Mách bạn mẹo mở rộng không gian mà không cần tái tạo

Ngày đăng: 2020-09-25

Không phải bất kì không gian nào cũng có thể tái tạo lại được, nhưng điều này không có nghĩa là việc mở rộng không gian là không thể. Sử dụng một số thủ thuật thiết kế và trang trí sẽ góp phần không nhỏ giúp cho không gian cảm thấy thoải mái và rộng rãi hơn.

Một trong những đặc trưng của các căn hộ có diện tích nhỏ hiện nay đó là trần thấp cộng thêm với những đồ nội thất không cần thiết điều này sẽ khiến không gian càng trở nên trật trội hơn rất nhiều.

Cải thiện không gian nhỏ là sự gia tăng thị giác bằng cách trang trí tường và trần bằng những gam màu sáng.

Một căn phòng nhiều ánh sáng có vẻ rộng hơn

Với bất kỳ không gian có diện tích hạn chế nào cũng sẽ trông rộng rãi hơn nếu có đủ ánh sáng tự nhiên và nhân tạo, ngay cả những chi tiết nhỏ của cửa sổ cũng có giá trị riêng của nó.

Cách mở rộng không gian

Tốt nhất là chọn rèm cửa cho cửa sổ từ các vật liệu nhẹ có màu sáng mà không có hoa văn lớn, sáng. Nó cũng nên được bỏ hoặc cài đặt tối thiểu trên bệ cửa sổ của cây và hoa trong nhà.

Chiếu sáng cho không gian có diện tích nhỏ

Để tăng thị giác cho những căn phòng nhỏ vào buổi tối có thể sử dụng hỗ trợ từ ánh sáng từ những hệ thống đèn trùm treo trần.

Lựa chọn cửa nội thất

Mở rộng không gian không cần tái tạo

Nên lựa chọn mô hình cửa trượt, với thiết kế như vậy sẽ không chiếm quá nhiều không gian như những cánh cửa bình thường khác. Ưu điểm bổ sung của các mô hình trượt ngày nay là không có tiếng rít và gõ khi đóng cửa.

Sự thoải mái và tiện lợi của một căn phòng nhỏ sẽ được cung cấp bởi đồ nội thất nhỏ gọn với khả năng biến đổi, hoặc một thứ dễ dàng gấp lại thành các khối đơn - cấu trúc phẳng.

Màu sắc nội thất

Cách mở rộng không gian không tái tạo

Màu sắc nội thất có tác động đáng kể tới không gian, mặc dù trong thực tế những đồ nội thất tối màu được sử dụng phổ biến tuy nhiên nó sẽ không thực sự phù hợp khi trang trí những không gian có diện tích nhỏ hẹp. Màu sắc thường được sử dụng là những màu nhẹ như kem, xanh dương hay xanh lá cây sẽ mang lại cảm giác ấm áp.

Mở rộng không gian nội thất

Chỉ bằng những thay đổi nhỏ mà bạn cần lưu ý mà tôi vừa chia sẻ trên đây đã có thể giúp bạn khắc phục được phần nào đó không gian ngôi nhà có diện tích hẹp, tạo ra được cảm giác thoải mái và không cảm thấy bị gò bó mỗi khi đặt chân vào căn nhà.

Cùng tham khảo và khám phá thêm: Ý tưởng trang trí sáng tạo và độc đáo cho không gian sống

 

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh