Phào chân tường – công dụng phân loại và cách lắp đặt

Ngày đăng: 2019-10-04

Việc sử dụng phào chỉ trang trí vào không gian nội thất hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi, trong đó có rất nhiều những loại phào khác nhau được sử dụng như chân tường, cổ trần, nẹp…Trong phạm vị bài viết này tôi sẽ chia sẻ tới các bạn về dòng sản phẩm phào chân tường về công dụng, phân loại và cách lắp đặt để các bạn có thể hình dung chi tiết hơn về loại phào này.

Phào chân tường là gì ?

Phào chân tường hay còn được gọi với cái tên khác là nẹp tường được dùng để ốp lên bề mặt tường tại vị trí chân tường, để mang tới một không gian hài hòa và đồng nhất thì không thể thiếu loại phào chỉ này. 

phào chân tường

Công dụng phào chân tường

Có thể thấy tuy phào chân tường ở vị trí ít được chú ý xong không thể phủ nhận công dụng của nó mang lại cho không gian lại không hề nhỏ:

Giúp tạo nên một không gian tổng thể hài hòa và ấn tượng.

Che đi những khe hở của vật liệu lát sàn với tường đảm bảo tính thẩm mỹ của không gian.

Giúp bảo vệ tường khỏi ẩm mốc, cũng như những tác động vật lý bên ngoài để duy trì sự bền đẹp của công trình theo thời gian.

Phân loại phào chân tường

phào chân tường gỗ

Hiện nay với công nghệ ngày càng phát triển thì việc ra đời ngày càng nhiều những vật liệu trang trí thế hệ mới, cao cấp và phào chỉ cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là những dòng phào chỉ chân tường đang được sử dụng phổ biến hiện nay để bạn tham khảo.

Phào chân tường gỗ: Đây là dòng phào chân tường truyền thống có từ lâu đời ở Việt Nam, có thể nói trước đây là sản phẩm được người dùng rất ưa chuộng bởi tính thẩm mỹ và sự thân thiện với môi trường. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng loại phào này thì lại có những hạn chế đó là khả năng chịu nước và nhiệt kém nên thường có hiện tượng phào bị ẩm mốc, mối mọt, cong vênh khi thời tiết thay đổi.

Phào chân tường thạch cao: Cũng giống như phào gỗ đây là dòng sản phẩm truyền thống của Việt Nam có mẫu mã và họa tiết hoa văn đa dạng hơn phào gỗ những khả năng chịu nước và nhiệt cũng không cao nên càng ngày số người sử dụng càng ít đi.

Phào chân tường nhựa: Có 2 loại đó là PU và PS đây là 2 dòng sản phẩm thế hệ mới có ưu điểm vượt trội cũng như khắc phục được hầu hết nhược điểm của các dòng phào chỉ trước đây gặp phải. Chính vì vậy mà đây đang là dòng sản phẩm phào chân tường được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay không chỉ được thợ thi công mà người sử dụng cũng rất ưa chuộng.

Quá trình thi công phào chân tường nhựa

Tuy quá trình thi công phào chân tường không quá phức tạp xong cần thực hiện đúng theo trình tự các bước dưới đây:

Cắt phào: Để tăng diện tích tiếp xúc của bề mặt phào thì thợ thi công thường sử dụng máy cắt phào chuyên dụng có góc nghiêng 45 độ, hãy đo đạc thật kĩ lướng trước khi cắt để đạt được độ chính xác nhất.

Đi keo chuyên dụng: Sử dụng súng bắn keo để đi keo lên bề mặt sau của thanh phào và đặt vào vị trí chân tường bạn muốn thi công.

Bắn đinh: Sau khi đi keo để giữ cho phào chắc chắn trong thời gian chờ keo khô thì thợ thi công sử dụng súng bắn đinh để cố định những thanh phào vào tường một cách chắc chắn.

Xử lý mối nối và vết đinh trên bề mặt phào: Xử dụng bột bả để bả những mối nối và vết đinh tiếp đó dùng giấy ráp để đánh phẳng và nhẵn chuẩn bị cho quá trình sơn hoàn thiện.

Phun sơn hoàn thiện: Để đảm bảo sự bền đẹp cho công trình thì sơn được sử dụng là sơn inchem của Mỹ.

phào chân tường nhưa

=>> Tham khảo bảng báo giá: Phào chỉ pu mới nhất

Hy vọng với những chia sẻ cụ thể ở trên đã phần nào giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về phào chân tường, để từ đó có được cho mình những sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ 0386.195.198 or 0386.139.196

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh