Những điều cần lưu ý để thiết kế phòng khách hợp phong thủy

Ngày đăng: 2019-07-24

Phòng khách là không gian tụ tập của các thành viên trong gia đình đồng thời cũng là nơi để đón tiếp khách nên được gia chủ rất quan tâm và chú trọng trong việc trang trí.

Việc thiết kế phòng khách đẹp hợp phong thủy là một trong những yếu tố được đặt lên hàng đầu hiện nay để mang lại cảm giác thoải mái, cùng sự may mắn cho gia đình.

Chính vì điều này mà trong thiết kế phòng khách bên cạnh việc bố cục, sắp xếp trang trí thì phong thủy là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Để biết chi tiết và cụ thể hơn hãy cùng Tống Linh tìm hiểu xem thiết kế phòng khách sao cho hợp phong thủy.

Cách bố cục

Phòng khách là nơi tập chung khí của ngôi nhà nên duy trì được sự ổn định là điều rất cần thiết, nên phòng khách khi thiết kế phải được xây dựng vuông vắn không góc nhọn. Không có bất kỳ một yếu tố nào ảnh hưởng trực tiếp tới phòng khách, VD như hành lang đi xuyên qua phòng khách chẳng hạn là điều cấm kỵ. Trong trường hợp không gian phòng khách của bạn có 1 góc không thực sự vuông vắn thì việc sử dụng một cây xanh đặt ở vị trí đó là giải pháp tốt để khí không bị ứa đọng lại một chỗ.

Ánh sáng

Được cho là một phần không thể thiếu trong mọi không gian sống và với phòng khách thì ánh sáng lại càng cần thiết hơn nên không được để phòng khách thiếu ánh sáng mặt trời.

Chính vì vậy mà khi thiết kế không gian phòng khách cần tận dụng tối đa việc sử dụng được ánh sáng mặt trời, nên có nhiều không gian đã không sử dụng tường bao quanh mà sử dụng vách kính rèm để ngăn cách không gian giữa phòng khách với không gian sân vườn bên ngoài, vừa có thể tận dạng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên đồng thời còn tạo cảm giác thoải mái, thư giãn khi có thể ngắm khung cảnh ngay từ trong nhà.

Thiết kế trần nhà

Nếu như trước đây trần nhà được thiết và trang trí bằng phào xi măng hay thạch cao với các hình khối hoa văn nổi. 

Ngày nay để đảm bảo tính thẩm mỹ lần phong thủy thì trần phòng khách được các chuyên gia lựa chọn trần ốp thạch cao. Nhưng để lại mảng giữa cao hơn khung viền xung quanh thuận tiện cho việc bố trí các loại đèn âm trần.

Màu sắc của phòng khách

Màu sắc của không gian phòng khách cũng hết sức quan trọng bởi nó phải tạo ra được không gian thoải mái nhất nên màu sắc sẽ được thiết kế giảm dần từ sàn, tường rồi tới trần. Sàn được sử dụng màu đậm nhất tiếp đến là tường và không gian trần nên sử dụng màu sắc dịu nhẹ vì điều này còn giúp cho không gian có cảm giác rộng rãi và thoáng mát.

=>> Trang trí phào chỉ phòng khách tân cổ điển đẹp như ý

=>> 3 xu hướng trang trí phòng khách chung cư cao cấp

Trên đây là những điều bạn cần lưu ý để có thể mang tới cho ngôi nhà của mình một không gian phòng khách ấn tượng, độc đáo mà còn hợp phong thủy.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh