Công dụng và phân loại phào chỉ trần nhà hiện nay

Ngày đăng: 2020-02-19

Trong không gian tổng thể của ngôi nhà thì trần nhà được xem là vị trí trung tâm và quan trọng bậc nhất trong không gian nội thất của ngôi nhà của bạn, nếu như bạn chú ý quan sát thì sẽ thấy hiện nay hầu hết các công trình trang trí đều sử dụng vật liệu phào chỉ trang trí để làm đẹp cho không gian, và điều quan tâm nhất là nên sử dụng loại phào chỉ bằng chất liệu gì để trang trí mà thôi. 

Trước đây phào chỉ trần nhà được tạo ra bằng cách thủ công qua tay nghề của những người thợ dùng xi măng để tạo nên những đường chỉ trang trí riêng. Cùng với xu hướng phát triển ngày càng cao của công nghệ cũng như  thì những loại phào chỉ cao cấp hơn được sử dụng có thể kể tới như phào gỗ, thạch cao, nhựa…

Phào chỉ trần nhà

Cũng như tác dụng của các loại phào khác phào trần được sử dụng để giúp che lấp đi những điểm không đẹp trên các bề mặt tường, hay được dùng làm phần chuyển tiếp giữa tường và trần tạo nên sự thanh thoát và ấn tượng cho không gian trần.

Công dụng của phào trần nhà 

Như chúng ta cũng thấy một trong những nhược điểm của trần nhà là vị trí nối tiếp giữa tường và trần. Đặc biệt là với những không gian được sử dụng trần giả bằng nhôm, thạch cao, gỗ… Là một trong những điểm làm mất đi tính thẩm mỹ cho ngôi nhà bởi khi thiết kế trần giả nhất thiết phải trừ ra 1 khoảng không gian để trần có thể giãn nở, đàn hồi khi thời tiết thay đổi và điều này vô tình đã làm mất đi sự tinh tế của không gian nhà bạn. Chính vì vậy mà khi sử dụng bất kỳ loại phào trần nhà nào cũng có tác dụng che đi những khuyết điểm để mang tới sự hoàn hảo cho không gian ngôi nhà bạn.

Công dụng phào chỉ trần nhà

Những khung mái vòm hay tấm ốp trần được trang trí bằng phào trần đều góp phần mang tới cho không gian sự mới mẻ, ấn tượng với những vị khách ngay từ lần đầu tiên đặt chân tới không gian của bạn.

Hiện nay người ta còn tận dụng các mẫu phào chỉ trần nhà rỗng để thiết kế chạy ngầm dây điện ở bên trong vừa có thể đảm bảo được tính thẩm mỹ vừa lại rất an toàn với người sử dụng. Vậy quy trình thi công phào chỉ trần nhà thế nào là chuẩn bạn có thể truy cập tại:

=>> https://chophaochi.vn/tin-tuc/cong-dung-cach-dap-phao-chi-tran-nha.html

Các loại phào chỉ trần nhà phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay không khó khi bạn bắt gặp những mẫu phào chỉ trần nhà đẹp được làm từ các chất liệu khác nhau và có thể kể tới như gỗ, thạch cao, nhựa ps, pu …Đây là những chất liệu chính được sử dụng phổ biến hiện nay trong các công trình xây dựng.

Phào chỉ trần nhà gỗ

Phào chỉ trần nhà gỗ : Đây là một trong những loại phào trần được rất nhiều người dùng ưa chuộng bởi sự thân thiện và tính thẩm mỹ cao, được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp với những đường vân sang trọng sẽ phù hợp với những không gian cần sự đơn giản và mộc mạc. Nhưng điểm hạn chế của loại vật liệu này là dễ thấm nước, dễ bị ẩm mốc và mối mọt điều này khiến tuổi thọ của vật liệu này thường không được lâu.

Phào chỉ trần nhà thạch cao

Phào chỉ trần nhà thạch cao: Được xem là loại vật liệu truyền thống có từ lâu đời, phào thạch cao có mẫu mã tương đối đa dạng với nhiều kiểu trang trí hoa văn khác nhau. Tuy nhiên loại phào này vẫn còn tồn tại những nhược điểm nhất định như trọng lượng tương đối nặng, khả năng chịu ẩm và nước chỉ trong thời gian ngắn nên khi sử dụng loại phào này người dùng cần chú ý tới vị trí lắp đặt ở những vị trí cao dáo, còn về thi công nó chỉ thực sự phù hợp với những không gian mà ở đó màu trắng được lấy làm màu chủ đạo vì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng tất cả những mẫu phào thạch cao thường là chỉ có màu trắng. 

=>>Khám phá ưu nhược điểm của phào chỉ thạch cao

phào chỉ trần nhà nhựa pu

Phào trần nhà nhựa : Phào chỉ nhựa hiện nay được chia làm 2 loại đó là phào chỉ PU và PS. Đều là những loại phào được làm từ chất liệu nhựa cao cấp áp dụng công nghệ tiến tiến, hiện đại với sự kiểm đinh và giám sát gắt gao nên loại phào này hội tụ những ưu điểm vượt trội đồng thời khắc phục được những nhược điểm mà các loại phào truyền thống trước đây đang gặp phải đó là.

+ Khả năng chịu nước tuyệt đối, chống ẩm mốc mối mọt.

+ Có khả năng đàn hồi, uốn cong nên không có hiện tượng bị co ngoắt hay rạn nứt khi nhiệt độ thay đổi.

+ Mẫu mã đa dạng về kiểu dáng lẫn màu sắc với đường nét tinh tế.

+ Thân thiện với môi trường và người dùng

phào chỉ trần nhà nhựa

Đây được xem là 3 loại phào trần nhà được sử dụng rộng rãi và thông dụng nhất hiện nay trong các công trình thi công nhưng để đánh giá một cách khách quan thông qua người dùng cũng như những chuyên gia thì phào chỉ PU được xem là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả cho ngôi nhà của bạn bởi bên cạnh sự vượt trội về đặc tính thì đây cũng được xem là loại phào chỉ có tính thẩm mỹ cao và tính ứng dụng rộng rãi.

=>> Khám phá những mẫu phào trần nhà được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tìm đơn vị cung cấp phào chỉ trần nhà uy tín ở đâu ???

Một câu hỏi mà nhiều người vẫn luôn thắc mắc là nên lựa chọn nhà cung cấp phào chỉ nào và tìm kiếm những thông tin đó ở đâu là chính xác ? 

Chophaochi.vn là địa chỉ đáng tin cậy để bạn có thể tham khảo vì đây được xem là kênh thông tin tổng hợp có đầy đủ tất cả các thông tin từ sản phẩm, thông tin về phào, nhà cung cấp uy tín...Để bạn có thể tham khảo và có được cho mình lựa chọn đúng đắn nhất.

Chia sẻ:

BÌNH LUẬN

C oanh gửi lúc 2019/04/19 11:37:57
bài viết hay hữu ích

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh