Sự độc đáo của kiến trúc Châu Âu? Bạn phù hợp với phong cách nào?

Ngày đăng: 2019-05-24

Mỗi người đều có những sở thích trang trí cho không gian ngôi nhà theo cách riêng biệt của mình. Trước khi xây dựng hoặc cải tạo ngôi nhà, cần xác định phong cách thiết kế của ngôi nhà đó. Với mỗi phong cách lại phù hợp với sở thích riêng của những người khác nhau. Vậy phong cách kiến trúc Châu Âu có phù hợp với bạn? Hãy cùng tìm hiểu phong cách này ngay sau đây

1. Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí Baroque
 

Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí Baroque

Đặc điểm trang trí: Phong cách Baroque nhấn mạnh vào sự khỏe khoắn, năng động và sự toàn diện của hội họa kiến trúc trong căn nhà làm nổi bật lên những chi tiết trang trí lãng mạn, đẹp mắt, sang trọng và đầy trí tưởng tượng sáng tạo.

Sự phù hợp: Phong cách trang trí Baroque phù hợp với những người tôn trọng bản thân, không chạy theo xu hướng và là người thực sự có cá tính riêng biệt. Không làm hài lòng người khác và thể hiện khao khát được thể hiện cá tính khác biệt của mình.

2. Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí Rococo
 

Phong cách trang trí Rococo

Đặc điểm trang trí: Đặc điểm chung của phong cách Rococo là nhẹ nhàng, lộng lẫy, tinh tế. Các góc tròn vuông hoặc khung cửa tròn / hình bầu dục và cửa sổ đa giác được trang trí để thay đổi không gian. Những đường cong hoặc vòng cung “C”, “S” được sử dụng để tạo mẫu, sau đó được trang trí bằng những tấm gương lớn và những chi tiết họa tiết khác nhau. Phào cổ trần PU được sử dụng để kết hợp bề mặt tường với trần bằng một bề mặt cong. Những bức tranh trang trí trên tường và các góc tạo ra được một không gian thư giãn, ấm cúng và thân mật.

Sự phù hợp: Phong cách trang trí Rococo phù hợp với những người quý phái và thanh lịch

3. Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí La Mã cổ đại
 

Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí La Mã cổ đại

Đặc điểm trang trí: Phong cách La Mã cổ đại được đặc trưng bởi sự sang trọng và tráng lệ đó là sự sáng tạo của người La Mã cổ đại. Các cột La Mã trở thành biểu tượng đặc biệt nhất của trang trí nội thất phương Tây. Phổ biến và thiết thực là Roman Dolak, Roman Tasman, Roman Ionia, Roman Collins và sự phát triển các cột PU Roman được sử dụng nhiều.

Sự phù hợp: Phong cách này rất thích hợp cho những người yêu thích vẻ đẹp tráng lệ, lộng lẫy và nguy nga và  những người thích tìm hiểu về những kiến trúc cổ đại La Mã.

4. Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí Gothic
 

Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí Gothic

Đặc điểm trang trí: Phong cách kiến ​​trúc gothic là sự kế thừa phong cách La Mã, hình dạng đường thẳng. Trang trí cửa sổ giống như được khảm bằng thủy tinh màu. Màu chủ yếu là màu xanh lam, đỏ đậm và tím, đạt được hiệu ứng tuyệt đẹp, tinh tế.

Sự phù hợp: Trang trí theo phong cách gothic rất đẹp và lãng mạn, phù hợp với những người lãng mạn.

5.  Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí cổ điển Hy Lạp
 

Kiến trúc Châu Âu - Phong cách trang trí cổ điển Hy Lạp

Đặc điểm trang trí: Doric, Collins là một cột điển hình của phong cách Hy Lạp, và cũng là một phần cơ bản của thiết kế kiến ​​trúc cổ điển phương Tây. Cột Doric thô và cứng, và chân đế có ba lớp bậc đá. Cột gồm một phần trống đá. Đầu được tạo thành hình vuông và đĩa, không có đinh tán. Cột Corinthian được trang trí bằng lá như cây “mao lương” được chuẩn hóa, tinh tế và đầy sức sống. Do đó, nó được mọi người rất ưa chuộng.

Sự phù hợp: Phong cách cổ điển Hy Lạp cho những người cổ điển, thanh lịch và lãng mạn.

Mỗi phong cách trang trí đều có đặc điểm riêng biệt và phù hợp với sở thích riêng của mỗi người. Với những đặc điểm của từng loại phong cách kiến trúc trên, chúng tôi hi vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về những kiểu kiến trúc, giúp bạn tìm được phong cách phù hợp nhất với mình. Xin cám ơn các bạn đã theo dõi!

Cùng chophaochi.vn tìm hiểu về phong cách kiến trúc pháp

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh