Chọn màu sơn nhà hợp mệnh gia chủ

Ngày đăng: 2019-09-14

Khi xây nhà bên cạnh việc quan tâm tới tính thẩm mỹ thì còn rất nhiều vấn đề mà người chủ nhà phải lưu tâm. Từ việc thiết kế kiểu dáng làm sao để phù hợp với diện tích sử dụng cũng như làm thế nào để thiết kế nội thất cho thật sang trọng để làm nổi bật lên được phong cách của gia chủ.

Trong đó yếu tố phong thủy được xem là vấn đề quan trọng được gia chủ quan tâm xuyên suốt quá trình xây dựng ngôi nhà. Bởi theo quan niệm của nhiều người thì phong thủy đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút tài lộc, tăng cường sức khỏe và mang lại may mắn cho các thành viên trong gia đình. 

Trong rất nhiều những yếu tố về phong thủy thì màu sắc được cho là yếu tố mang tới sự cân bằng và điều hòa mọi thứ xung quanh. Chính vì vậy mà khi lựa chọn màu sơn hay màu đồ nội thất gia chủ cần chú ý để có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp với mệnh của mình.

Với người mệnh kim

nhà cho người mệnh kim

Theo phong thủy trong ngũ hành tương sinh tương khắc thì người mệnh kim phù hợp với màu trắng đây là màu của bản mệnh, ngoài ra những màu sắc mang tới sinh vượng đó là màu vàng. Đây là những màu sắc tương sinh tương hợp để mang lại may mắn, niềm vui cho người mệnh kim. Bên cạnh đó người mệnh kim cũng nên chú ý những màu sắc kiêng kỵ như hồng, đỏ, tím.

Gia chủ mệnh mộc

Màu sơn nhà cho người mệnh mộc

Khi nhắc tới mộc mọi người thường nghĩ ngay tới cây cỏ được đại diện bởi màu xanh, nên những gia chủ mệnh mộc thường sử dụng tông màu xanh cho ngôi nhà của mình bên cạnh đó có thể kết hợp với màu đen hay xanh biển.

Màu sắc mà người mệnh mộc nên tránh đó là màu trắng, vàng bởi kim khắc mộc.

Gia chủ mệnh thổ

Màu sơn nhà cho người mệnh thổ

Thổ tức là đất mà màu của đất thường là màu nâu và vàng đậm đay cũng là 2 màu sắc tương sinh ngoài ra những màu sắc tương hợp có thể sử dụng đó là đỏ, hồng, tím trong khi đó cần tránh màu của mệnh mộc là màu xanh lá.

Gia chủ mệnh thủy

Màu sơn nhà cho người mệnh thủy

Những người mệnh thủy thì màu đen và xanh dương là 2 màu đặc trưng để mang tới may mắn, tài lộc tuy nhiên bạn cũng nên tránh những màu sắc tương khắc như nâu hay vàng đất.

Gia chủ mệnh hỏa

Màu sơn nhà cho người mệnh hỏa

Hỏa đại diện cho lửa nên các màu sắc hợp với mệnh hỏa thường có tính đỏ như hồng, tím, đỏ nên tránh những tông màu đen, xanh biển.

Việc lựa chọn màu sắc tương sinh, tương khắc phù hợp sẽ mang tới sự cân bằng về phong thủy, lựa chọn màu sắc theo ngũ hành kết hợp với thiết kế của những kiến trúc sư sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình. 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh