Phong cách nội thất industrial là gì? Những đặc trưng cơ bản?

Ngày đăng: 2019-09-06

Hiện nay khi đời sống ngày một phát triển thì việc ứng dụng những phong cách hiện đại vào trang trí khôn gian nội thất ngày càng nhiều, tuy nhiên không phải vì thế mà những phong cách trước đây bị bỏ quen mà nó được biến hóa để phù hợp hơn với thời đại. 

Mỗi một phong cách có những đặc điểm và cách trang trí khác nhau để làm toát lên được nét đặc trưng của phong cách đó, để tiếp tục cho loạt bài viết này hôm nay tôi xin giới thiệu tới các bạn một phong cách trang trí nội thất nữa đó là Industrial hay phong cách công nghiệp.

Phong cách nội thất industrial là gì

Phong cách thiết kế nội thất industrial là gì?

Là phong cách xuất hiện vào những năm đầu của thế kỉ 20 sau cuộc cách mạng công nghiệp Châu Âu. Là phong cách không đòi hỏi về sự cầu kì, bóng bẩy trong trang trí nó trái ngược với những thiết kế hiện đại ngày nay.

Những nét đặc trưng trong nội thất industrial

Mỗi một phong cách thiết kế đều có những đặc trưng riêng để người dùng có thể nhận biết hay họ có thể tự tay để thiết kế không gian theo phong cách đó được. Vậy còn với phong cách nội thất industrial thì nét đặc trưng cơ bản là gì ?

Thiết kế tường

Phong cách nội thất industrial

Một trong những điều dễ dàng nhận thấy ở những bức tường của phong cách này là sử dụng những bức tường thô, có thể là gạch thô, tường bê tông đã được mài nhẵn hay được ốp gỗ tự nhiên để mang tới sự mộc mạc, ấn tượng cho không gian.

Sàn và trần nhà

Những vật liệu lát sàn hiện nay như gạch hoa hay gạch lát sàn hiện đại không được sử dụng trong phong cách này mà thay vào đó là chất liệu bê tông và gỗ nó thực sự phù hợp với những bức tường, giúp không gian bớt đi sự nhàm chán nhưng vẫn giữ được những nét thiết kế nội thất độc đáo của phong cách này.

Có nhiều lựa chọn trong thiết kế trần nhà ở phong cách industrial này đó có thể là những trần không hay không cần phải trang trí nhiều. Tuy nhiên hiện nay hầu hết mọi công trình mang phong cách công nghiệp thường thiết kế và trang trí trần nhà bằng hệ trống ống dẫn kết hợp với hệ thông đèn chiếu sáng mô phỏng lại các hệ thống ống dẫn cơ khí trong nhà máy xưa. Đây cũng có thể coi là một trong những đặc trưng phổ biến của thiết kế nội thất Industrial.

Cửa sổ và ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố kiên quyết và đóng vai trò quan trọng trong phong cách này, không gian và đồ nội thất thường sử dụng những tông màu sậm và trầm màu. Nên phải có đủ ánh sáng thì mới đạt được hiệu suất cao trong sử dụng. Ngoài việc cung cấp nguồn ánh sáng từ đèn thì ánh sáng tự nhiên rất được coi trọng chính vì thế mà những cửa sổ được thiết kế rộng khung khép để có thể tận dụng được tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên.

Đồ nội thất trang trí

nội thất industrial

Thường sử dụng những tông màu tối, sẫm màu như màu đen, xám, nâu sậm để trang trí. Các vật liệu bằng kim loại thường được sơn đen để tạo sự khỏe khoắn, đồ bọc da cũng thường xuyên được sử dụng như ghế sofa, ghế đôn…Bên cạnh đó, các đồ nội thất trang trí lại luôn bị giới hạn trong phong cách công nghiệp chỉ một số ít cây xanh và các đồ dùng trang trí được sử dụng trong thiết kế nội thất còn không thì không gian luôn được tối giản ở mức tối đa để nhằm tối ưu cho không gian sống.

Hy vọng với những chia sẻ của bài viết này đã phần nào giúp các bạn có thể hình dung và nắm được sự hình thành cũng như những đặc trưng cơ bản của phong cách thiết kế nội thất industrial.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh