Vách ngăn thạch cao - Ưu điểm trong thiết kế không gian nội thất

Ngày đăng: 2019-06-06

Trước đây để ngăn các không gian với nhau thì người dùng thường sử dụng gạch để xây nên các bức tường ngăn cách, nhưng hiện nay với sự phát triển của công nghệ thì những vách ngăn thạch cao đã dần thay thế hoàn toàn bởi sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao hơn hẳn so với cách làm truyền thống.

Tuy nhiên với những người trong nghề thì họ đã quá am hiểu về điều này, còn với nhiều chủ nhà thì họ thực sự chưa hiểu rõ về bản chất cũng như sự tiện lợi và dòng sản phẩm này mang lại là như thế nào ?. Vì lý do đó bài viết này tôi sẽ chia sẻ tới các bạn những lý do tại sao nên lựa chọn vách ngăn thạch cao để thiết kế không gian cho ngôi nhà của bạn.

vách ngăn thạch cao

Thi công dễ dàng, nhanh chóng

Thi công đơn giản, dễ dàng tháo lắp khi cần thiết

Khác so với cách xây vách ngăn bằng gạch phải trét xi măng rồi đặt gạch lên trên đợi xi măng khô đi, thì vách ngăn thạch cao bạn chỉ việc lắp đặt hệ khung xương rồi sau đó lắp các tấm thạch cao vào là hoàn thiện vô cùng đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân công.

Và trong trường hợp muốn sửa chữa hay di rời thì với vách thạch cao thì đơn giản hơn rất nhiều so với tường bằng gạch phải đập đi.

Khả năng cách âm tốt

vách thạch cao

Đây là một trong những tính năng nổi bật của vách thạch cao, với những tấm thạch cao tiêu âm như Gyptone thì hệ số cách âm có thể lên tới 65db.

Được ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau cần sự yên tĩnh như phòng ngủ, văn phòng làm việc…

Ngoài ra còn có thể sử dụng trong những không gian giải trí để giúp chất lượng âm thanh được tốt hơn cũng như không làm ảnh hưởng tới bên ngoài.

Chống nóng – chống cháy hiệu quả

Với khả năng cách nhiệt hiệu quả của vật liệu này giúp làm giảm hao phí điện năng sử dụng cho các thiết bị điều hòa không khí.

Việc sử dụng vách ngăn thạch cao còn có tác dụng giúp hạn chế thiệt hại khi xảy ra cháy bởi khả năng chịu nhiệt, hạn chế khói và khả năng cháy lan giúp hạn chế tối đa thiệt hại gây ra.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

ưu điểm vách thạch cao

Không giống như vách ngăn bằng tường sau khi xây xong phải trà láng thêm 1 lớp xi măng bên ngoài sau đó quét thêm 1 lớp vôi rồi mới tới lớp sơn trang trí ở bên ngoài. 

Còn về bản chất bề mặt của tấm thạch cao là láng mịn nên việc sơn , dán giấy hay ốp gạch là rất đơn giản.

Có thể bạn đang quan tâm:

=>> Ưu điểm của phào thạch cao trong trang trí nội thất

=>> Ưu nhược điểm các loại trần thạch cao

2. Các loại vách thạch cao phổ biến hiện nay

vách thạch cao

Hệ vách ngăn chuyên dụng: Được sử dụng cho mục đích sử dụng riêng như vách ngăn cho phòng hát, thu âm, làm việc…

Hệ vách trang trí: Hiện nay đây là hệ vách được sử dụng rộng rãi để trang trí không gian theo mục đích sử dụng.

Có rất nhiều vật liệu có thể được sử dụng để làm vách ngăn xong thạch cao được cho là sự lựa chọn tốt nhất hiện nay vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, tiện lợi trong bố trí và sắp đặt không gian nội thất.

Để có thể tìm kiếm thêm thông tin phào chỉ, mẹo vặt trang trí,vật liệu trang trí…bạn có thể truy cập ngay chophaochi.vn kênh thông tin về phào chỉ số 1 tại VIệt Nam hiện nay.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh