Lưu ý khi trang trí không gian bếp tường đơn

Ngày đăng: 2019-10-24

Với ngôi nhà có diện tích không quá rộng thì những không gian cũng được thiết kế để phù hợp với diện tích tương ứng, một trong những không gian mà hôm nay tôi muốn chia sẻ tới cho các bạn đó là phòng bếp. 

Không gian bếp có diện tích hạn chế thường được thiết kế tường đơn bởi nó có thể giúp tiết kiệm được diện tích, và dưới đây là những điều bạn cần lưu ý để có thể có được một không gian như thế.

Bố cục thân thiện

không gian bếp

Việc sử dụng bếp tường đơn thoạt nhìn có vẻ như là một nhược điểm, nhưng không việc nó chiếm ít không gian sinh hoạt so với những cách bố trí khác giúp cho không gian bên ngoài được giải phóng thêm.

Kế hoạch thiết kế cụ thể

Với những không gian có diện tích hạn chế thì việc lên kế hoạch chi tiết và cụ thể là điều hết sức quan trọng. Ngay trước đó sẽ có bồn rửa, quầy bếp ở hai bên, máy rửa chén và tủ đựng đồ ở bên dưới. Lò nướng và bếp nấu thường được đặt ở đầu bên kia. Nên có chỗ cho bàn bếp ở mỗi bên để tiện cho việc đặt thức ăn một cách an toàn sau khi nấu. Và tất nhiên, không gian để lưu trữ thực phẩm ở bên dưới cũng cần nhiều hơn.

Tuy nhiên dù bạn lựa chọn bất cứ vật dụng nào thì cũng không được chặn nguồn sáng từ bên ngoài hay ánh sáng của đèn điện.

Chọn các loại kệ khác nhau

Việc sử dụng những kệ khác nhau ở vị trí bên trái hoặc bên phải của nhà bếp là một gợi ý, vì nó vừa có tính thiết thực lại có tính trang trí cao.

Lắp đặt tủ nối

Việc sử dụng những tủ nối là vô cùng cần thiết đối với không gian bếp có diện tích hạn chế như này bởi nó không chỉ giúp tăng thêm không gian chứa đồ mà còn tạo hiệu ứng chìm cho tủ trên thông qua những thay đổi tinh tế về chiều sâu. Các tủ trên có độ sâu khoảng 35cm, và các tủ nối phía trên cùng sâu khoảng 66cm. Điều này làm cho ta cảm thấy nhà bếp như được đóng khung, hoặc tạo cảm giác như bức tường có một tính năng đặc biệt.

Những chiếc tủ nối ở trên được sử dụng để lưu trữ những thực phẩm hay dụng cụ ít được sử dụng. Bạn cũng có thể kết hợp màu sắc tủ bếp và sơn tường để căn bếp có một diện mạo đồng bộ với phòng ăn hoặc phòng khách.

Lựa chọn thiết bị phù hợp với không gian nhỏ

Không phải vì không gian nhỏ mà bạn không thể có được những thiết bị cần thiết bởi hiện nay với công nghệ phát triển thì những thiết bị nhà bếp hiện đại được thiết kế đặc biệt cho những không gian có diện tích hạn chế. Ví dụ, bạn có thể tìm thấy máy rửa chén nhỏ gọn tích hợp, cộng với lò nướng nhỏ gọn, lò vi sóng và lò hơi.

Với một không gian mở, bạn nên lựa chọn những thiết bị hạn chế gây ra tiếng ồn bởi nó có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động của những thành viên khác trong gia đình gây khó chịu.

Sử dụng phào chỉ trang trí

phào chỉ trang trí

Hiện nay xu hướng sử dụng phào chỉ PU để trang trí không gian bếp đang được người dùng khá ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ cao mà dòng sản phẩm này mang lại, bên cạnh đó có khả năng chịu nước và nhiệt tốt giúp bảo vệ bề mặt tủ hay tường. Bề mặt nhẵn có thể dễ dàng vệ sinh khi bụi bẩn hay các chất bám dính khác bám vào.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh