Tiêu chí để lựa chọn phào chỉ PU trang trí không gian nội thất

Ngày đăng: 2019-06-11

Phào chỉ ngày nay được sử dụng khá rộng rãi trong việc trang trí và thiết kế nội thất bởi tính thẩm mỹ cao và những ưu điểm nổi bật của chúng. Tuy nhiên nhiều người băn khoăn không biết lựa chọn phào chỉ sao cho phù hợp. Do vậy, chophaochi.vn xin giới thiệu cho quý khách hàng những tiêu chí để chọn lựa ra phào chỉ phù hợp nhất.

Lựa chọn loại phào chỉ trang trí

Phào chỉ trang trí có thể là phào thạch cao, phào gỗ, phào PU, phào PS. Tuy nhiên ngày nay, loại phào chỉ được sử dụng phổ biến vẫn là phào chỉ PU. Đây là loại phào chỉ có rất nhiều ưu điểm vượt trội.

Ưu điểm: Chất liệu nhẹ, không thấm nước, không mối mọt cong vênh, mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao và an toàn với môi trường sống. Không những vậy, phào chỉ PU còn có rất nhiều mẫu mã đa dạng cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn trong việc trang trí nội thất.

Tiêu chí lựa chọn phào chỉ trang trí nội thất

Tiêu chí để lựa chọn phào chỉ PU chất lượng cao

1 . Bề mặt phào:

Bề mặt phào chỉ trang trí phải đảm bảo độ sắc nét, độ mịn màng, độ bóng đẹp và không có những khuyết tật hay vết sần sùi trên bề mặt thanh phào.

2. Độ dẻo dai

Một thanh phào chỉ chất lượng cao có độ dẻo dai bền chắc tốt. Còn đối với thanh phào chỉ kém chất lượng thì chúng giòn, dễ gãy và không đảm bảo được chất lượng cho công trình. Để kiểm tra độ dẻo dai, bạn có thể thử uốn cong thanh phào PU, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi, độ dẻo, chắc chắn của thanh phào.

3. Độ bám dính sơn tốt

Khi quan sát lớp sơn trên bề mặt phào, bạn sẽ thấy nếu thanh phào nào có lớp sơn bám chắc chắn vào bề mặt, như liền 1 khối với bề mặt phào thì đó là phào chỉ PU chất lượng tốt. Ngược lại, lớp sơn dễ bong thì đó là phào chất lượng kém khi thi công cho công trình mang lại vẻ đẹp ấn tượng, sang trọng và cuốn hút hơn.

4. Tỉ lệ PU trên thanh phào cao

Tỉ lệ PU trên thanh phào nào cao thì thanh phào đó càng chất lượng, đảm bảo được độ bền tốt, độ sắc nét cao. Bạn có thể kiểm tra trọng lượng riêng của thanh phào đó bằng cách cân 2 thanh phào cùng quy cách, nếu thanh phào nào nặng hơn, chứng tỏ đó là thanh phào chất lượng hơn thanh còn lại.

5. Mặt cắt phào lỗ rỗng

Có thể kiểm tra chất lượng của thanh phào chỉ PU bằng cách kiểm tra bề mặt cắt của thanh phào. Nếu thấy mặt cắt phào nào ít lỗ rỗng thì đó chính là phào chỉ PU chất lượng.

6. Độ an toàn với môi trường

Một sản phẩm chất lượng phải đảm bảo được độ an toàn với môi trường, sức khỏe của con người. Đối với phào chỉ PU chất lượng sẽ không có những chất khí độc hại như khí Fomandehit.

Tư vấn lựa chọn phào chỉ đẹp

Tiêu chí lựa chọn phào chỉ PU
Phào chỉ PU nhẹ nhàng theo phong cách tân cổ điển

Lựa chọn phào chỉ trang trí theo phong cách thiết kế:

Mỗi phong cách thiết kế khác nhau như tân cổ điển, cổ điển, hiện đại đều có những đặc điểm riêng. Do vậy tùy theo những phong cách nào mà nên lựa chọn phào chỉ trang trí cho phù hợp.

-          Đối với phong cách cổ điển: Nên lựa chọn phào chỉ có bản lớn, có thể dát vàng làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy.

-          Còn đối với phong cách tân cổ điển: Nên sử dụng những mẫu mã phào chỉ trơn hoặc những mẫu phào chỉ có họa tiết hoa văn đơn giản.

Lựa chọn phào chỉ trang trí theo màu sắc:

Có thể lựa  chọn màu sắc phào tương đồng với màu của đồ nội thất, màu của sơn tường nhằm tạo ra sự đồng nhất.

Hay có thể chọn những màu có màu sắc bổ trợ cho nhau để tạo nên sự hài hòa trong không gian.

Tiêu chí chọn lựa phào chỉ PU
Phòng ngủ sử dụng phào chỉ PU dát vàng

Lựa chọn theo diện tích không gian

Tùy theo diện tích không gian của căn phòng mà sử dụng phào chỉ sao cho phù hợp, đối với không gian lớn, nên sử dụng phào chỉ bản lớn để tăng thêm sự sang trọng, đẳng cấp. Còn không gian nhỏ, bạn hãy sử dụng bản nhỏ tương ứng để tạo sự hài hòa cho căn phòng.

Để tìm hiểu thêm những kiến thức về phào chỉ PU và cách lựa chọn phào chỉ PU sao cho phù hợp xin vui lòng liên hệ 0962.522.939

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh