Phào nhựa trần là gì? Cách lựa chọn phào nhựa trần hiệu quả?

Ngày đăng: 2019-05-22

Phào nhựa trần là vật liệu phào chỉ trang trí được làm bằng chất liệu nhựa được sử dụng trang trí cho vị trí góc tiếp giáp giữa trần và tường nhà tạo ra hiệu ứng chuyển tiếp đẹp mắt. Ngày nay, phào nhựa trần được sử dụng phổ biến nhất vẫn là phào PU và PS.

Tại sao nên lựa chọn phào nhựa trần PU, PS mà không phải là phào gỗ, phào thạch cao??
 

Có lẽ rất nhiều người quen với cái tên phào thạch cao, phào gỗ hơn. Tuy nhiên trong một vài năm gần đây, sự xuất hiện của phào nhựa trang trí đã làm thay đổi nhu cầu sử dụng của mọi người. Có rất nhiều công trình đã loại bỏ phào thạch cao trong bản thiết kế, thay vào đó là những mẫu mã phào nhựa, và cụ thể là những loại phào nhựa trần nhà.

Lý do mà sản phẩm phào nhựa được sử dụng phổ biến hơn ngày nay đó chính là ưu điểm vượt trội của chúng và sự phù hợp về giá thành đối với người dân Việt Nam.

Phổ biến và nổi bật nhất trong số đó chính là sản phẩm phào chỉ nhựa PU.

+500 mẫu mẫu mã phào cổ trần PU được ưa chuộng nhất

 

Phào nhựa trần PU

Hình ảnh không gian sử dụng phào nhựa trần PU

Đối với những phào chỉ trang trí nội thất khác nhau, đều có những đặc điểm riêng biệt. Với phào chỉ PU cũng vậy, đặc điểm của chúng có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà những loại phào như phào gỗ, phào thạch cao không có được.

Đặc điểm:

Phào nhựa trần PU có những đặc điểm vô cùng ấn tượng cho việc trang trí nội thất, nó được làm bằng chất liệu nhựa PU (Polyurethane) có đặc tính nhẹ, không thấm nước, không bị mối mọt, không bị ẩm mốc và không chịu tác động của nhiệt độ như sự giãn nở, co ngót.

Phào nhựa trần PU được đúc bằng khuôn nên chúng có rất nhiều mẫu mã, kích thước hay hoa văn họa tiết khác nhau giúp cho bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sử dụng trang trí cho không gian nhà. Có tới hơn 2000 mẫu mã với đủ kích thước và họa tiết hoa văn khác nhau cho bạn thoải mái sự lựa chọn.

Sự đa dạng của phào chỉ PU
Sự đa dạng của phào nhựa trần PU trang trí

Đặc biệt phào nhựa trần PU không độc hại, thân thiện với môi trường sống – đây là tiêu chí rất quan trọng vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe, chất lượng sống của mỗi người trong gia đình.

Trong khi đó, phào gỗ thì chúng hút ẩm, dễ bị nấm mốc, mối mọt và cong vênh trước tác động của nhiệt độ. Chúng thường hay bị mối mọt ăn sâu bên trong, tạo ra những bụi gỗ ảnh hưởng rất lớn tới đường hô hấp của con người.

Mức giá thành phào chỉ nhựa PU phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân Việt Nam.

Trong khi đó:

Phào thạch cao rất dễ bị bong tróc, nấm mốc ký sinh, tạo ra mùi và vi khuẩn độc hại. Đây là loại phào sử dụng rất phổ biến trước đây, nhưng do rất nhiều những nhược điểm mà chúng không còn được nhiều người lựa chọn.

Phào gỗ thường có những vấn đề về mối mọt, cong vênh trước sự biến đổi của nhiệt độ. Ngoài ra phào chỉ gỗ tự nhiên cũng có mức giá thành khá cao. Về môi trường, nếu sử dụng nhiều phào chỉ gỗ có thể dẫn tới nạn phá rừng.

Cách lựa chọn phào nhựa trần
 

Trong những không gian nội thất ngày nay theo những lối kiến trúc tân cổ điển, cổ điển thì phào chỉ nhựa PU là lựa chọn hàng đầu. Tùy theo không gian nội thất mà nên chọn ra những loại phào nhựa trần với kích thước và mẫu mã phù hợp. Với không gian lớn, trần nhà cao thì bạn cần phải sử dụng những loại phào trần bản lớn, để có thể nhìn rõ được họa tiết hoa văn và cũng giúp cho không gian thêm sang trọng và đẹp mắt hơn.

Phào nhựa trần PU trang trí
Phào nhựa trần PU trang trí trần nhà nhẹ nhàng lãng mạn

Còn đối với những không gian có trần nhà thấp, nếu sử dụng phào trần bản lớn sẽ làm không gian chật hẹp hơn nên bạn cần phải sử dụng bản nhỏ, phào trơn.

Việc sử dụng phào trần hay phào cổ trần như nào là một lựa chọn quan trọng không chỉ mang tới vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp hơn mà còn nâng cao được chất lượng cuộc sống.

Không gian sử dụng phào trần nhựa
Phào trần PU dát vàng tôn lên vẻ đẹp sang trọng cuốn hút cho không gian

Với những phân tích trên, có lẽ bạn đã có sự lựa chọn sản phẩm phào nhựa trần hợp lý cho riêng mình.

Chúng tôi luôn tin dùng những sản phẩm chất lượng, phù hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình như phào chỉ nhựa PU.

Tham khảo thêm: Công dụng và phân loại phào chỉ trần nhà hiện nay

Cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi!

 
Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh