Làm thế nào để làm cho vật liệu trang trí PU chống cháy?

Ngày đăng: 2019-07-08

Như chúng ta đã biết, hầu hết các loại sản phẩm trang trí nội thất truyền thống rất dễ cháy và tạo ra khí độc hại, phào chỉ PU cũng không phải ngoại lệ. Thật khó có thể dập tắt đám cháy nếu không khí được lưu thông tốt, do vậy để làm ra sản phẩm phào chỉ PU chống cháy cần có những phương pháp đặc biệt trong quá trình sản xuất phào.

Tham khảoBáo giá phào chỉ nhựa trang trí đẹp giá rẻ 100% hàng nhập khẩu

Cách làm phào PU chống cháy

Phương pháp 1: Thêm chất chống cháy

Hiện nay, thêm chất chống cháy là cách phổ biến được sử dụng và mang lại hiệu quả tốt. Nó được thực hiện bằng cách thêm một tỷ lệ nhất định của chất chống cháy trong quá trình sản xuất vật liệu trang trí PU.  Chất chống cháy thông thường bao gồm phosphate Halogenated, dimethyl methylphosphonate, melamine. Một số trong số đó được thêm vào nguyên liệu lỏng, và một số khác được thêm vào trước hoặc trong quá trình tạo bọt. Bằng cách này sẽ mang lại khả năng chống cháy tốt cho phào PU.

1.       Chất chống cháy dạng lỏng

Nó được thêm vào vật liệu nhưng nhược điểm là nó rất dễ bay hơi sau một thời gian dài sử dụng.

2.        Bột chống cháy

Được thêm vào bằng cách trộn vào nguyên liệu sản xuất, chất chống cháy này có thể được tích hợp tốt với các nguyên liệu thô. Nó làm cho vật liệu PU nặng hơn một chút nhưng mang lại khả năng chống cháy vĩnh viễn.

Phương pháp 2: Phun sơn Fireproof lên bề mặt

Sử dụng phương pháp này bằng cách phun lớp phủ chống cháy trên bề mặt vật liệu trang trí PU. Bởi vì các loại lớp phủ này sẽ tạo ra một hiệu ứng chống cháy đặc biệt trên bề mặt, có thể làm chậm sự lan truyền của lửa. Kết  quả mang lại sẽ được vật liệu phào PU có khả năng chống cháy tốt.

Những mối nguy hiểm về cháy nổ thường diễn ra khi có những sự cố về điện, hay vô tình làm lửa bén vào đồ nội thất…. Do vậy, nếu bạn lựa chọn đúng vật liệu trang trí sẽ đảm bảo được an toàn cho chúng ta.

Không gian trần nhà  lộng lẫy sử dụng phào PU: Ảnh minh họa
Không gian trần nhà  lộng lẫy sử dụng phào PU: Ảnh minh họa

Hiện nay tại Việt Nam chưa có dòng sản phẩm phào chỉ PU nào chống cháy được. Những dòng sản phẩm chất lượng cao nhập khẩu sẽ chỉ hạn chế sự cháy như rời khỏi ngọn lửa tầm 10s là sẽ tắt cháy.

Hãy cùng xem video về sản phẩm phào PU của chophaochi.vn kiểm chứng khả năng hạn chế sự cháy của phào PU. 

 
Cám ơn các bạn đã theo dõi!
Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh