Những điều cần lưu ý khi thiết kế phòng khách hiện đại

Ngày đăng: 2019-10-11

Phòng khách vốn đã quan trọng thì ngày nay lại càng được coi trọng hơn bởi nó không chỉ là không gian hội họp của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi đón tiếp những vị khách khi đến thăm. Không chỉ là bộ mặt cho cả ngôi nhà mà nó còn thể hiện được phong cách và đẳng cấp của gia chủ.

Chính vì điều đó mà việc thiết kế và trang trí không gian phòng khách trở nên sang trọng và đẳng cấp là điều mà bất cứ vị chủ nhà nào cũng đều mong muốn. Hãy cùng tham khảo những lưu ý và gợi ý dưới đây để có được một không gian sống như mớ ước nhé.

Chọn vị trí phòng khách

thiết kế phòng khách

Vị trí phòng khách thực sự rất quan trọng trong cấu trúc của ngôi nhà bởi nó là không gian mà bất cứ vị khách nào khi tới thăm cũng đặc chân vào đầu tiên bên cạnh đó đây cũng là không gian kết nối với không gian khác trong nhà như phòng bếp, phòng ngủ, cầu thang hay ban công…

Gia chủ nên chọn đặt phòng khách ở trong một không gian mở, dễ tiếp cận nhất từ phía ngoài vào nhà, thông thoáng, có cửa sổ và nếu có góc view rộng ra phía ngoài thì rất tốt. 

Chọn phong cách thiết kế

thiết kế nội thất phòng khách

Để có thể lựa chọn được phong cách thiết kế nội thất cho phòng khách đẹp và sang trọng thì cũng phụ thuộc nhiều vào yêu cầu cũng như sở thích của chủ nhà.

Những đồ nội thất phòng khách hiện đại luôn là những sản phẩm bán chạy nhất trong mỗi showroom hiện nay. Chính bởi vì sự đơn giản trong thiết kế nhưng luôn có thể nổi bật ở bất kỳ đâu do áp dụng nguyên tắc tạo hình khối, ít đường uốn lượn, họa tiết. Sự khỏe khoắn, năng động và tươi mới của những mẫu nội thất phòng khách nhập khẩu cao cấp luôn được các gia đình trẻ yêu thích.

Chọn vật liệu trang trí

Vật liệu trang trí không gian nội thất đóng vai trò vô cùng quan trọng để giúp không gian phòng khách trở nên ấn tượng và đẳng cấp hơn. Các chất liệu được sử dụng có thể kể tới sàn gỗ tự nhiên, công nghiệp, sơn tường, giấy dán tường…Và đặc biệt hiện nay một trong những dòng vật liệu trang trí đang được người dùng ưa chuộng đó là phào chỉ PU.

Phào chỉ Pu là dòng sản phẩm mới với nhiều ưu điểm và tính ứng dụng cao có thể dùng để trang trí nhiều không gian và phong cách khác nhau mang lại nét độc đáo, ấn tượng cho mỗi không gian mà nó xuất hiện.

Màu sắc và ánh sáng

Thiết kế màu sắc phòng khách thường hợp Mệnh với gia chủ. Ngoài ra một thiết kế nội thất phòng khách đẹp nên có màu sắc tươi sáng, trang nhã, tránh những màu sắc u tối, gây cảm giác ngột ngạt cho khách đến chơi nhà. Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất phòng khách cao cấp. Hệ thống đèn bao gồm đèn trùm bố trí giữa phòng hoặc tâm bộ sofa, các hệ thống đèn neon âm trần, đèn led, đèn treo tranh… phối hợp hợp lý để tạo một không gian ánh sáng vừa đủ, hài hòa và tạo dấu ấn riêng.

Trên đây là 5 điều mà bạn cần lưu ý khi trang trí nội thất phòng khách để có thể sở hữu một không gian hoàn hảo như mong đợi. 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh