Lựa chọn phào chỉ trang trí trần nhà PU hay PS ?

Ngày đăng: 2019-06-13

Hiện nay việc trang trí không gian nội thất bằng phào chỉ trần nhà đã trở nên quá phổ biến và quen thuộc với người sử dụng, tuy nhiên có thể thấy phào chỉ được làm từ rất nhiều các chất liệu khác nhau có thể kể tới như xi măng, gỗ, thạch cao, nhựa PU, PS...

Với các loại phào truyền thống trước đây như xi măng, gỗ hay thạch cao thì vẫn còn tồn tại nhược điểm cụ thể gây ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ công trình, môi trường và người sử dụng. Sự ra đời của phào chỉ nhựa được xem là sự đánh dấu quan trọng trong ngành vật liệu xây dựng bởi tính ưu việt vượt trội của nó so với các loại phào truyền thống trước đây.

Phào chỉ trần nhựa được chia làm 2 loại là PU và PS , vậy nên sử dụng phào chỉ loại nào để trang trí trần là phù hợp và chất lượng nhất.

Phào chỉ trần nhà

Công dụng của những mẫu phào chỉ trần

Sử dụng phào chỉ trang trí trần giúp che đi những khuyết điểm xung quanh trần, mang tới cảm giác như 1 bức tranh nghệ thuật khổng lồ trong ngôi nhà của bạn.

Bạn hãy tưởng tượng xem với không gian trần nhà mộc mạc, đơn sơ khi được trang trí bằng phào chỉ với những điểm nhấn nhá, cùng họa tiết hoa văn sắc nét sẽ mang tới sự khác biệt thực sự ấn tượng.

Nếu trước đây hệ thống dây điện trong nhà được thiết kế chìm trong tường hoặc để bên ngoài đều có những bất tiện riêng, tuy nhiên với việc sử dụng phào chỉ trần bạn có thể tận dụng để chạy hệ thống dây điện bên trong vừa an toàn, đảm bảo thẩm mỹ cũng như thuận tiện cho quá trình sửa chữa nếu chẳng may xảy ra sự cố.

phào chỉ trần nhà trang trí

Có thể bạn đang quan tâm:

=>> So sánh phào chỉ trang trí PU và phào gỗ

=>> So sánh phào chỉ PU và PVC

 Nên lưa chọn phào chỉ trần nhà PU hay PS

Tuy đều được làm bằng chất liệu nhựa nhưng đặc tính của PU và PS lại có những đặc điểm khác nhau, vậy hãy cùng xem 2 loại vật liệu khác nhau như thế nào và đâu mới là loại phào phù hợp nhất để trang trí trần nhà.

phào chỉ trang trí trần

Phào chỉ trần nhà PU:

Đặc tính vượt trội với khả năng chịu nước, chống ẩm mốc, mối mọt, nhẹ, thân thiện môi trường...

Được cấu tạo từ loại nhựa có tính dẻo nên có khả năng uốn dẻo để tạo nhiều hình dáng và phù hợp với những chi tiết cần sự mềm mại như cột, vòm...

Mẫu mã đa dạng với nhiều kiểu dáng, hoa văn họa tiết khác nhau phù hợp với nhiều không gian và phong cách khác nhau giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn.

Phào chỉ trần nhà PS:

Được tạo thành từ nhựa Polystriren là loại nhựa cứng nên đặc tính của loại phào này khá cứng, khả năng chịu va đập tốt, chống ẩm mốc, mối mọt, cong vênh...

Chính vì đặc tính cứng nên phào chỉ PS không thể uốn cong, mẫu mã không quá đa dạng.

Có thể thấy tuy PU và PS đều có những đặc tính vượt trội hơn hẳn so với các loại phào truyền thống trước đây tuy nhiên về tính ứng dụng cũng như mẫu mã thì PU thực sự nổi bật hơn so với PS nên có thể xem đây là loại phào chỉ trần nhà số 1 hiện nay được người dùng lựa chọn.

 

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh