Đặc điểm của các loại trần trong thi công nội thất

Ngày đăng: 2019-06-24

Hiện nay xây nhà không chỉ dừng lại ở quan niệm là chỗ che mưa che nắng nữa mà nó còn là nơi thể hiện con mắt thẩm mỹ của người chủ nhà, xuất phát từ thực tế này mà hiện nay việc trang trí không gian nội thất ngày càng trở nên phổ biến và không gian trần nhà đóng vai trò quan trọng trong trang trí không gian.

Như đã biết trần được làm từ rất nhiều chất liệu khác nhau nên để có thể lựa chọn được chất liệu trần đẹp, phù hợp thì trước tiên bạn phải biết được đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của từng loại trần.

Ngày nay xu hướng sử dụng trần giả để trang trí không gian nội thất ngày càng phổ biến, với mỗi loại trần giả khác nhau thì có những mục đích khác nhau nên bạn cần cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn. Phổ biến hiện nay có thể kể tới như: Trần gỗ, trần nhựa, trần thạch cao, trần nhôm.

Đặc điểm của các loại trần

Trần gỗ

trần gỗ trang trí

Gỗ là vật liệu thiên nhiên mang tới cảm giác gần gũi, thân thiện với con người và thường được sử dụng trong thiết kế nội thất nên việc sử dụng gỗ để làm trần đã được con người sử rdụng rất lâu trước đây.

Thực tế thì trần gỗ mang tới sự hài hòa và đồng điệu cho không gian bởi nó được kết hợp với các đồ nội thất bằng gỗ như bàn ghế, tủ kệ, sàn…

Màu sắc đặc trưng của gỗ là màu vàng hoặc nâu với nhiều tông màu đậm nhạt khác nhau.

Trọng lượng gỗ tương đối nặng nên việc xây dựng những phương án về hệ thống cột để đảm bảo khả năng chịu lực là rất quan trọng.

Trần thạch cao

trần thạch cao

Đây là loại trần được sử dụng phổ biến nhất hiện nay bởi nó thực sự phù hợp để sử dụng các vật liệu khác dùng trang trí không gian trần tiêu biểu nhất là phào chỉ PU.

Trần thạch cao được cấu tạo gồm: Thanh chính, thanh phụ, thanh treo, thanh viền tường, các tấm trang trí và phụ kiện. Loại trần này với ưu điểm là khả năng cách âm, chống cháy, chống thấm, độ bền cao và được chia làm 2 loại là trần chìm và trần nổi.

Xem thêm: Phào chỉ thạch cao – Ưu nhược điểm trong trang trí nội thất

Trần nhựa

trần nhưa

Đây là lựa chọn cho những gia đình có thu nhập trung bình hoặc thấp, nhưng đây không phải là loại trần được nhiều người ưa chuộng bởi trần nhựa khi lắp đặt không thoáng khí như các loại trần khác.

Trần nhựa thì nhẹ thuận lợi khi vận chuyển và thi công.

Trần nhôm

trần nhôm

Với đặc tính bề mặt mát trần nhôm được sử dụng trong những vùng có khí hậu nóng bởi nhôm là vật liệu có khả năng làm mát tốt bởi bản chất của nó là vật liệu truyền nhiệt kém.

So sánh ưu nhược điểm của các loại trần

Có thể bạn quan tâm:

=>> Công dụng và phân loại phào chỉ trần nhà hiện nay

=>> Lợi ích của phào chỉ trần nhà trong trang trí không gian nội thất

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh