Phào chỉ cột nhà – Vật liệu trang trí cột HOT hiện nay

Ngày đăng: 2019-05-24

Như chúng ta cũng biết cột nhà là bộ phận cấu tạo không thể thiếu trong tổng thể không gian ngôi nhà, không gian trong và ngoài nhà được sử dụng với những chiếc cột với hình dáng, chất liệu và hoa văn khác nhau sẽ mang tới cho ngôi nhà những phong cách cũng khác nhau.

Cột nhà là gì ?

Đây là một trong những chi tiết kiến trúc của một ngôi nhà hay công trình bất kỳ, nó có vai trò chính trong việc chịu lực Cột trụ được thiết kế để chống lại các lực phía trên ép xuống và đảm nhận vai trò nâng đỡ chính cho ngôi nhà. Trụ được đặt lên trên móng và liên kết chặt chẽ với móng để tạo nên nền tảng cơ bản chống đỡ cho ngôi nhà hay công trình.

phào chỉ cột nhà

Phân loại cột

Cột hình vuông : Được thiết kế dạng vuông vắn phù hợp với các công trình mang phong cách hiện đại, những hình khối kéo dài, dứt khoát. Việc thi công cột nhà hình vuông cũng đơn giản hơn rất nhiều so với cột tròn, bởi không cần thợ xây có tay nghề cao cũng có thể làm được.

Phào chỉ cột trang trí

Cột hình tròn : Việc thiết kế cột tròn với kích thước khác nhau còn phụ thuộc vào diện tích không gian công trình và kiến trúc sư phải là người xác định được tỷ lệ phù hợp cho cột.

Phào chỉ cột tròn

So với cột vuông thì cột trụ tròn có kết cấu khỏe và chắc chắn hơn hình dáng trụ tròn giúp cho lực nén lên bề mặt trụ được dàn đều. Chính vì thế, sức nặng của toàn bộ kết cấu sàn, mái… phía trên công trình đều được chịu đựng tốt bởi cột trụ hình tròn.

Trang trí sử dụng phào chỉ cột nhà

Tùy thuộc vào vị trí của cột mà nên lựa chọn những cách trang trí khác nhau để tạo nên được không gian hoàn hảo, phào chỉ cột nhà là một gợi ý tuyệt vời cho bạn lựa chọn. Với việc kết hợp với những mẫu phào chỉ đẹp cho các không gian khác nhau như phào chỉ trần nhà, phào chân tường, khung tranh…tạo nên 1 bức tranh hài hòa, sinh động cho không gian ngôi nhà bạn.

Trang trí cột nhà đẹp bằng phào chỉ cột nhà – cột sảnh

Phào chỉ trang trí cột nhà

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ việc làm ra những mẫu phào chỉ trang trí cột nhà trở nên đơn giản với nhiều kiểu dáng cùng hoa văn, họa tiết khác nhau mang lại cho không gian sự sang trọng – đẳng cấp – đẹp mắt. 

Để các bạn có thêm thông tin chi tiết về cột trang trí nội ngoại thất hãy cùng tham khảo bài viết theo link sau: 

https://chophaochi.vn/tin-tuc/cot-kien-truc-chi-tiet-ve-cot-noi-that-ngoai-that.html

Trang trí cột nhà giúp hoàn thiện không gian sống của bạn, tùy vào phong cách mà bạn muốn hướng tới mà nên lựa chọn phào chỉ cột nhà phù hợp nhất. 

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh