Đặc điểm và tính năng của sàn gỗ

Ngày đăng: 2019-05-10

Trong các vật liệu được sử dụng để làm sàn hiện nay thì sàn gỗ được xem là loại vật liệu bền và đẹp nhất do đó nó có nhu cầu cao trong các công trình xây dựng hiện nay.

Mặc dù giá của loại sàn gỗ này không phải rẻ nhưng nó hoàn toàn hợp lý bởi chất lượng cao của nguyên liệu được sử dụng và công nghệ sản xuất tiên tiến đảm bảo vẻ ngoài tráng lệ cùng lớp phủ ngoài. Tuy nhiên với việc áp dụng những tiến bộ kĩ thuật đã làm giảm đáng kể chi phí sản xuất nên giúp dòng sản phẩm này có thể tiếp cận được với hầu hết mọi gia đình.

Đặc điểm và tính năng sàn gỗ

Tính thẩm mỹ của loại sàn gỗ này rất cao nên được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau như nhà hàng, khách sạn hay kể cả những công trình lớn …Sàn được làm dưới dạng các dải mỏng có kích thước nhỏ, hoàn toàn giống nhau về hình dạng hình học.

Phân loại sàn gỗ

Sàn gỗ công nghiệp

Là loại vật liệu được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, thông qua việc ép bột gỗ tự nhiên thành các tấm gỗ HDF dùng thay thế loại vât liệu truyền thống trước đây là sàn gỗ tự nhiên.

Đặc tính sàn gỗ

Cấu tạo cơ bản của sàn gỗ công nghiệp gồm 4 lớp theo thứ tự từ ngoài vào trong gồm: lớp laminate, lớp vân gỗ, lõi HDF, dưới cùng là lớp cân bằng chống ẩm mối.

Sàn gỗ tự nhiên

 Sàn gỗ tự nhiên là sàn gỗ được khai thác từ thiên nhiên và được con người gia công xử lý trở thành vật dụng sàn gỗ trong nhà nên gọi sàn gỗ tự nhiên , sàn gỗ tự nhiên hay còn có tên gọi phổ thông khác ván sàn gỗ tự nhiên , gỗ sàn tự nhiên , sàn gỗ nguyên thanh , sàn gỗ FJ , sàn gỗ ghép thanh.....

Tính năng sàn gỗ

Sàn gỗ thường rất bền, hiệu suất của nó phụ thuộc vào một số yếu tố sau đây:

Chất lượng sàn gỗ phụ thuộc nhiều vào nguyên liệu thô, quá trình chuẩn bị và chế biến.

Yếu tố kế tiếp đó là công nghệ sản xuất của nhà máy, việc sử dụng các công nghệ tiên tiến cùng máy móc hiện đại sẽ tạo ra được sản phẩm chất lượng tốt hơn.

Đặc tính sàn gỗ

Thành phần hóa học và cấu trúc của sợi gỗ xác định các đặc tính của chế biến và kết quả cuối cùng của sản xuất. Phụ thuộc trực tiếp vào chất lượng của màu gỗ nguyên liệu, độ bền, khả năng chống mòn và hư hỏng cơ học.

Trong sản xuất các sản phẩm sàn gỗ, ưu tiên cho cây rụng lá. Điều này được xác định bởi thực tế là các giống cây lá kim có chứa một lượng lớn nhựa và dầu. Kết quả là quá trình sản xuất phức tạp hơn nhiều, làm tăng đáng kể chi phí.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh