, phào chân tường, phào lưng tường, nẹp góc, hoa văn trang trí, mâm trần, con sơn, phù điêu… Tất cả những loại phào trên lại có những mẫu mã khác nhau và họa tiết hoa văn khác nhau.

Sự đa dạng mẫu mã của phào PU

>> Có thể đánh giá về đặc điểm này của phào chỉ PU là 10/10

Về sự tiện dụng trong việc thi công lắp đặt: Do chất liệu phào PU nhẹ, dễ cắt ghép và thi công nên công việc thi công nhanh chóng, dễ dàng. Quá trình thi công không gây ra bụi bẩn nên rất an toàn và thuận tiện.

>> Có thể đánh giá tiêu chí này là 10/10

Vậy qua những tiêu chí trên, chúng ta có thể tổng kết theo thang điểm 10 trung bình là xấp xỉ 9.5/10 điểm cho sản phẩm phào chỉ PU.

Hiện nay phào PU đã được sử dụng nhiều để thay thế cho phào thạch cao vì hiệu quả hơn rất nhiều. Hãy liên hệ ngay 0386.195.198 để được tư vấn cụ thể hơn về loại phào chỉ này. Xin cám ơn đã theo dõi.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh