Nguyên nhân và cách khắc phục phào bị ẩm mốc

Ngày đăng: 2019-05-22

Bạn chắc chắn sẽ cảm thấy khó chịu khi vào mùa mưa đồ đạc bị mốc đặc biệt là những vật dụng được sử dụng để trang trí không gian mà phổ biến hiện nay là phào chỉ, khi mà nhu cầu sử dụng phào chỉ trang trí của người dùng ngày một nhiều thì có thể thấy việc xử lý khi phào bị ẩm mốc là điều mà mọi người lo lắng và quan tâm nhất.

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn tới phào bị mốc trong đó có cả yếu tốt chủ quan và khách quan, bài viết này tôi sẽ chỉ ra cho bạn biết về những nguyên nhân và cách khắc phục khi phào bị ẩm mốc.

Nguyên nhân gây ra ẩm mốc

Thứ nhất do ảnh hưởng từ yếu tố bên ngoài đó là độ ẩm cao, khi độ ẩm tương tác với bề mặt của phào thì nó sẽ được lưu lại trên bề mặt trong một thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng bị ẩm mốc.

Khắc phục phào bị ẩm mốc

Thứ hai do chất lượng vật liệu của phào không tốt làm giảm hiệu quả ngăn chặn nấm mốc vì vậy độ ẩm sẽ thấm vào phào và gây ra hiện tượng nấm mốc.

Sơn cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn tác nhân gây nên ẩm mốc và một trong những cách sai là pha loãng quá mức các thành phần của sơn khiến cho việc ngăn ngừa nấm mốc trở nên yếu.

Khắc phục phào bị ẩm mốc hiệu quả

INCHEM là loại sơn chất lượng hàng đầu hiện nay

Thời tiết khi sơn cũng ảnh hưởng trực tiếp khi nhiệt độ quá thấp hay độ ẩm cao sẽ làm giảm độ khô của sơn đây là nguyên nhân gây ra nấm mốc.

Xem thêm : Nguyên nhân và cách khắc phục phào bị nứt

Các giải pháp để khắc phục tình trạng nấm mốc

Đóng cửa vào buổi sáng và tối để giảm độ ẩm, thời tiết ẩm sẽ làm hại các bức tường. Nên bạn cần hạn chế mở cửa vào buổi sáng sớm và buổi tối bởi độ ẩm của buổi sáng và ban đêm cao hơn buổi trưa. Bạn có thể mở cửa sổ vào buổi trưa để trao đổi không khí.

Cách khắc phục phào bị nấm mốc

Sử dụng chất hút ẩm để hấp thụ độ ẩm.

Sử dụng điều hòa không khí hay máy hút ẩm, điều hòa có chức năng hút ẩm. Bạn có thể sử dụng hai máy này trong thời tiết ẩm ướt.

Biện pháp khắc phục phào bị nấm mốc

Xử lý tường kịp thời khi bị ẩm ướt

Kiểm tra định kỳ tường khi thời tiết ẩm ướt để có những biện pháp kịp thời xử lý.

Trên đây chỉ là những nguyên nhân chính và hay gặp phải mà tôi muốn chỉ ra cho các bạn, chỉ cần hiểu rõ được nguồn gốc và nguyên nhân của tình trạng là bạn đã có thể hoàn toàn có biện pháp khắc phục.

Cách khắc phục phào bị ẩm mốc hiệu quả

Hy vọng với bài viết chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có được cho mình những biện pháp bảo vệ tốt nhất cho ngôi nhà của mình để không gian luôn bền đẹp theo thời gian.

Để có thể tham khảo thêm nhiều bài viết cung cấp thông tin về vật liệu trang trí phào chỉ vui lòng truy cập : chophaochi.vn

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh