Sức hút của kiến trúc tân cổ điển Pháp

Ngày đăng: 2019-07-24

Kiến trúc tân cổ điển là một trong những kiến trúc thịnh hành nhất hiện nay. Tùy theo những điều kiện tự nhiên và văn hóa riêng biệt tại các quốc gia mà tân cổ điển ở mỗi nước lại có những nét đặc trưng riêng biệt. Kiến trúc tân cổ điển Pháp là một điển hình trong số đó. Hãy cùng chophaochi.vn tìm hiểu về kiến trúc tân cổ điển các bạn nhé.

Nội thất tân cổ điển pháp
Nội thất tân cổ điển Pháp

Những đặc điểm của kiến trúc tân cổ điển Pháp

Kiến trúc tân cổ điển Pháp cũng có những nét đặc trưng chung của kiến trúc châu Âu. Đó là sự đơn giản hóa của phong cách kiến trúc cổ điển, tân cổ điển được sinh ra như một sự chống lại của phong cách kiến trúc Rococo cổ điển.

Kiến trúc tân cổ điển Pháp nhấn mạnh vào sự logic, rõ ràng thay vì  sự cầu kỳ của những chi tiết hoa văn trang trí. Kiến trúc tân cổ điển pháp Trong kiến trúc tân cổ điển pháp việc trang trí được nhấn mạnh vào những bức tường, phân chia các ô, mảng miếng một cách cân bằng và hài hòa. Những đường nét trang trí được đơn giản hóa những vẫn giữ được nét sang trọng, đậm chất quý tộc.

Tân cổ điển pháp là sự kết hợp hài hòa của phong cách hiện đại và cổ điển. Do vậy chúng vừa có những nét khoáng đạt, đơn giản của phong cách hiện đại vừa có những chi tiết tinh xảo, sang trọng của phong cách cổ điển. Tất cả được kết hợp hài hòa với nhau tạo nên phong cách kiến trúc tân cổ điển riêng biệt, mới mẻ và có sức cuốn hút mạnh mẽ.

Nội thất tân cổ điển pháp

Vẻ đẹp kiêu hãnh, lộng lẫy trong từng căn phòng luôn tạo cảm giác thích thú, tươi mới.

Để tạo nên được vẻ đẹp độc đáo ấy, cần phải sử dụng vật liệu trang trí phù hợp. Ngày nay, loại vật liệu được sử dụng nhiều trong các công trình tân cổ điển làm tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp, sang trọng đó chính là phào chỉ PU. Với những chi tiết hoa văn tinh tế, đa dạng thì phào chỉ PU giúp cho không gian tân cổ điển đạt được vẻ đẹp thẩm mỹ cao, toát lên được nét đẳng cấp hoàng gia.

Có thể sử dụng phào chỉ PU dát vàng càng làm tăng thêm sự lộng lẫy, đẳng cấp cho không gian.

Tại Việt Nam, phong  cách tân cổ điển Pháp đang rất được thịnh hành và ưa chuộng điển hình là những công trình lớn như các tòa nhà quốc hội, khách sạn 5 sao, nhà hàng và biệt thự cao cấp. Sự ưa chuộng phong cách này còn vượt xa hơn nữa khi chúng còn được lựa chọn sử dụng cho không gian căn hộ chung cư cao cấp..

>> Sự phát triển bùng nổ của không gian tân cổ điển châu Âu

Tân cổ điển Pháp mang tới vẻ đẹp vượt thời gian, là phong cách độc đáo, mới mẻ và vô cùng đẳng cấp. Tân cổ điển nâng tầm đẳng cấp sống thượng lưu, chính là phong cách đáng để bạn lựa chọn cho không gian của mình.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh