Cách thiết kế phòng khách liền bếp ấn tượng

Ngày đăng: 2019-10-28

Việc thiết kế và trang trí không gian sống hiện nay đang ngày được quan tâm và chú trọng nhiều hơn bởi chủ nhà muốn mang lại một không gian tiện ích nhất cho các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà việc thiết kế các không gian như thế nào cho hợp lý là điều hết sức quan trọng, và thiết kế phòng khách liền bếp là một cách bố trí hợp lý để mang lại không gian sống hoàn hảo hơn cho gia đình bạn.

Vậy để thiết kế một không gian như vậy bạn cần chuẩn bị những gì ? Hãy cùng tôi tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm chi tiết nhé.

Phân bố không gian

Bếp được thiết kế liền phòng khách ở vị trí bất kỳ trong nhà không có bất kỳ một tiêu chuẩn cụ thể nào mà phần lớn nó phụ thuộc vào ý thích của gia chủ.

Nhưng từ trước tới nay theo truyền thống thì bếp chỉ là không gian phụ, phòng khách mới là vị trí trung tâm của ngôi nhà nơi mà các vị khách đặt chân đầu tiên khi bước vào ngôi nhà của bạn.

Nhưng đối với phong cách Châu Âu hiện đại thì họ lại coi phòng bếp như không gian trung tâm và thường có vị trí nằm bên lối đi vào phòng khách.

Màu sơn

thiết kế phòng khách liền bếp

Việc lựa chọn màu sơn đẹp sẽ mang lại hiệu quả thị giác cao đối với người nhìn ngay lập tức, với những không gian có diện tích nhỏ hẹp thì ưu tiên sử dụng những tone màu sáng hay trung tính để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Tránh sử dụng những gam màu nóng sẽ khiến không gian trở nên bức bối và tạo cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Đồ trang trí

Hãy chú ý tới những chi tiết trang trí nhỏ nhất bởi nó đều góp phần quan trong việc trang trí nội thất từ đèn, tranh, thảm ….

phòng khách liền bếp

Giấy dán tường

Việc sử dụng giấy dán tường có nhiều lựa chọn về màu sắc lẫn hoa văn giúp tạo điểm nhấn cho không gian nội thất, và bạn cũng không mất quá nhiều thời gian để thực hiện công việc này.

Ý tưởng thiết kế phòng khách đẹp bằng giấy dán giúp bạn có thể thay lớp áo mới cho căn phòng của mình một cách nhanh chóng, bất kì lúc nào mà bạn cần.

Giấy dán tường

Sàn nhà

Cuối cùng để đánh giá phòng khách đẹp toàn diện hãy nhớ đến màu sắc và chất liệu thiết kế sàn. Những dạng sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp hay sàn gạch men đều mang lại vẻ đẹp cho căn phòng của bạn.

phòng khách liền bếp

Với những khu vực nhà ở có mùa nóng nhiệt độ cao, sàn gỗ bằng gạch hoặc đá cẩm thạch màu sáng là lựa chọn tốt nhất.

Những khu vực thường xuyên có khí hậu mát mẻ hoặc lạnh thì bạn có thể sử dụng sàn gỗ để làm ấm không gian, giúp căn phòng gần gũi và ấm cúng hơn.

Trên đây là những điểm bạn cần lưu ý khi lựa chọn kiểu thiết kế phòng khách liền bếp để vẫn đảm bảo được tính hài hòa cho không gian tổng thể.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh