Ưu nhược điểm của phào chỉ gỗ trang trí

Ngày đăng: 2019-07-23

Phào chỉ được ứng dụng và sử dụng rộng rãi trong trang trí nội thất và mang lại những hiệu quả cao về mặt thẩm mỹ. Có rất nhiều loại phào chỉ với nhiều chất liệu khác nhau, trong đó có loại phào chỉ gỗ cũng đang được nhiều người ưa thích. Vậy phào chỉ gỗ là gì? Ưu nhược điểm của phào chỉ gỗ trang trí nội thất. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Phào chỉ gỗ trang trí nội thất

Phào chỉ gỗ là gì: Là loại phào được tạo ra bằng máy cắt phào chuyên dụng. Những thanh gỗ được chạy qua hệ thống máy cắt nhiều dao cắt với cấu hình khác nhau tạo ra thanh phào hoàn chỉnh. Những hình dáng mẫu mã phào gỗ được tạo ra cũng do hệ thống máy cắt đảm nhiệm.

Phào chỉ gỗ được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như phào chỉ gỗ tự nhiên và phào chỉ gỗ công nghiệp. Tùy vào sở thích và mục đích sử dụng khác nhau của khách hàng mà lựa chọn các loại phào chỉ gỗ khác nhau. Về giá thành thì phào chỉ gỗ tự nhiên sẽ cao hơn phào chỉ gỗ công nghiệp.

So sánh phào chỉ gỗ với phào chỉ PS

Những ưu nhược điểm của phào chỉ gỗ:

Ưu điểm:

Phào chỉ gỗ có vẻ đẹp sang trọng, bắt mắt của chất liệu gỗ, thích hợp trang trí cho không gian nội thất với cùng tông màu. Dưới đây là những điểm nổi bật của phào chỉ gỗ:

+ Phào chỉ gỗ không chứa chất độc hại là vật liệu thân thiện với môi trường

+ Màu sắc gỗ luôn tạo cảm giác sang trọng, đẳng cấp

+ Thanh phào gỗ cứng cáp, đẹp mắt phù hợp với nhiều kiểu không gian. Có thể lựa chọn phào chỉ gỗ trang trí cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp… Tại các vị trí trần, chân tường, lưng tường, khung tranh… sử dụng phào chỉ gỗ mang lại nét đẹp sang trọng, cuốn hút.

Phào chỉ gỗ đẹp mắt

Nhược điểm:

Tuy có nhiều ưu điểm tốt những phào chỉ gỗ cũng có những nhược điểm như sau:

+ Phào chỉ gỗ được làm từ gỗ nên thường hay bị mối mọt, nếu không xử lý mối mọt tốt sẽ khiến phào rất nhanh bị hỏng

+ Phào chỉ gỗ bị ảnh hưởng nhiều bởi nhiệt độ nên chúng thường bị cong vênh, co ngót sau một thời gian sử dụng

+ Không đảm bảo được khả năng chống cháy

+ Tuy được tạo ra qua hệ thống dao cắt với các cấu hình để tạo mẫu mã phào, tuy nhiên phào chỉ gỗ cũng không có nhiều mẫu mã.

 Tại sao nên chọn phào chỉ PU thay vì phào chỉ gỗ

Mỗi loại vật liệu trang trí khác nhau đều sẽ có những ưu điểm điểm riêng, phào chỉ gỗ cũng vậy. Ngày nay, sản phẩm phào chỉ gỗ cũng vẫn được khá nhiều khách hàng ưu tiên sử dụng. Để được tư vấn kỹ hơn về sản phẩm phào chỉ gỗ hoặc các loại phào chỉ khác, xin vui lòng liên hệ 0386.195.198. xin cám ơn các bạn đã theo dõi.

>> Xem thêm: Phào chỉ PU vân gỗ sang trọng đẳng cấp và chất lượng

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh