So sánh lá vàng công nghiệp với lá vàng thật

Ngày đăng: 2019-06-19

Vàng vẫn được biết tới là kim loại quý và có giá trị kinh tế cao, với nhiều nước vàng còn được sử dụng để làm tiêu chuẩn tiền tệ và được sử dụng trong nhiều ngành công nghiệp như trang sức, nha khoa, ẩm thực, làm đẹp…

Trong trang trí dát vàng thì vàng công nghiệp hay vàng thật đều được dát thành những lá mỏng để tiện lợi cho việc trang trí. Vậy sự khác nhau giữa lá vàng công nghiệp với vàng thật là gì hãy cùng theo dõi bài viết này để có được đánh giá và nhìn nhận chính xác nhất.

Vàng nguyên chất được xem là một trong những kim loại dễ uốn dát nhất bởi thực tế 1g vàng có thể dập thành tấm 1m2, về bản chất thì những lá vàng thường rất mềm nên để có thể ứng dụng được thì nó được làm cứng bằng cách tạo hợp kim với các kim loại khác như bạc, đồng…

so sánh lá vàng công nghiệp và vàng thật

Về đặc điểm của vàng thì đây được xem là kim loại hiếm khi vừa có khả năng dẫn điện tốt nhưng lại không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ, độ ẩm hay các chất ăn mòn khác. 

Nhưng có 1 điều mà chúng ta phải công nhận rằng vì đây là kim loại quý hiếm nên số lượng của loại vật liệu này là có giới hạn cộng thêm  với quá trình khai thác, xử lý phức tạp và giá thành đắt đỏ, chính từ điều này các nhà nghiên cứu đã sáng chế ra lá vàng công nghiệp để phục vụ trong 1 số trường hợp giúp người dùng có thêm sự lựa chọn, tùy vào mục đích sử dụng và chi phí mà người dùng muốn bỏ ra mà lựa chọn loại vàng nào cho phù hợp nhất.

Sự ra đời của lá vàng công nghiệp đã phần nào đáp ứng được nhu cầu sử dụng trong việc trang trí nội thất, bạn có thể lựa chọn màu sắc mà mình yêu thích bởi thực tế có trên 10 màu lá vàng khác nhau được sử dụng hiện nay. 

so sánh lá vàng thật và công nghiệp

Hiện nay trong các lâu đài, biệt thự, đồ nội thất… đều chủ yếu sử dụng vàng công nghiệp để dát vàng cho các chi tiết trong không gian ngôi nhà với độ sáng bóng, bền đẹp cũng không kém gì so với vàng thật.

Có thể bạn quan tâm: 

=>> Phào chỉ PU dát vàng - Nổi bật vẻ đẹp hoàng gia quyền quý

=>> Phào chỉ PU có thể dát vàng hay không? 

So sánh 3 loại vàng phổ biến hiện nay : 18K, 22K và 24K

1. Lá vàng thông thường

lá vàng công nghiệp

Khá dẻo có độ bóng khá bắt mắt tuy nhiên loại lá vàng này có thể bị bong tróc trong quá trình sử dụng, phù hợp trang trí cho những đồ thủ công mỹ nghệ, làm móng, dát điện thoại, phào chỉ trang trí…

2. Lá vàng 22k

sự khác nhau lá vàng công nghiệp và thật

Có độ mịn cao, mềm, có ánh vàng đẹp được sử dụng để dát tượng nội ngoại thất hay những đồ thủ công mỹ nghệ, phào chỉ.

So với vàng thật thì vàng 22k có độ mịn và màu không khác xa bao nhiêu mà giá thành lại rẻ hơn nhiều chính vì vậy mà đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo để thay thế cho vàng thật trong trang trí.

3. Vàng nguyên chất 24K

lá vàng thật

Là loại vàng có độ mịn cực cao, mềm, đẹp được sử dụng trong nội thất, làm đẹp, ẩm thực…

so sánh sư khác nhau lá vàng công nghiệp và thật

Hy vọng với bài viết chia sẻ này đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về lá vàng được sử dụng trong trang trí hiện nay, mỗi loại có những đặc điểm và ứng dụng khác nhau nên việc bạn nên cân nhắc để có thể lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì có thể liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0962.522.939 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh