So sánh tấm ốp nhựa vân đá và đá tự nhiên

Ngày đăng: 2019-12-21

Đá tự nhiên được biết tới là vật liệu trang trí khá được ưa chuộng trước đây bởi sự sang trọng, đẳng cấp và thân thiện mà nó mang lại cho không gian ngôi nhà của bạn tuy nhiên theo thời gian số lượng đang ngày càng khan hiếm cộng thêm với việc chi phí lại tăng cao nên việc tấm ốp nhựa vân đá ra đời đang được xem là sự thay thế hoàn hảo cho dòng sản phẩm đá tự nhiên.

Tấm ốp nhựa vân đá là gì ?

Là dòng sản phẩm được sử dụng để thay thế cho các loại đá tự nhiên hiện nay, tấm ốp nhựa vân đá được cấu tạo từ PVC và PPR có tác dụng chống thấm nước, mài mòn hiệu quả cao. Lớp vân đá với nhiều loại vân khác nhau mang tới sự đa dạng cho sản phẩm và được phủ bởi nhiều lớp UV để giúp bảo vệ bề mặt không bị trầy xước cũng như có được độ bóng cao.

tấm ốp nhựa vân đá

So sánh tấm ốp nhựa vân đá và đá tự nhiên

Độ bền

Như chúng ta đã biết đá tự nhiên được hình thành qua nhiều năm dưới sự thay đổi của tự nhiên nên có độ bền rất cao, khi được chế tác để trang trí và phủ bóng thì luôn giữ được độ bóng như ban đầu.

Với tấm ốp nhựa vân đá nếu so về độ chịu lực thì chắc chắn không thể bằng với đá tự nhiên, tuy nhiên việc trang trí trong nội thất thì bạn hoàn toàn yên tâm với độ bền của tấm ốp nhựa. 

Về tính thẩm mỹ

Với công nghệ tiến tiến và hiện đại như hiện nay thì việc tạo ra những vân đá có tính thẩm mỹ tương tự như đá thật thậm chí nó còn vượt trội hơn bởi sự đa dạng về kiểu dáng lẫn màu sắc để người dùng có thêm lựa chọn. Vân đá với những đường vân sắc nét và độ bóng cao giúp cho tấm ốp nhựa vân đá có được tỉnh thẩm mỹ cao mà không phải dòng vật liệu trang trí nào cũng có.

Thi công

Đá tự nhiên được hình thành trong tự nhiên nên thành những tảng đá lớn và khối lượng rất nặng cho nên khi trang trí trong không gian nội thất đặc biệt là phải sử dụng đá có kích thước lớn sẽ là 1 thách thức và khó khăn không hề nhỏ với người thợ thi công.

Ngược lại với những tấm ốp vân đá vì được cấu tạo từ nhựa PVC nên có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên, ngoài ra quá trình thi công của loại tấm ốp này cũng nhanh chóng và dễ dàng hơn rất nhiều.

Giá thành

Đá tự nhiên được hình thành hàng trăm năm mới có thể khai thác, nên hiện nay việc khan hiếm đã khiến cho giá thành của nó tăng lên nhanh chóng và hết sức đắt đỏ trong khi đó thì tấm ốp nhựa vân đá được sản xuất quy mô lớn nên số lượng nên chi phí thành phẩm là rẻ hơn nhiều lần so với đá tự nhiên. 

Đơn vị cung cấp tấm ốp nhựa vân đá chất lượng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp chuyên cung cấp tấm ốp nhựa nói chung và tấm ốp vân đá nói riêng tuy nhiên không phải sản phẩm của đơn vị nào cũng chất lượng với giá thành hợp lý. Chính vì vậy mà việc lựa chọn được cho mình một đơn vị cung cấp chính hãng là điều cần thiết khi bạn lựa chọn vật liệu này để trang trí không gian của mình. 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh