90% thợ thi công phào PU kém chuyên nghiệp mắc phải điều này

Ngày đăng: 2019-08-13

 Trong vài năm trở lại đây, tại Viêt Nam thì một trong những xu hướng  được người dùng ưa chuộng và sử dụng ngày càng nhiều là phong cách tân cổ điển.Nội thất tân cổ điển sử dụng phào chỉ để trang trí có nét đặc trưng là sử dụng nhiều chi tiết phào chỉ  trên trần và tường.

 Như những năm trước đây, để trang trí phào chỉ nội thất thì người thợ thi công phải đắp phào chỉ bằng xi măng hoặc phào chỉ thạch cao. Tuy nhiên, việc sử dụng 02 loại phào chỉ trên đều có những hạn chế về thẩm mỹ cũng như độ bền chắc.  

 
thi công phào chỉ pu

Cùng với sự phát triển về vật liệu xây dựng nói chung và vật liệu trang trí nội thất nói riêng, phào chỉ PU được hình thành như 1 nhu cầu tất yếu. Phào chỉ PU về bản chất được cấu tạo từ nhựa PU cao cấp có rất nhiều ưu điểm so với phào chỉ đắp bằng xi măng, phào chỉ thạch cao hay thậm chí là phào chỉ gỗ. Tuy nhiên, sau khoảng  7 -8 năm xuât  hiện tại VN thì phào chỉ PU cũng gây rất nhiều phiền toái, khó chịu cho nhiều chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng.  Công ty Tống Linh là 1 trong những đơn vị đầu tiên đưa sản phẩm phào chỉ về VN nên đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc thi công phào chỉ thế nào để đảm bảo chất lượng. Thậm chí, thời gian đầu cũng không tránh khỏi những sự cố trong và sau khi thi công.

Do sự bùng nổ phát triển của ngành phào chỉ PU nên hiện nay có rất nhiều thợ từ các lĩnh vực khác như thợ thạch cao, thợ gỗ,….chuyển sang thi công phào chỉ PU. Điều đáng nói là họ chưa nắm được đặc tính của phào chỉ PU nên trong quá trình thi công cũng như sau khi thi công gặp rất nhiều vướng mắc và sự cố dẫn đến không nghiệm thu được công trình hoặc tốn rất nhiều chi phí sửa chữa, bảo hành công trình. Và để hạn chế được điều này thì hôm nay tôi sẽ chỉ ra cho các bạn những lỗi mà những người thợ thi công phào chỉ PU kém chuyên nghiệp thường gặp phải.

thi công phào

Dưới đây là một số sự cố thường gặp khi thi công phào chỉ PU:

1. Các chi tiết phào chỉ không sắc nét: Do thợ thi công không chuyên nghiệp hoặc do sự cẩu thả của thợ trong quá trình thi công.

2. Lộ mối nối phào: Với những thợ có tay nghề còn non thì nhiều khi không biết hoặc xử lý mối nối không kĩ.
 
3. Bề mặt phào sau khi hoàn thiện sơn không đều, chỗ bóng chỗ mờ: Do tay nghề cửa thợ sơn
 
4. Một thời gian sau khi thi công có hiện tượng nứt ở chân phào hoặc các vị trí mối nối: Do thợ không thi công đúng quy trình và sử dụng vật liệu không đúng chủng loại
 
5. Sau một thời gian sau khi thi công sơn bị ngả màu vàng: Do sử dụng sơn không tốt hoặc trong thành phần sơn không có chất chống ngả vàng
 
Có thể bạn quan tâm: 
 

Trên đây là một số lỗi thường gặp trong quá trình thi công hoặc sau khi thi công phào chỉ PU đối với những thợ mới vào nghề, chưa có nhiều kinh nghiệm. 

 

Tống Linh chia sẻ bài viết này với mục đích để những ai mới bắt đầu thi công phào chỉ PU biết để tránh những sai sót không đáng có. Cũng để chủ đầu tư hiểu biết thêm để lựa chọn nhà thầu thi công chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng công trình. Mọi chi tiết xin liên hệ 0962.522.939

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh