Phong cách Luxury - Những đặc điểm cơ bản bạn cần biết

Ngày đăng: 2019-10-01

Phong cách Luxury được biết tới cho sự uy quyền, sang trọng và đẳng cấp trong thiết kế hiện nay. Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu xong đây đang là phong cách được nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp tinh tế và quyến rũ mà nó mang lại cho không gian nội thất.

Nguồn gốc phong cách Luxury

Luxury được hình thành và ra đời vào cuối những năm của thế kẻ 18, vào thời điểm này những thiết kế cầu kỳ, xa hoa và tinh tế được ưa chuộng và đây cũng chính là nên móng của phong cách Luxury.

phong cách luxury

Hiện nay có nhiều người vẫn nhầm tưởng giữa phong cách này với phong cách cổ điển tuy nhiên trên thực tế thì phong cách Luxury vượt trội hơn và có đặc trưng riêng của nó. Ngày nay khi mà nền kinh tế đang ngày càng phát triển thì cũng là lúc phong cách Luxury được người dùng quan tâm nhiều hơn bởi nó mang lại sự sang trọng và quyền quý của không gian nhà ở, văn phòng làm việc, khách sạn hay chung cư.

Điều này được thể hiện rõ nhất thông qua bản phối thiết kế, chất liệu, màu sắc và cả chức năng sử dụng của từng chi tiết. Tất cả nội thất đều được chọn lựa từ những thứ thông minh và cao cấp nhất. Không phô trương, hào nhoáng quá mức ở bề ngoài mà luxury còn thể hiện ở những giá trị cốt lõi bên trong.

Phong cách Luxury với tính ứng dụng cao cùng những đồ vật được tích hợp tính năng sử dụng nên mang tới sự tiện lợi và mới lạ cho không gian. Tất cả những đường nét hoa văn, chi tiết đều đạt được sự tinh xảo mang lại vẻ đẹp mà bất cứ người nhìn nào cũng phải trầm trồ.

Đặc điểm trong phong cách Luxury

Nội thất phong cách luxury

Như chúng ta cũng thấy mỗi một phong cách có những đặc điểm riêng và nó cũng là tiêu chuẩn để người dùng có thể nhận ra phong cách đó. Phong cách Luxury có những đặc điểm dưới đây.

Tính cá nhân hóa

Được cho là đặc điểm quan trọng bậc nhất của phong cách này, tất cả những thiết kế ở trong bản vẽ đều được đưa vào thực tế một cách hoàn hảo nhất. Nên với những người có điều kiện phong cách này rất được yêu thích để thể hiện phong cách riêng trong từng không gian.

Màu sắc trong thiết kế

Điểm khác biệt giữa phong cách Luxury và những phong cách khác là sự không cố định về màu sắc, cũng như không giới hạn về phá cách. Nên trong thiết kế các kiến trúc sư phải có cái nhìn tổng quan để tạo nên sự đồng nhất trong toàn bộ không gian, toát lên được sự đẳng cấp riêng biệt. Chính vì vậy mà những màu sắc được sử dụng thiên về sự xa hoa, sang chảnh và độc đáo.

Chất liệu trong thi công

Chắc hẳn những vật liệu được sử dụng trong phong cách này đều là chất liệu cao cấp, quý hiếm. Các vật dụng thường được làm bằng các chất liệu Compusuite, kim loại mạ vàng, gỗ tự nhiên cao cấp, đá cẩm thạch,…

Các chi tiết trên từng món đồ đều được chăm chút một cách tỉ mỉ, để chúng có thể phát huy tối đa công năng sử dụng của mình.

Qua những phân tích và đánh giá ở trên có thể thấy phong cách Luxury có tính khắt khe trong việc sử dụng nguyên liệu, màu sắc. Bởi không gian chỉ thực sự trở nên hoàn hảo khi được nhào nặn,trau chuốt kỳ công kết hợp với sự sáng tạo của các nhà thiết kế để mang lại một không gian với phong cách riêng biệt cho chủ nhân ngôi nhà.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh