Phong cách Rustic là gì ? Những đặc trưng cơ bản của phong cách này

Ngày đăng: 2019-08-26

Như ở các bài viết trước tôi đã có cơ hội giới thiệu tới các bạn một số phong cách nội thất phổ biến như Retro, Scandinavian, Đông Dương…Mỗi một phong cách tuy có những nét đặc trưng riêng nhưng đều mang tới sự mới lạ cho không gian nội thất. Tiếp tục với loạt bài viết này hôm nay tôi sẽ gửi tới các bạn một phong cách hoàn toàn mới đó là Rustic.

Phong cách Rustic là gì?

Là một trong những phong cách khá phổ biến ở khu vực Bắc Âu trong thập niên 60 của thế kỷ 20, phong cách kiên trúc theo lối đơn giản nhưng lại vô cùng độc đáo. Phong cách Rustic rất tao nhã thoải mái nhưng cũng rất hiện đại. Những người yêu phong cách này thường là những người mang tâm hồn nghệ sĩ.

phong cách rustic

Điểm nổi bật trong phong cách này là sự mộc mạc, đề cao tính thiên nhiên để tạo ra không gian tự nhiên nhất thể hiện được đẳng cấp của người thiết kế.

Cùng với sự phát triển của xã hội thì ngành kiến trúc cũng đang ngày một hiện đại hơn, việc cách tân và phát triển phong cách này được quan tâm nhiều hơn để phù hợp với xu hướng hiện đại. Trong kiến trúc kiểu Rustic thì việc cách tân và áp dụng những mẫu nội thất hiện đại cũng được sử dụng và kèm theo đó các nhà thiết kế cần giữ lại sự đặc trưng, nét riêng của những năm 60.

Những đặc trưng cơ bản của phong cách này

Rustic được đặc trưng bởi sự đơn giản và mộc mạc nên các chất liệu thường gắn liền với thiên nhiên mà chủ yếu đó là gỗ, gần như trong hầu hết các công trình theo phong cách này không thể thiếu loại vật liệu này. Ngoài ra còn nhiều nét đặc trưng riêng biệt rất đặc sắc.

Đá và gỗ được sử dụng nhiều trong phong cách Rustic

Phong cách thiết kế rustic

Đá và gỗ 2 là loại vật liệu hướng tới thiên nhiên, sử dụng chúng để tạo nên phong cách riêng biệt. Một đặc trưng không thể lẫn được đó là những thiết kế thô trần, những bức tường cũ hay trần nhà gỗ thô. Nó mang tới sự gần gũi, thân thiện, chắc chắn đây sẽ là không gian lý tưởng mà bạn muốn trở về.

Sử dụng vải trong trang trí nhà phong cách Rustic.

Điểm nhấn trong không gian Rustic là thảm trải nhà. Trong khoảng thập niên 60, họa tiết hoa văn trên vải ở vùng Bắc Âu rất đặc sắc, và thường là do người dân nơi đây tự rệt, tự thêu. Người ta sử dụng vải làm thảm trải nhà và dường như đây là nét đặc sắc khó thiếu trong kiến trúc nội thất.

Thiết kế cửa sổ lớn trong phong cách Rustic.

Phong cách thiên nhiên không thể thiếu được nguồn ánh sáng tự nhiên và những khung cửa sổ lớn sẽ giúp tạo ra không gian mở, tạo cảm giác thoải mái, thư thái cho người sử dụng.

Không gian bếp tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Việc nội trợ đối với những người phụ nữ lúc nào cũng vô cùng quan trọng, họ luôn mong muốn mang tới cho gia đình những bữa ăn ấm cúng, trong một không gian mang đậm tính nghệ thuật. 

Trang trí nhà bếp theo phong cách Rustic bằng việc sử dụng chất liệu gỗ từ bàn ăn, tủ bếp cho tới sàn nhà, trần nhà được kết hợp với những đồ trang trí cổ để tạo nên một không gian hoài cổ, đặc sắc và thanh bình.

Với những cách gợi ý trên đây, chắc hẳn bạn đã tìm thấy cho mình những ý tưởng riêng. Chúc thành công và có một không gian đặc sắc.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh