Những loại phào chỉ với chất liệu khác nhau trên thị trường

Ngày đăng: 2019-06-20

Phào chỉ là vật liệu không thể thiếu được khi trang trí không gian nội thất, nhất là những kiểu không gian theo phong cách hoàng gia quý tộc như tân cổ điển, cổ điển. Có rất nhiều những loại phào chỉ khác nhau, với những ưu nhược điểm khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những loại phào chỉ với các chất liệu khác nhau ngay sau đây:

Phào chỉ chất liệu thạch cao

Đây là loại phào chỉ xuất hiện từ khá lâu chúng có tên tiếng anh là Gypsum là một loại chất khoáng rất phổ thông mang tên hóa học là Calcium sulfat (CaSO4.2H2 O).

Phào chỉ chất liệu thạch cao

Để sản xuất thạch cao, người ta pha thạch cao bột thành dung dịch dạng sữa và đổ vào khuôn với nhiều hình dạng khác nhau. Hiện nay  phào chỉ thạch cao được sử dụng rất phổ biến trong trang trí nhà cửa. Với mẫu mã đa dạng, đẹp mắt đặc biệt chất liệu chống cháy giúp cho thạch cao  luôn là vật liệu được sử dụng phổ biến nhất.

Tuy nhiên, thạch cao cũng có nhiều nhược điểm đó là thường hay bị ẩm mốc, ố vàng do chất liệu hút ẩm.. Chúng hay bị bong tróc, dễ vỡ .

Phào chỉ chất liệu gỗ

Ngoài thạch cao, thì gỗ cũng là chất liệu được sử dụng để làm ra phào chỉ. Những thanh phào chỉ gỗ được sản xuất  bằng cách đưa thanh gỗ qua máy nhiều dao cắt tạo hình hoa văn khác nhau. Phào chỉ gỗ có ưu điểm đó là vẻ đẹp sang trọng, lộng lẫy của chất liệu gỗ. Tuy nhiên chúng có một hạn chế đó là  ít mẫu mã hoa văn, và có giá thành khá cao.

Phào chỉ chất liệu gỗ

Phào gỗ khi sử dụng thường hay bị cong vênh, co ngót do tác động của nhiệt độ và cũng vì là hợp chất hữu cơ nên chúng bị mối mọt tấn công.

Phào chỉ chất liệu nhựa

Hiện nay, phào chỉ chất liệu nhựa được rất nhiều người yêu thích sử dụng bởi chúng có độ bền cao, nhiều mẫu mã hoa văn và đặc biệt giá thành hợp lý. Phào chỉ nhựa cũng có nhiều chất liệu nhựa tổng hợp khác nhau như nhựa PU, PS, PVC… Đặc điểm chung của chúng đó là khả năng chống thấm nước, tuyệt đối không chịu tác động của nhiệt độ môi trường nên phào nhựa có độ bền khá cao.

Phào chỉ chất PU

Về độ sắc nét và đa dạng thì phào nhựa vượt trội hơn hẳn những loại  phào khác. Chúng đa dạng và linh hoạt để trang trí ở nhiều không gian khác nhau từ nhỏ tới lớn hay theo những phong cách khác nhau…

Trên đây là những thông tin về phào chỉ hi vọng đã giúp các bạn hiểu thêm về vật liệu trang trí nội thất này. Để được tư vấn cách lựa chọn các loại phào chỉ khác nhau sao cho phù hợp nhất, xin vui lòng liên hệ 0962.522.939. Xin cám ơn bạn đã quan tâm theo dõi.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh