Những lời khuyên từ chuyên gia khi thiết kế phòng ngủ

Ngày đăng: 2019-11-05

Phòng ngủ được biết tới là một trong những không gian riêng tư và yên tĩnh của mỗi người chúng ta, nó không chỉ là nơi nghỉ ngơi thoải mái nhất sau một ngày làm việc căng thẳng bên ngoài mà còn là nơi vun đắp tình cảm cho những cặp vợ chồng nên có vai trò cực kỳ quan trọng.

Bạn đã bao giờ tự hỏi thiết kế phòng ngủ của mình đã thực sự ổn chưa ?Tuy nhiên với nhiều người lại xem nó không qua quan trọng nên được thiết kế đơn giản và không được chú trọng. Và dưới đây là những lời khuyên mà các chuyên gia cần lưu ý cho bạn khi thiết kế không gian phòng ngủ để mang lại sự ấm cúng và tinh tế hơn cho căn phòng của bạn.

1. Tạo sự thông thoáng

thiết kế phòng ngủ

Tuy là không gian phòng ngủ nhưng cũng cần sự thông thoáng nhất định để mang tới cho người dùng cảm giác thoải mái nhất mỗi khi đặt chân vào căn phòng của mình.

Các cách bài trí thông thoáng trở nên khó khăn hơn một chút với các phòng ngủ có phòng tắm gắn liền, hoặc phòng ngủ có cửa ra bên ngoài nhà. Để tiết kiệm không gian, hãy chú ý đến nơi bạn định vị phòng tắm và tủ quần áo trong phòng ngủ của bạn. Các phòng có phòng tắm hoặc tủ quần áo trước khu vực ngủ cần có khoảng trống dài hơn. 

2. Tạo được góc nhìn 

Hãy tạo ra cái nhìn khác đi so với việc bạn phải nhìn vào chiếc giường khi bước vào không gian này, bạn có thể thiết kế để đó có thể là một khung cửa, hồ nước hay sân sau của nhà bạn điều đó cũng đã mang tới sự khác biệt hoàn toàn rồi.

3. Tạo được sự riêng tư

Đúng như tính chất của phòng ngủ thì điều mà người chủ nhân mong muốn nhất có lẽ đó là sự riêng tư, nên việc thiết kế phòng ngủ phải đảm bảo ngay cả khi để cửa mở thì cũng không làm mất đi sự riêng tư đó. Tránh việc thiết kế mà có thể nhìn thẳng vào phòng ngủ từ những không gian bên ngoài như phòng khách, nhà bếp…

4. Cách bố trí đồ nội thất

Giường với một cạnh luôn được đặt sát với tường, nhưng còn với tử quần áo, tivi,bàn ghế thì nên sắp xếp thế nào cho hợp lý. Hãy tham khảo và làm việc với các kiến trúc sư để có thể đưa ra giải pháp tối ưu nhất những vẫn phải đảm bảo được không gian bên cạnh giường ngủ đủ rộng rãi.

5. Tăng ánh sáng và thông gió

Việc xác định vị trí phòng ngủ của bạn có thể giúp mang lại nguồn ánh sáng tự nhiên tốt hơn đó thường là vị trí ở góc nhà nơi bạn có thể thiết kế những cửa sổ để lấy nguồn sáng trực tiếp từ bên ngoài.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh