Phong cách nội thất đương đại - Vẻ đẹp độc đáo ấn tượng

Ngày đăng: 2019-08-28

Trên thực tế thì vẫn có nhiều người lầm tưởng giữa phong cách đương đại với hiện đại và để làm rõ vấn đề trên thì hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn về những đặc trưng cơ bản của phong cách đương đại đồng thời so sánh để xem giữa chúng có sự khác nhau như thế nào.

Phong cách nội thất đương đại là gì ?

Nếu như ở phong cách nội thất hiện đại được ám chỉ trong khoảng thời gian nhất định từ những năm 1920 đến 1950, không có bất cứ sự thay đổi gì và gần như được xác định là sẽ mãi mãi như thế. Ngược lại trong khi đó phong cách đương đại lại luôn luôn thay đổi nó liên quan tới các xu hướng trong thời điểm hiện tại ngày nay.

phong cách nội thất đương đại

Phong cách đương đại (Contemporary style) được hiểu là phong cách thiết kế thụ hưởng các yếu tố hiện đại nhất, trong vòng thế kỉ 21. Phong cách đương đại luôn giữ một chừng mực và giới hạn riêng bằng cách cân bằng giữa các đường thẳng, các yếu tố điêu khắc, nghệ thuật và những gam màu táo bạo. Nếu bạn thích những thiết kế sắc nét, linh hoạt và độc đáo, chắc chắn phong cách này sẽ mê hoặc bạn.

Sự khác nhau giữa đương đại và hiện đại

Có 1 điểm khác biệt giữa 2 phong cách này là trong khi hiện đại có xu hướng tuân theo một quy luật nghiêm ngặt thì đương đại lại có nhiều biến thể.

Nội thất hiện đại với những chi tiết nội thất ít khi thấy sự cứng đơ hay ảm đạm,… trong khi đương đại lại có thể bao gồm tất cả các yếu tố, có thể là tối giản nhưng cũng có thể hết sức độc đáo.

Phong cách hiện đại chú trọng nhiều vào công năng sử dụng thì đương đại lại thiên về kiểu dáng nhiều hơn.

Nếu như phong cách hiện đại sử dụng những gam màu trung tính, tự nhiên để tạo cảm giác thân thiện, gần gũi thì đương đại có sự tương phản rõ rệt theo sở thích của từng gia chủ.

Nội thất hiện đại thường sử dụng hình khối phẳng phiu trong khi đương đại thường được sử dụng nhiều đường cong.

Trong các trường phái trang trí nội thất hiện nay, trường phái nội thất đương đại – so với trường phái hiện đại và tối giản – được đánh giá là tiện dụng hơn. Trường phái này rất thích hợp cho trang trí nội thất văn phòng, cửa hàng và nhà ở. Để đạt được điều đó, người thiết kế chỉ cần bám theo các nguyên tắc cơ bản.

Đặc điểm của phong cách đương đại

phong cách thiết kế đương đại

Màu sắc

Các màu trung tính, đen và trắng là những màu chủ đạo trong thiết kế nội thất trường phái này. Bảng màu thường được làm nổi bật và nhấn mạnh với các màu sáng và táo bạo. Màu đen thường được dùng làm nền. Tường được sơn bằng gam màu trung tính, dễ làm nổi bật những đồ vật trong nhà có màu sắc táo bạo.

Một trong những điểm dễ nhìn thấy nhất của phong cách này là các đường thẳng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các hình khối, các vật dụng viền cạnh thẳng đứng. Thường được sử dụng những tông màu mạnh. Để giúp cho không gian trần nhà có cảm giác trở nên rộng và thoải mái hơn. Ngoài ra cũng có thể nhấn mạnh cửa sổ trần và các vật điêu khắc đặc biệt trang trí trong nhà. 

Nên sử dụng kim loại như thế nào?

Kim loại sáng màu như chrome, nickel và thép không gỉ đóng vai trò quan trọng và được sử dụng rất phổ biến trong trường phái này. Chúng phối hợp trong thiết kế các đồ nội thất, đồ trang trí. Đặc điểm sáng loáng, cứng cáp và độ bền nhất định của kim loại góp phần tạo nên vẻ sáng bóng của trường phái này.

Thiết bị chiếu sáng và sử dụng ánh sáng

Đây là thành phần rất quan trọng trong phong cách nội thất đương đại cũng như nhiều phong cách khác. Vậy thì đâu là điểm mấu chốt để tạo được hiệu quả?

Đó chính là chiếu sáng để thu hút sự chú ý. Bạn có thể phân bổ các chùm sáng, với độ mạnh yếu khác nhau. Ví dụ như tạo một chùm sáng điểm lên mặt bàn nước trong không gian phòng khách. Một dải ánh sáng chiếu dọc theo một mảng tường… 

nội thất đương đại

Trên đây là tất cả những đặc điểm cơ bản của phong cách nội thất đương đại để phần nào đó giúp bạn có thể biết và phân biệt với những phong cách trang trí khác, nó cũng mang tới cho bạn gợi ý trong cách trang trí nội thất nếu bạn là người thích sự thay đổi.

Có thể bạn quan tâm:

=>> Phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu - Scandinavian

=>> Những đặc trưng của phong cách nội thất Tropical

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh