Phào chỉ PU trang trí là gì? Các loại mẫu mã được ưa chuộng nhất năm 2019

Ngày đăng: 2019-05-22

Phào chỉ là loại vật liệu được sử dụng rất phổ biến trong nhiều gia đình để trang trí nội thất thêm sang trọng và đẹp mắt. Có lẽ cũng nhiều người đã biết về sản phẩm này, nhưng cũng không ít người vẫn còn băn khoăn không biết phào chỉ là gì? Phào chỉ PU, PS, PVC... chất liệu và đặc tính ra sao? cách sử dụng để trang trí cho căn nhà . Do vậy, bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức về sản phẩm; Những mẫu phào chỉ nào được sử dụng phổ biến và cách lựa chọn để trang trí nội thất sao cho phù hợp.

DANH MỤC NỘI DUNG

  1. Giải đáp câu hỏi phào chỉ là gì?
  2. Những loại phào chỉ được sử dụng phổ biến hiện nay
  3. Cách lựa chọn phào chỉ cho không gian nội thất
 

Giải đáp câu hỏi phào chỉ là gì?
 

Phào chỉ hay còn gọi là len tường, cũng có thể gọi tắt là “phào” là dải vật liệu tạo hiệu ứng chuyển tiếp giữa các bề mặt tường,  giúp che đi những khớp nối, khe hở trên bức tường, trần hoặc những khớp nối, khe hở của những loại vật liệu khác nhằm giúp chúng bớt đơn điệu và trở nên đẹp mắt, sang trọng hơn.

Phào chỉ PU là gì
Không gian sử dụng phào chỉ PU trên tường, trần, cột trang trí...

Phào chỉ được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, có thể phân ra thành những loại phổ biến đó là phào chỉ thạch cao, phào chỉ gỗ, phào chỉ nhựa, phào chỉ xi măng…

Nếu phân chia theo vị trí dùng phào để trang trí thì cũng có rất nhiều loại như phào cổ trần dùng trang trí cho vị trí tiếp nối giữa tường và trần. Phào chỉ chân tường dùng để trang trí cho vị trí tiếp nối giữa sàn nhà và tường. Ngoài ra còn có phào khung tranh để trang trí khung tranh, phào phân vị dùng để phân chia các mảng tường sao cho đẹp mắt và ấn tượng hơn… Ngoài ra còn rất nhiều những  loại phào chỉ dùng để trang trí làm đẹp cho các vị trí khác nhau trong ngôi nhà như hoa văn trang trí, mâm trần, phù điêu, con sơn..v..v.

Phào chỉ trang trí PU
Sử dụng phào chỉ dát vàng PU cao cấp

---> Có thể nói, phào chỉ là một vật liệu trang trí nội thất rất quan trọng trong ngôi nhà, không chỉ tạo ra hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt, tạo điểm nhấn cho không gian mà loại vật liệu này còn kiến tạo nên phong cách kiến trúc khác nhau như tân cổ điển, cổ điển và hiện đại.

 

Những loại phào chỉ được sử dụng phổ biến hiện nay
 

Cũng chính vì có khá nhiều loại phào chỉ được tạo nên từ những chất liệu khác nhau, nên nhiều người khó có thể lựa chọn ra mẫu mã phào chỉ ưng ý.

+ Đối với phào chỉ gỗ: Được làm từ chất liệu là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Ưu điểm của loại phào chỉ này là sản phẩm hoàn thiện, chỉ việc lắp đặt. Nhưng nhược điểm của chúng là không nhiều mẫu mã, dễ bị mối  mọt, cong vênh do tác động của nhiệt độ và mức giá thành cũng khá cao.

+ Phào chỉ thạch cao: Làm từ chất liệu thạch cao, mẫu mã đa dạng, giá thành rẻ nhưng kém bền, hút ẩm và dễ bị bong tróc, ẩm mốc.

+ Phào chỉ xi măng: Chi phí và công sức đắp phào chỉ khá tốn kém nhưng bù lại sản phẩm có độ bền vô cùng lớn. Tuy nhiên do chi phí lớn nên người ta này càng ít sử dụng loại phào chỉ này.

+ Phào chỉ nhựa: Được làm từ chất liệu nhựa PU hoặc PS. Ưu điểm đó là độ bền cao, ít chịu tác động của độ ẩm, nhiệt độ; mẫu mã đa dạng, có tính thẩm mỹ cao. Do vậy, đây là loại vật liệu ngày nay được rất nhiều khách hàng yêu thích sử dụng.

Những mẫu phào chỉ đẹp mắt
Mẫu phào chỉ trơn cho không gian nhẹ nhàng, tinh tế

Mỗi  loại phào chỉ đều có những ưu  nhược điểm nhất định, tuy nhiên phào chỉ nhựa vẫn là dòng sản phẩm được đánh giá là vượt trội hơn cả. Những mẫu mã phào chỉ nhựa vô cùng đa dạng, đủ hình dáng và kích thước khác nhau giúp tạo nên những không gian sang trọng, lộng lẫy hơn.

 

Cách lựa chọn phào chỉ cho không gian nội thất
 

+ Lựa chọn theo bố cục không gian và sở thích của gia chủ:

Với những căn nhà theo phong cách hiện đại nên sử dụng phào chỉ trơn màu sắc trung tính, hơi hướng hiện đại.

Còn đối với những căn phòng lớn như biệt thự, lâu đài theo phong cách cổ điển thì sử dụng phào chỉ hoa văn bản lớn, dát vàng làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Còn sử dụng bản nhỏ, trơn với những chi tiết tinh giản cho những không gian nhỏ hơn như chung cư.

Phào chỉ tân cổ điển
Phào chỉ tân cổ điển nhẹ nhàng đơn giản.

+ Lựa chọn phào chỉ trang trí từ đơn vị chất lượng và uy tín

Để chọn lựa được sản phẩm phào chỉ PU uy tín, chất lượng bạn cần có những kiến thức về sản phẩm như biết cách nhận biết và phân biệt sản phẩm phào chỉ PU chất lượng tốt, chất lượng kém thông qua bề mặt phào, độ cứng của phào, tỷ trọng PU phào cao hay thấp, hay khả năng chống cháy, mức độ an toàn với môi trường.

Phào chỉ Pu chất lượng cao
Phào chỉ PU chất lượng cao, sắc nét

Ngoài ra bạn còn phải lựa chọn phào chỉ PU từ những đơn vị uy tín, chất lượng để đảm bảo được độ an toàn cao khi quyết định mua.

Với CHOPHAOCHI.VN chúng tôi đã giới thiệu đến cho bạn rất nhiều những thương hiệu nhà sản xuất lớn, uy tín với những ưu nhược điểm khác nhau cho bạn lựa chọn.

Lựa chọn phào chỉ trang trí một cách hợp lý sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà của bạn.

Để tìm hiểu rõ hơn về các thương hiệu này và các nhà phân phối tại Việt Nam, vui lòng xem tại:

Xin cám ơn bạn đã quan tâm và theo dõi!

 
Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh