Công dụng - Cách đắp phào chỉ trần nhà

Ngày đăng: 2019-07-19

Trần nhà được xem là vị trí quan trọng bậc nhất trong không gian tổng thể đặc biệt là phòng khách thì trần nhà lại càng được gia chủ chú trọng và tỉ mỷ trong việc trang trí hơn.

Để có thể sở hữu một không gian như ý thì bên cạnh việc lên ý tưởng thì việc đắp phào chỉ trần nhà đúng kĩ thuật cũng rất quan trọng để có thể mang tới cho bạn 1 không gian hoàn hảo nhất. Việc thi công phào chỉ trần nhà đúng kĩ thuật không chỉ giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn giúp cho công trình bền đẹp với thời gian.

Phào chỉ trần nhà

Đắp phào chỉ là gi ?

Cách đắp phào chỉ với nhiều người là một cách gọi xa lạ nhưng nó thực chất quá trình thi công phào chỉ để trang trí không gian với các bước thi công cơ bản mà bất cứ người thợ thi công nào cũng cần nắm rõ và sẽ được trình bày ở phần tiếp của bài viết này.

Đắp phào chỉ trần nhà

Công dụng phào chỉ trần nhà

Với những không gian sử dụng trần giả thường gặp phải tình trạng là khi thi công người thợ phải trừ ra 1 khoảng không gian nhỏ để trần có thể giãn nở và đàn hồi tốt và chính điều này vô tình trở thành nhược điểm khiến không gian mất đi tính thẩm mỹ bởi nó sẽ làm cho người nhìn có cảm giác trần bị hở.

Cách đắp phào chỉ trần nhà

Việc đắp phào chỉ trần nhà đẹp ngoài việc giúp làm tăng thêm sự thẩm mỹ cho không gian trần mà còn giúp che đi những khuyết điểm đó đồng thời tạo ra những điểm nhấn đặc biệt với những nẹp trang trí chạy xung quanh trần tạo cảm giác như một khung tranh trang trí trên bề mặt trần.

Vậy các loại phào chỉ thường được sử dụng để trang trí trần nhà gồm những loại nào ? ưu nhược điểm ra sao ? Tham khảo tại : 

=>> https://chophaochi.vn/tin-tuc/cong-dung-va-phan-loai-phao-chi-tran-nha-hien-nay.html

Phào chỉ trang trí trần nhà PU

Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy có những mẫu phào trần được thiết kế rỗng bên trong và tận dụng điều này có thể thiết kế để cho các đường dây điện chạy ngầm qua, điều này có lợi ích rất nhiều bởi so với cách cho dây điện chạy ngầm trong tường khi xảy ra sự cố hay muốn sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn. Còn với việc sử dụng dây điện chạy ngầm bên trong những mẫu phào trang trí thì việc gỡ phào ra để sửa chữa là rất đơn giản và có thể lắp đặt lại một cách nhanh chóng.

Phào chỉ trần nhà pu

Quy trình đắp phào chỉ trần nhà

Để có thể mang lại một không gian trần độc đáo và ấn tượng thì quá trình đắp phào chỉ trần nhà cần tuân theo những quy trình chuẩn nhất.

Chuẩn bị 

Trước khi thi công phào việc bạn cần làm đầu tiên là lựa chọn được loại phào phù hợp nhất bên cạnh đó là tiến hành kiểm tra lại bản vẽ cũng như công trường để chuẩn bị thi công.

Dụng cụ được sử dụng cho quá trình đắp phào chỉ như máy cắt, mài, súng bắn đinh, máy nén khí, keo dán mối nối, thang, bút chì, thước kẻ, dây bật mực..

Phào chỉ được sử dụng : Gỗ, Thạch cao, Phào chỉ PU, PS...

+ Tại sao nên lựa chọn phào trần nhựa

Thực hiện

Với từng vị trí và không gian khác nhau thì việc thi công phào cũng đòi hỏi sự thận trọng trong việc đo đạc và tính toán một cách chính xác nhất để những mối nối đạt được tính thẩm mỹ cao nhất, tránh tình trạng lãng phí vật tư, tiết kiệm chi phí.

Sử dụng máy cắt để cắt phào theo đúng kích thước đã đo

Máy cắt phào

Máy cắt được sử dụng để cắt phào là loại máy cắt chuyên có khả năng xoay được góc nghiêng 45 độ, và cắt nghiêng theo phào để tăng phần diện tích tiếp xúc các tấm phào với tường.

Lắp ghép phào đúng vị trí, sử dụng keo và súng bắn đinh để cố định phào. Đặc biệt phải chú ý đến việc xử lý các mối nối sao cho thẳng, khớp, đẹp.

Sơn màu hoàn thiện

Đắp phào chỉ trần nhà pu

Hiện nay có 2 loại sơn chính được sử dụng để sơn hoàn thiện phào sau quá trình lắp đặt đó là sơn inchem của Mỹ và sơn 07 của Việt Nam đây là 2 loại sơn chuyên dụng được sử dụng để sơn hoàn thiện khi thi công phào chỉ PU.

Phào chỉ trang trí trần nhà

Việc đắp phào kép và phào đơn về tiêu chuẩn vẫn tuân theo các bước theo trình tự mà trong bài viết tôi đã chia sẻ với các bạn. Trong những bài viết tiếp theo tôi sẽ thông tin cụ thể tới các bạn về đặc điểm của loại phào kép và phào đơn để thấy được sự khác nhau như thế nào.

=>> +3000 mẫu phào chỉ PU chất lượng

Trên đây là bài viết chia sẻ về thông tin cũng như cách đắp phào chỉ trần nhà (thi công phào chỉ) mà tôi muốn mang tới cho các bạn có thể hình dung cụ thể nhất về loại phào này cũng như các bước thi công chúng. Để có thể tham khảo thêm các bài viết thông tin khác hãy truy cập vào website chophaochi.vn hay gọi ngay 0962.522.939 để được tư vấn và giải đáp mọi vấn đề một cách nhanh nhất.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh