Phân biệt phào chỉ PU chất lượng và không chất lượng

Ngày đăng: 2019-06-13

Thế nào là phào chỉ PU chất lượng? đây là câu hỏi chung của rất nhiều người. 

Trên thực tế, rất ít người có đủ kiến thức hiểu biết để nhận biết phào PU chất lượng cao với chất lượng kém cũng vì vật liệu trang trí nội thất này còn khá mới mẻ tại Việt Nam.  Để giáp đáp những thắc mắc trên, chophaochi.vn xin hướng dẫn các bạn những cách phân biệt đâu là phào PU chất lượng cao qua đó giúp các bạn lựa chọn mua sản phẩm tốt nhất cho mình:

 

+ Nhận biết qua độ chắc chắn, dẻo dai và cứng cáp

 Khi cầm thanh phào chỉ PU hoặc phụ kiện phào PU chất lượng cao thì bạn sẽ có cảm giác chắc chắn. Ngoài ra độ dẻo dai và cứng cáp của thành phào PU chất lượng sẽ rất cao, trong khi đó phào chất lượng kém thường giòn và dễ gãy. Để nhận biết dễ dàng thì bạn nên cầm 2 hoặc nhiều các mẫu mã phào chỉ của các đơn vị khác nhau để so sánh.

Vẻ đẹp sắc nét của sản phẩm phào chỉ PU

+ Nhận biết qua bề mặt phào PU:

-          Đối với phào chỉ PU chất lượng cao: Bề mặt thanh phào được phủ một lớp sơn trắng, mịn, sáng; họa tiết hoa văn phải sắc nét và không có những khuyết tật như vết lõm, mụn.

-          Đối với phào chỉ PU chất lượng kém: Bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bề mặt phào không được bóng mịn. Quan sát sẽ thấy có nhiều khuyết tật như vết lõm và  các họa tiết hoa văn không được sắc nét.

+ Nhận biết qua mặt cắt của phào PU

Quan sát kỹ bạn sẽ nhận thấy mặt cắt của thanh phào đặc, mịn ít vết rỗng (nếu có cũng chỉ là vết rỗng nhỏ) thì đó là thanh phào PU chất lượng tốt có độ bền, độ dẻo dai, cứng cáp đảm bảo.  Ngược lại, nếu mặt cắt của thanh phào PU nào xốp, nhiều vết rỗng thì đó là thanh phào chất lượng kém không nên sử dụng để thi công.

Độ sắc nét của phào chỉ PU

Để cảm nhận chính xác, bạn dùng móng tay ấn vào bề mặt cắt của thanh phào bạn sẽ thấy phào chất lượng tốt sẽ cứng cáp hơn nhiều so với phào chất lượng kém. Lý do vì tỷ lệ PU trong thanh phào chất lượng sẽ cao hơn so với phào kém chất lượng. ( Cân 2 thanh phào với cùng quy cách nếu thấy thanh phào nào có tỷ trọng (số Kg/1 đơn vị đo) càng cao thì phào đó càng chất lượng).

+ Nhận biết qua lớp sơn bề mặt phào

Phào chất lượng cao rất bám sơn nên lớp sơn trên bề mặt bám rất chắc chắn như dính liền thành 1 khối với phào. Còn đối với phào kém chất lượng, lớp sơn bề mặt có độ bám dính kém, dùng móng tay bóc cũng có thể làm bong lớp sơn trên bề mặt.

Phào chỉ chất lượng 2

Hậu quả nếu sử dụng phào chỉ PU chất lượng kém:

Với nhiều khách hàng chủ quan trong khâu lựa chọn phào chỉ PU nên công trình sau khi nghiệm thu xong, chỉ được một thời gian ngắn đã xuất hiện những vết rạn nứt, bong tróc ảnh hưởng xấu đến độ thẩm mỹ. Tới lúc này cần phải sửa chữa lại nhưng cực kỳ mất công và tốn chi phí so với lúc làm ban đầu. Và độ bất tiện khi phải nhường lại mặt bằng cũng sẽ làm quá trình sửa chữa lại phức tạp thêm.

Để một công trình thêm đẹp mắt, sang trọng và cuốn hút ngoài việc lựa chọn phào PU chất lượng thì tay nghề của thợ, đơn vị thi công cũng đóng một vai trò không nhỏ. Bạn nên bắt đầu ngay từ bước đầu tiên là lựa chọn phào chuẩn, chất lượng. Chúc bạn tìm được sản phẩm phào ưng ý!

 

Nếu bạn có những thắc mắc gì về phào chỉ PU, xin vui lòng liên hệ ngay 0962.522.939

 
Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh