Trang trí cột nhà - Những điều bạn cần lưu ý

Ngày đăng: 2019-08-20

Cột có vai trò cực kỳ quan trọng trong kết cấu của nhà ở là thành phần chịu lực , gối đỡ các đầu dầm chịu lực, nhận tải trọng từ các bộ phận phía trên, truyền lực nén thẳng đứng xuống móng. Hình dạng phổ biến của cột là hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật.

Cột nhà đóng vai trò quan trọng và không thể thiếu được trong thiết kế không gian ngôi nhà. Kể cả trong hay ngoài với những chiếc cột có hình dáng, chất liệu và hoa văn...Nếu không biết cách bố trí hay các yếu tố về kĩ thuật sẽ đem lại sự không thẩm mỹ cho không gian. Tuy nhiên chỉ với những điều dưới đây là có thể giúp bạn có được những thiết kế độc đáo và ấn tượng với cột trang trí

cột trang trí pu

Cấu trúc thiết kế của ngôi nhà

Nếu bạn không am hiểu về thiết kế thì hãy tham khảo ngay ý kiến cua những kiến trúc sư để có được phương án bố trí cột nhà hợp lý nhất. Với không gian nhà cột có thể là điểm nhấn để tạo ra sự khác biệt và ấn tượng hay trở thành một món đồ hữu ích trong những không gian hẹp. Chính vì vậy mà người dùng nên lắng nghe tư vấn của thiết kế để có thể hình dung được cách bố trí và sử dụng không gian cho cột như thế nào là hợp lý.

Mang lại điểm nhấn cho không gian bên ngoài

cột trang trí pu

Với nhiều người chỉ nghĩ cột chỉ thường được sử dụng trang trí không gian nội thất, tuy nhiên nó cũng có thể trở thành điểm nhấn để mở rộng không gian bên ngoài. Ví dụ như sử dụng chất liệu gỗ, vữa hoặc gạch để sáng tạo kết hợp với cột để tạo nên vỏ bọc bao quang vừa là trang trí và vừa là không gian lưu trữ.

Hàng cột xếp dọc ở không gian ngoài bên cạnh hồ bơi sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ. Nếu có thêm các chất liệu khác sẽ tạo sự liên kết hoàn mỹ nơi không gian bên ngoài của ngôi nhà.

Trang trí cột tăng thêm tính thẩm mỹ

Nếu như trước đây các người thợ khi xây dựng đã sử dụng chính tay nghề của mình để thiết kế lên những hình con vật, chi tiết trang trí ngay trên những cây cột thì ngày nay với sự phát triển của công nghệ thì đã cho ra đời dòng các loại cột được làm bằng nhựa PU với tính thẩm mỹ cao, hoa văn tinh tế, sắc nét, nhẹ phù hợp để trang trí trong những không gian sống hiện đại ngày nay khi mà tính thẩm mỹ được người dùng quan tâm và chú trọng hơn nhiều.

Lựa chọn cột trang trí sử dụng chất liệu gì

cột trang trí nhựa pu

Hiện nay cột giả dùng để trang trí đang ngày càng được sử dụng nhiều bởi tính thẩm mỹ mà nó mang lại là không thể phủ nhận chính vì vậy mà việc nên lựa chọn chất liệu nào để đảm bảo là điều mà nhiều người quan tâm. Hiện nay có 2 loại chính thường được sử dụng là cột trang trí bằng thạch cao và PU đây là 2 dòng sản phẩm được sử dụng phổ biến, thạch cao thì có từ lâu đời được sử dụng từ rất lâu tuy nhiên nó lại gặp phải nhược điểm đó là khả năng chịu nước kém dẫn tới tình trạng phào bị ố vàng, ngả màu cùng với đó là chịu nhiệt kém nên rất dễ bị rạn nứt khi thời tiết thay đổi. 

Với chất liệu PU được cấu tạo từ nhựa cao cấp có nhiều ưu điểm vượt trội và khắc phục được những nhược điểm mà phào thạch cao đang gặp phải. Nên đây được xem là lựa chọn ưu tiên hàng đầu của người dùng hiện nay trong việc lựa chọn cột để trang trí không gian nội thất.

Có thể bạn quan tâm:

=>> Tổng hợp những mẫu phào chỉ cột nhà chất liệu PU sang trọng

Mách bạn địa chỉ cung cấp cột trang trí PU chính hãng

Hiện nay chỉ cần lên mạng seach cột trang trí PU là có hàng trăm kết quả khác nhau trả về để bạn tìm hiểu tuy nhiên không phải bất cứ đơn vị nào cũng cung cấp sản phẩm chính hãng và chất lượng, chính vì vậy mà bạn cần phải rất tinh tế trong việc lựa chọn.

Chophaochi.vn website chuyên cung cấp các sản phẩm phào chỉ PU nói chung và cột trang trí PU nói riêng với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường chúng tôi luôn mong muốn mang tới cho người dùng những sản phẩm chất lượng nhất với giá thành tốt nhất. Mọi chi tiết liên hệ 0386.139.196 - 0386.195.198.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh