Hướng dẫn cách thi công phào chỉ PS chỉ với 4 bước!

Ngày đăng: 2019-03-14

Hiện nay, phào chỉ PS được sử dụng khá nhiều để trang trí không gian nội thất cho căn nhà mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao. Tuy nhiên để mang tới hiệu quả cao nhất thì công đoạn thi công phào chỉ PS cần phải đảm bảo được đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Hãy cùng CHOPHAOCHI.VN tìm hiểu về kỹ thuật lắp đặt phào chỉ PS:

Chuẩn bị những dụng cụ cần thiết:

- Máy cắt phào chỉ: (Nên sử dụng loại máy cắt lưỡi cưa với 80 răng hoặc hơn)

- Kính bảo vệ mắt

- Dao cắt, cưa tay

- Súng bắn đinh, hộp đinh

- Máy nén hơi

- Búa đóng đinh

- Dây nguồn tải điện

- Bút chì, bút mực, thước dây

- Keo Silicon

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tùy vào loại phào chỉ muốn sử dụng, tiến hành  đo đạc và tính toán chính xác cách ghép nối để đạt được tính thẩm mỹ mà vẫn tiết kiệm được vật tư, không gây tốn kém.

Bước 2: Đưa phào chỉ PS vào máy cắt phào sao cho thanh PS nằm theo phương thẳng đứng trên bàn cắt; Tiến hành xoay bàn cắt 45 độ hoặc để nguyên 90 độ tùy theo yêu cầu của mối nối mong muốn rồi tiến hành cắt phào.

Bước 3: Tiến hành cắt, tỉa hoặc dùng dao gọt sao cho mối nối được khít với nhau, đảm bảo được vẻ đẹp thẩm mỹ. Trong bước này thợ thi công cần phải khéo léo sao cho khi ghép các thanh phào các mối nối càng không lộ thì càng tốt.

Bước 4: Xử lý vết đinh, mối nối phào

Sử dụng bột, keo cùng màu với màu loại phào chỉ đang sử dụng xử lý hết các vết đinh, mối nối, đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Thi công phào chỉ PS đòi hỏi thợ thi công phải có tay nghề tốt, khéo léo và tỉ mỉ bởi mỗi sản phẩm phào chỉ PS đều là sản phẩm hoàn thiện, không có quá trình sơn lại sau khi thi công. Bởi vậy nếu thi công không đúng kỹ thuật sẽ để mối nối lộ liễu, gây mất thẩm mỹ.

Nắm rõ được những bước trong quá trình thi công sẽ phần nào giúp thợ thi công mới vào nghề tăng thêm kiến thức và kỹ năng để thi công công trình một cách tốt nhất. 

Để nâng cao tay nghề và kỹ thuật thi công phào chỉ PS các bạn hãy thường xuyên theo dõi những bài viết hướng dẫn của chúng tôi. Ngoài ra các bạn có thể theo dõi tại kênh Youtube CHOPHAOCHI.VN sẽ có đầy đủ những bài hướng dẫn cụ thể nhất. Xin cám ơn các bạn đã quan tâm theo dõi.

 
Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh