Tìm hiểu về 6 loại vật liệu trang trí nội thất được sử dụng phổ biến

Ngày đăng: 2019-07-08

Thế giới vật liệu trang trí nội thất vô cùng đa dạng, thật khó có thể kể hết được. Mỗi loại đều có những tính năng và mang tới công dụng riêng nhưng nhìn chung tất cả chúng đều góp phần mang lại vẻ đẹp cuốn hút, sang trọng cho không gian. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng chophaochi.vn tìm hiểu về một số loại vật liệu trang trí phổ biến.

Bài viết tham khảo:


1. Kính cường lực

Trong thiết kế không gian nội thất thì kính cường lực là vật liệu được sử dụng nhiều. Chúng là tổ hợp các kính thủy tinh được ghép lại với nhau có độ dày khoảng 10cm, loại kính này đúng như tên gọi của nó, có khả năng chịu va đập và chống rung hiệu quả nên chúng khá bền. Sử dụng kính chịu lực chủ yếu cho thi công cầu thang, cánh cửa hoặc sàn.

Vật liệu trang trí nội thất: Kinh cường lực

2. Thép và inox

Thật khó có thể bỏ qua được loại vật liệu này. Trong thiết kế thi công nhà thì đây là vật liệu trang được sử dụng phổ biến. Sử dụng thép và inox rất bền, dễ dàng gia công và được sử dụng nhiều để làm cầu thang, cánh cửa.. Bằng việc sơn các màu khác nhau cho loại vật liệu này khiến chúng có thể đa dạng trang trí ở nhiều vị trí khác nhau.

vật liệu trang trí nội thất : Thép và Inox
Sử dụng cầu thang bằng Inox

3. Tấm ốp tường thạch cao 3D

Với chất liệu an toàn, thân thiện cùng kiểu dáng 3D đẹp mắt và cuốn hút thì đây cũng là loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong trang trí nội thất. Tấm ốp tường sẽ giúp không gian trở nên trang hoàng hơn, bắt mắt hơn, xóa tan sự đơn điệu vốn có của không gian nhà.

Vật liệu trang trí nội thất: Tấm ốp tường thạch cao 3D

4. Gỗ công nghiệp

Màu sắc gỗ luôn cho thấy sự sang trọng, đẳng cấp mà nó mang lại. Do vậy gỗ công nghiệp được sử dụng rất thông dụng hiện nay. Loại vật liệu này được ứng dụng trang trí cho rất nhiều vị trí trong không gian nhà như sàn nhà, giường, tủ bếp, tủ quần áo..

Vật liệu trang trí nội thất: Gỗ công nghiệp

5. Tấm ốp da 3D

Được sử dụng để tạo điểm nhấn nhá cho các diện tường phòng khách, phòng ngủ là chủ yếu. Tấm ốp da 3D có đặc điểm là chất liệu da giống thật 99%, mang lại vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút hơn, đẹp mắt hơn.

Vật liệu trang trí nội thất: tấm ốp da 3D

Loại vật liệu này thường được làm thành từng tấm, với kích thước vuông hoặc hình chủ nhật ghép lại với nhau thành một tấm lớn trên các diện tường.

6. Phào chỉ trang trí

Ngoài những vật liệu trên thì phào chỉ trang trí cũng là một trong những vật liệu được yêu thích sử dụng. Loại vật liệu này thường được sử dụng cho những công trình theo phong cách kiến trúc tân cổ điển hoặc cổ điển thay vì hiện đại.

vật liệu trang trí nội thất Phào chỉ PU

Phào chỉ che đi những khuyết điểm, mang lại vẻ đẹp lộng lẫy, cuốn hút hơn. Hiện nay, sản phẩm phào chỉ trang trí được sử dụng nhiều đó chính là phào chỉ PU. Với chất liệu nhựa cao cấp có nhiều ưu điểm thì phào PU mang tới không gian nội thất hoàn hảo, tôn lên nét đẹp hoàng gia với được nét sang trọng, cuốn hút nhất.

Trên đây những loại vật liệu được sử dụng khá phổ biến trong không gian nhà. Tuy nhiên thế giới vật liệu nội thất còn vô vàn, hãy lưu lại trang website của chúng tôi để theo dõi thêm những thông tin bổ ích khác nhé.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh