Phào chỉ thạch cao – Ưu nhược điểm trong trang trí nội thất

Ngày đăng: 2019-05-22

Mặc dù là một trong những loại phào truyền thống có từ lâu đời được Được sử dụng rộng rãi trong nhiều mảng khác nhau của ngành xây dựng và 1 trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay là được sử dụng để trang trí không gian nội thất trong mỗi ngôi nhà .

Tác dụng của phào thạch cao được sử dụng để trang trí không gian, tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa tường và trần hay tường sàn mang lại nét tươi mới, hài hòa cho không gian mà bạn cần trang trí. Với những mẫu phào thạch cao đẹp luôn tạo ra được cảm giác hứng thú tò mò cho người dùng, ngoài ra việc sử dụng phào trang trí sẽ giúp che đi được những nhược điểm trên bề mặt của tường, bảo vệ tường khỏi những tác động từ bên ngoài giúp duy trì được sự bền đẹp theo thời gian.

Ưu nhược điểm của phào chỉ thạch cao

Để hiểu chi tiết hơn về phào chỉ thạch cao những ưu nhược điểm của loại phào này để có cái nhìn tổng quan nhất thì hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây:

Phào chỉ thạch cao

Ưu điểm 

Như chúng ta đã biết phào chỉ thạch cao được chế tạo từ hỗn hợp thạch cao sử dụng những khuôn đúc có sẵn nên có thể thấy mẫu mã được làm ra tương đối đa dạng hơn hẳn phào chỉ gỗ hay xi măng trước đây.

Với các công trình trước đây thì phào chỉ thạch cao được xem là lựa chọn và ưu tiên số 1 trong việc trang trí nhà ở, nhà hàng, quán karaoke...Bên cạnh sự đa dạng về mẫu mã thì giá phào thạch cao cũng rẻ hơn nhiều so với phào gỗ phù hợp với nhiều kiểu đối tượng và công trình khách nhau.

Về trọng lượng so với gỗ hay xi măng thì thạch cao nhẹ hơn nhiều nên được thợ và người dùng lựa chọn giúp cho quá trình vận chuyển và thi công trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn rất nhiều từ đó giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí đáng kể.

Với những mẫu phào thạch cao đẹp có tính thẩm mỹ cao, hoa văn họa tiết đa dạng đã phần nào đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng trước đây.

Nhược điểm

Phào chỉ trang trí thạch caoPhào thạch cao dễ bị ẩm mốc

Như chúng ta cũng biết bản chất của phào thạch cao là khả năng chịu nước kém nên thường có hiện tượng phào bị ẩm mốc khi bị ảnh hưởng của thời tiết lâu ngày sẽ làm phào bị ngả vàng làm mất đi tính thẩm mỹ của không gian.

Không có sự đa dạng trong việc sử dụng để trang trí những không gian khác nhau mà chỉ thường được sử dụng ở những công trình dùng màu trắng làm chủ đạo thì mới thực sự phù hợp.

Trang trí nhà bằng phào thạch caoTrần và vách ngăn được làm bằng thạch cao

So sánh phào chỉ thạch cao với các loại phào phổ biến hiện nay

So với các loại phào truyền thống và hiện đại hiện nay thì phào thạch cao có những lợi thế và hạn chế gì ???

Phào xi măng – phào gỗ : 

+ Phào thạch cao có mẫu mã và hoa văn đa dạng hơn

+ Trọng lượng nhẹ và giá thành rẻ hơn

Phào nhựa PU, PS : 

Mặc dù trước đây phào thạch cao được xem là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu thì với sự xuất hiện của phào nhựa được xem là sự lựa chọn thay thế hoàn hảo bởi về đặc tính hay ứng dụng thì phào nhựa vượt trội hoàn toàn.

Để biết thêm chi tiết về đặc điểm của phào chỉ nhựa PU, PS có thể tham khảo bài viết:

=>> https://chophaochi.vn/tin-tuc/bao-gia-phao-chi-nhua-trang-tri.html

Phào chỉ thạch cao

Báo giá phào chỉ thạch cao 

Hiện nay trên thị trường có thể thấy có rất nhiều đơn vị cung cấp phào chỉ nói chung và phào thạch cao nói riêng nhưng để có thể lựa chọn được nhà cung cấp với giá phào chỉ thạch cao rẻ mà chất lượng không hề đơn giản. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết lựa chọn loại phào nào hay thắc mắc về báo giá phào thạch cao có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua số …để được tư vấn và lựa chọn cho không gian nhà mình mẫu phào phù hợp và chất lượng nhất.

Qua bài viết này đã giúp bạn hình dung và đánh giá được một cách cụ thể về vật liệu trang trí phào chỉ thạch cao có ưu nhược điểm như thế nào và việc sử dụng nó hiện nay có thực sự là sự lựa chọn tối ưu nhất nữa hay không ??? Nếu bạn cần tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ 0962.522.939.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh