Những đặc trưng của phong cách nội thất Tropical

Ngày đăng: 2019-08-09

Phong cách thiết kế nội thất tropical hay còn được gọi với cái tên khác là phong cách nhiệt đới, được đánh giá là phong cách gần gũi với thiên nhiên, mang không gian sống yên bình và thoải mái vào ngôi nhà của bạn để có được những giây phút thư giãn tuyệt vời nhất. Cũng chính vì vậy mà đây là phong cách khá được ưa chuộng trên thế giới hiện nay, vậy phong cách Troppical là gì và đặc điểm của nó ra sao hãy cùng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Phong cách nội thất Tropical là gì ?

Phong cách Tropical (phong cách nhiệt đới) được lấy cảm hứng từ những vùng đất miền nhiệt đới luôn mang tới một không gian xanh tươi, thư giãn, thoải mái. Đặc điểm nổi bật của phong cách này là gam màu xanh được sử dụng chủ đạo.

Phong cách nội thất Troppical luôn mang tới cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn và gần gũi với thiên nhiên, từ đó xua tan đi những căng thẳng bộn bề của cuộc sống.

Phong cách thiết kế tropical

Đặc trưng trong phong cách thiết kế nội thất Tropical

Cũng như rất nhiều những phong cách khác thì phong cách Tropical cũng có những đặc điểm riêng biệt của nó:

Yếu tố màu sắc

Đây là phong cách ưu tiên cho những tông màu truyền thống của biển, trời, cây, lá…và trong khi thiết kế tùy vào sở thích và phong cách của chủ nhà mà những gam màu này có thể sắc nét, rõ ràng hay cũng có thể dịu nhẹ và êm ái.

Bầu trời và biển khơi sẽ được tái hiện lại qua những gam màu xanh. Trong khi đó thì những dải cát trắng dài vô tận sẽ được thể hiện qua những sắc màu vàng óng. Đặc biệt, nội thất tropical không thể thiếu đi sự xuất hiện của gam màu xanh tươi mát của những tán lá cây. Có thể thấy được, phong cách nhiệt đới luôn luôn bao trùm cả không gian thiên nhiên của rừng cây và nước.

Những màu sắc xanh luôn được khuyến khích sử dụng trong phong cách này, không gian những bức tường có thể được tô điểm bởi màu sắc nhiệt đới theo những cấp độ khác nhau.

Trong những không gian hiện đại hay có diện tích hạn chế thì những gam màu trắng, vàng mỡ gà lại trở nên thịnh hành và được sử dụng rộng rãi bởi đơn giản đây là những màu sắc trẻ trung, tươi sáng và thoáng mát cho ngôi nhà.

Chất liệu

Thiết kế nội thất tropical

Tơ lụa được xem là chất liệu chủ đạo của phong cách này bởi nó mang tới vẻ đẹp dịu dàng, mềm mại và duyên dáng cho không gian nội thất.

Bên cạnh đó là những chất liệu từ gỗ, mây tre… còn giúp mang tới một vẻ đẹp hoàn thiện cho không gian của ngôi nhà.

Đặc trưng của vùng nhiệt đới là khí hậu ẩm ướt, nhiều nắng và gió. Sàn gỗ được sử dụng chính trong phong cách Tropical Tuy nhiên, còn có những dòng vật liệu khác cũng hay được ứng dụng là gạch và ngói. Những tấm thảm trải trên nền nhà như là 1 điểm nhấn tô điểm cho không gian nội thất tropical. Người ta hay sử dụng thảm thiên nhiên với họa tiết cây cọ, vỏ sò, dứa…để tạo sự cuốn hút cho không gian.

Ghế sofa được sử dụng trong phong cách này được làm bằng gỗ gắn đệm. Hoặc sofa hay giường cũng có thể đóng khung bằng tre may, đan bằng liễu gai, hoặc phủ chất xơ cỏ biển….Với những dòng ghế tựa, bàn trà…thường được làm từ cây liễu gai, cỏ biển. Nội thất tropical tôn vinh của chất liệu vải sợi để bọc ghế, rèm cửa, ga gối…

Cây cảnh và những chi tiết trang trí

Hình ảnh cây xanh đặc trưng cho phong cách này là những cây cọ, chuối được nhà thiết kế lồng ghép một cách khéo léo vào trong không gian. Có thể được sử dụng để in họa tiết trên gối, thảm giải giường…Hoặc sử dụng cây xanh ngay ở không gian tiền sảnh, phòng khách…

Qua những chia sẻ ở trên có thể thấy phong cách thiết kế nội thất Tropical mang hơi hướng thiên nhiên để biến không gian ngôi nhà của bạn trở nên gần gũi, thân thiện và mang tới cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

=>> 5 đặc điểm trong thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản

=>> Sử dụng phào chỉ PU thiết kế nội thất nhà phố phong cách Châu Âu

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh