Keo dán phào chỉ PU và xử lý mối nối phào PU bằng keo gì tốt?

Ngày đăng: 2020-12-03

Vật tư phụ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thi công phào chỉ PU. Trong đó keo dán phào PU là một phần không thể thiếu. Keo dán cần phải được đảm bảo ổn định không chỉ giúp thợ thi công thi công thuận tiện nhanh mà việc sử dụng keo dán phào tốt, thi công đúng kỹ thuật sẽ giúp cho vết nối không bị nứt, hở sau nhiều năm sử dụng dụng 

Vậy kéo dán phào chỉ PU nào tốt? Những lưu ý khi sử dụng keo dán phào PU? Cùng chophaochi.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây:

Tầm quan trọng của keo dán phào chỉ PU

Keo dán phào chỉ PU giúp gắn kết những thanh phào chỉ với nhau một cách chắc chắn, chúng còn giúp xử lý mối nối, mang lại thẩm mỹ cao cho không gian công trình.

Nếu sử dụng keo không tốt, không chất lượng chắc chắn sẽ gây ra những hậu quả khó lường như mối nối bị hở, nứt sau quá trình thi công. Nếu việc đó xảy ra thì trình thi công xử lý sau này vô cùng khó khăn vừa mất thời gian vừa mất thêm chi phí.

Những loại keo được sử dụng trong quá trình thi công phào chỉ PU

1.       Keo dán phào chỉ PU

Là keo được sử dụng để liên kết phào chỉ PU với các bộ phận tường, trần . Ngoài ra keo kết cấu còn được sử dụng trong việc xử lý mối nối. Do vậy, sử dụng keo kết cấu cũng cần rất thận trọng ( phải đảm bảo được khi trang trí phào không bị rạn nứt và ảnh hưởng khi chịu tác động của nhiệt độ, độ ẩm môi trường).

keo dán phào chỉ PU maydos
Keo dán phào chỉ PU Maydos

2.       Keo xử lý mối nối

Keo để trét vào vị trí đường sinh của phào che đi những khe hở giữa phào với các bộ phận công trình khác. Đảm bảo thẩm mỹ.

Keo xử lý mối nối phào chỉ PU
Keo xử lý mối nối Purocol Express

 

Ngoài keo Soudal bạn có thể sử dụng loại keo nối PU88 để xử lý mối nối. Đảm bảo độ bám dính chắc chắn. Độ co ngót của phào PU đồng nhất với độ đàn hồi của keo nối nên đảm bảo không bị nứt, rạn ở vị trí nối giữa 2 thanh phào.

Keo nối phào PU 88

Màu sắc của keo xử lý mối nối PU88
Màu sắc keo trắng trong khi keo chưa chết, khi keo khô đóng rắn sẽ có màu trắng đục giống như màu phào PU.

* Yêu cầu: Bám dính tốt với phào, có màu đồng nhất với phào và sơn PU có thể bám dính.

Hiện nay, loại keo hoàn thiện được sử dụng phổ biến đó là keo Silicoln A100 (Không dùng keo A500 vì mac A500 không ăn sơn).

Quá trình sử dụng keo để thi công phào chỉ PU là rất quan trọng nhưng rất nhiều đơn vị thi công không chuyên nghiệp thường bỏ qua phần quan trọng này, thường lựa chọn keo rất sơ sài và không có chọn lọc. Do vậy rất hay dẫn đến những lỗi kỹ thuật trong quá trình thi công.

Để được tư vấn chuyên sâu về dòng sản phẩm keo trang trí nội thất, vui lòng liên hệ với chuyên gia tư vấn của chúng tôi 0962.522.239.

Xin cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi!

 
Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh