Phong cách nội thất thô mộc - Những lưu ý trong thiết kế nội thất

Ngày đăng: 2019-09-23

Phong cách nội thất thô mộc đã có mặt tại Việt Nam trong những năm gần đây nó được xem là một trong những phong cách được các kiến trúc sư của Phương Tây ưa chuộng bởi những gì mà phong cách này mang lại gần gũi và thân thuộc, nhấn mạnh vào vẻ đẹp tự nhiên cũng như sự cân bằng giữa các yếu tố. Đây là phong cách phù hợp cho những người yêu thích sự ấm áp và thoải mái để tạo nên không gian gần gũi và quen thuộc nhất.

Phong cách nội thất thô mộc Brutalism là gì?

phong cách thiết kế nội thất thô mộc có nguồn gốc từ các nước Phương Tây được phát triển mạnh mẽ trong những năm từ 1950 – 1970.

Sau khi được lan rộng ra nhiều nước trên thế giới thì nó cũng chính thức du nhập vào Việt Nam tầm 7-10 năm trở lại đây.

phong cách thô mộc

Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế kiến trúc: Mọi công trình kiến trúc đều giống như một tổ hợp khối, có rất nhiều những chi tiết cấu tạo. Mỗi một chi tiết đều phù hợp với bố cục cũng như tính thẩm mỹ của cả một công trình. Chính vì vậy, phong cách kiến trúc thô mộc luôn bộc lộ được rõ tính công năng trên giải pháp cấu trúc xây dựng.

Chủ nghĩa thô mộc trong thiết kế nội thất: Sẽ thể hiện rõ ràng qua những hình khối dạng kỷ hà và vật liệu sử dụng luôn thô, giữa nguyên chất liệu bề mặt cho tới màu sắc.

Nguyên tắc khi thiết kế nhà theo phong cách thô mộc

Phòng khách

phong cách thiết kế thô mộc

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà nó quyết định tới tính thẩm mỹ của ngôi nhà cho nên việc thiết kế theo phong cách thô mộc bạn cần chú ý tới những điểm sau:

Vì tính chất đơn giản và gần gũi nên những bức tường trong phong cách này được sử dụng gạch mộc, bê tông hoặc là đá…vừa thể hiện được sự đơn giản những cũng không kém phần độc đáo.

Trần nhà được sử dụng và trang trí bằng những tấm gỗ đặt cách nhau để tạo sự thông thoáng cho không gian ngôi nhà. Tường được sơn với màu sáng tùy thích những không nên sơn hoàn thiện để tăng sự tương phản cho căn phòng.

Bố cục của những khu vực chức năng được phân chia một cách rõ ràng, tiện nghi với đầy đủ những vật dụng cần thiết giúp nâng cao được tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của ngôi nhà.

Bộ bàn ghế hay sofa, salon phòng khách phải thể hiện được sự mộc mạc và chân thực qua màu sắc cũng như hình dáng hình khối của các vật liệu thô. Bạn có thể sử dụng những món đồ nội thất chất liệu gỗ hoàn toàn sẽ mang tới cho căn phòng ấn tượng và đặc sắc.

Những màu sắc được sử dụng chủ yếu trong phong cách này như trắng, đen, nâu…đây đều là những gam màu mang phong cách hiện đại và sang trọng trong không gian tổng thể. Để tăng thêm sự gần gũi với thiên nhiên thì việc thiết kế thêm những khung cửa để mang lượng ánh sáng tự nhiên cho căn phòng.

Không gian phòng ngủ

phong cách thô mộc phòng ngu

Để đảm bảo được tính mộc mạc và nguyên thủy của không gian thì từ trần, tường cho tới sàn đều được sử dụng vật liệu xây dựng thông thường như gạch, đá, hay xi măng.

Khác với không gian phòng khách thì phòng ngủ bạn nên sử dụng những gam màu trầm, mang tính trung hòa cao nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại.

Với những bức tường gạch hay xi măng được kết hợp với những đồ nội thất gỗ, hay những tấm thảm trải sàn mang tới sự mới mẻ và sáng tạo cho căn phòng.

Nhà bếp

Thoải mái, mộc mạc và tinh tế chính là phong cách thiết kế thô mộc. Khi ứng dụng phong cách thô mộc vào không gian phòng bếp sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, chỉn chu và sạch sẽ cho những căn bếp hiện đại.

Không chỉ mang đến không gian ấm áp, những bức tường gạch thô và xi măng nguyên sơ sẽ tạo nét quyến rũ độc đáo và cá tính cho căn phòng bếp nhà bạn.

Sự xuất hiện của những bức tường không sơn màu sắc sẽ mang đến một không gian lạ mắt, mộc mạc mà không kém phần hiện đại cho không gian sống.

Qua bài viết này hy vọng chophaochi.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết về phong cách thô mộc là gì và những nguyên tắc thiết kế không gian theo phong cách này như thế nào để hợp thời đại mà vẫn giữ được cái cốt lõi mà phong cách mang lại.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh