Những điều bạn nên lưu ý khi thi công dát vàng

Ngày đăng: 2019-06-20

Hiện nay với sự phát triển của xã hội, nhu cầu đời sống tăng cao nên việc hưởng thụ tận hưởng không gian sống thoải mái, lý tưởng là điều mà ai cũng muốn hướng tới. Và để không gian trở nên hoàn hảo hơn thì hiện nay người dùng đã sử dụng vàng để dát lên các đồ nội thất trang trí trong nhà.

Dát vàng tuy là công việc không quá khó những cần có kỹ thuật, tỉ mỉ và sự khéo léo để mang lại những sản phẩm với vẻ đẹp hoàn hảo.

Dát vàng là kĩ thuật trang trí sử dụng những lá vàng để dát lên bề mặt của những đồ trang trí như tượng phật, phào chỉ

Nếu nhìn từ ngoài bạn sẽ cảm thấy việc dát vàng trông rất đơn giản nhưng thi công dát vàng cần sự khéo léo và kĩ thuật thi công phải chính xác. Từng thao tác phải hết sức tỉ mỉ và cẩn thận, dập lá vàng sao cho  nhẵn mịn cũng đòi hỏi người thợ phải có kinh nghiệm được đúc kết sau nhiều lần thi công mới có thể làm được.

thi công dát vàng

Dưới đây là những lưu ý mà một người thợ thi công dát vàng cần nắm được để cho ra những sản phẩm với vẻ đẹp hoàn hảo nhất.

1. Lựa chọn vật tư dát vàng

 Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp vật liệu để thi công dát vàng như lá vàng, keo, chổi…sản phẩm rất là đa dạng nên người thợ cần lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và chất lượng.

Lưu ý khi thi công dát vàng

Lá vàng được xem là nguyên liệu quan trọng bậc nhất trong quá trình dát vàng, nên lựa chọn những lá vàng mỏng, đẹp, chất lượng tốt hàng nhập khẩu.

2. Thời điểm để dát vàng

Thời tiết là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới độ bóng mịn của lá vàng sau khi dát, vì thế mà người thợ khi thực hiện thi công dát vàng cần lựa chọn những hôm có thời tiết khô ráo, có nắng.

Nếu thi công vào những ngày trời mưa gió, ẩm ướt làm cho keo sẽ lâu khô, bụi vàng bám trên sản phẩm khó được làm sạch. Có nhiều trường hợp còn dẫn tới tình trạng lá vàng bị xỉn màu, bề mặt nhăn nheo làm mất đi tính thẩm mỹ.

Có thể bạn quan tâm:

=>> So sánh lá vàng công nghiệp với lá vàng thật

=>> Phào chỉ PU dát vàng - Nổi bật vẻ đẹp hoàng gia quyền quý

3. Thời gian chờ keo khô

Với những người thợ thi công lần đầu hoặc chưa có kinh nghiệm thì chưa thể nào căn chỉnh được chính xác thời gian keo khô để có thể dát vàng. Việc dát vàng khi keo chưa khô có thể sẽ dẫn tới tình trạng lá vàng sau khi dát bị nhăn và xỉn màu.

Những lưu ý khi thi công dát vàng

Keo thường được sử dụng ở đây là keo gốc dầu hoặc keo gốc nước, mặc dù trên nhãn hàng sản phẩm nhà sản xuất có ghi thời gian keo khô đối với từng loại song nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố thời tiết . Theo kinh nghiệm của những người thi công thì keo khô đủ độ là khi sờ nhẹ vào bề mặt thì thấy keo vẫn dính nhưng có thể nhấc tay lên dễ dàng, keo không bám vào tay.

4. Phủ dầu bóng 

Dầu bóng là 1 loại chất lỏng được sử dụng sau khi dát vàng xong nó có tác dụng bảo vệ bề mặt của lớp vàng, hạn chế những tác động làm xước hay bay lớp vàng. Thời gian phù hợp để quét dầu bóng là sau khi dát vàng ít nhất là 24h trong điều kiện thời tiết thuận lợi khô dáo.

Để quá trình thi công dát vàng hoàn thiện đạt được vẻ đẹp hoàn hảo thì người thợ thi công trước khi dát vàng cần chú ý tới những điểm mà tôi đã chỉ ra ở trên để cho ra những sản phẩm dát vàng với tính thẩm mỹ cao. 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh