5 đặc điểm trong thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản

Ngày đăng: 2019-08-07

Nhật Bản vẫn được biết tới là đất với nếp sống cũng như phong cách mang đậm nét truyền thống có phần nào giống như người Việt Nam.

Trong thiết kế không gian nội thất thì người Nhật đề cao sự đơn giản nhưng có sự liên kết chặt chẽ và pha trộn giữa tính hiện đại và cổ xưa kết hợp với vẻ đẹp tự nhiên để mang tới một không gian nhẹ nhàng, mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng. Cũng chính vì vậy mà phong cách Nhật Bản đang ngày càng trở nên phổ biến và được người dùng lựa chọn trên toàn thế giới. Vậy những đặc điểm đặc trưng của phong cách này là gì, hãy cùng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Sử dụng yếu tố thiên nhiên

Phong cách nhật bản

Đây là yếu tố quan trọng không riêng gì phong cách này mà yếu tố này rất được ưa chuộng trong những thiết kế nội thất hiện đại để mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho không gian.

Nói tới thiên nhiên không thể nào không nhắc tới cây cối, loại cây thường được sử dụng là những cây bon sai hay tre kết hợp với những cây có kích thước nhỏ như cọ hay phong lan cũng là lựa chọn phù hợp cho kiểu phong cách này.

Thay vì sử dụng những loại hoa trang trí đầy màu sắc, cầu kỳ thì màu xanh cây cối là nét riêng để tạo nên cái “chất Nhật Bản” cho ngôi nhà.

Tính thiên nhiên của phong cách này còn được thể hiện bằng những cửa sổ lớn để có thể tạo cảm giác đồng điệu giữa không gian bên trong và ngoài, cũng như mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà.

Cửa trượt

phong cách nội thất nhật

Nếu để ý trên phim ảnh hay những chương trình có liên quan tới Nhật thì một điều bạn có thể nhận thấy là cửa trượt là một trong những đặc điểm dễ nhận thấy nhất ở đất nước này, cửa kéo vừa giúp tiết kiệm không gian cũng như chi phí.

Cửa trượt truyền thống Nhật Bản thường được sử dụng gỗ là chủ yếu và hiện nay để phù hợp với xu hướng hiện đại thì nhiều nơi đã chuyển sang sử dụng kính.

Sử dụng nội thất từ gỗ và tre

Trang trí nội thất theo phong cách nhật

Bên cạnh việc sử dụng cây xanh vào trang trí không gian nội thất thì phong cách Nhật còn sử dụng gỗ và tre vào trang trí nội thất để mang lại sự mộc mạc và tự nhiên của không gian.

Đồ nội thất phong cách Nhật

phong cách trang trí Nhật Bản

Một đặc điểm có thể nhìn thấy là những đồ nội thất phong cách Nhật thường được thiết kế với chiều cao giới hạn có thể được sử dụng để uống trà, đọc sách hay những buổi ăn nhẹ, kết hợp với thảm để làm nổi bật hơn cho không gian.

Trên đây là những đặc điểm chủ đạo của lối thiết kế nội thất theo phong cách Nhật Bản mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn để hiểu rõ hơn về nó. Đây là một phong cách mang hơi hướng truyền thống nhưng vẫn không kém phần tinh tế và hiện đại.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh