Áp dụng phong cách thiết kế bauhaus vào trang trí nội thất

Ngày đăng: 2019-11-12

Hiện nay với cuộc sống hiện đại thì sự đơn giản và tối ưu hóa để từ đó nâng cao được giá trị cốt lõi cho cuộc sống là điều mà mọi người đều hướng tới và cũng xuất phát từ thực tế đó mà phong cách Bauhaus được ra đời. Với ưu điểm nổi bật là tận dụng tối đa không gian, công năng đồng thời cũng loại bỏ những chi tiết không đáng có để giữ được tính thẩm mỹ của thiết kế.

Đây được cho là phong cách chưa từng xuất hiện từ trước tới nay bởi nó là sự kết hợp giữa nghệ thuật và công năng. Nó được xem là sự kết hợp giữa nghệ thuật tinh tế, sắc xảo với tính ứng dụng cao mà rất thực tế. Ở thời điểm Bauhaus ra đời, nó là sự khác biệt nhưng phù hợp và mang tính chất áp dụng cao nên ngay lập tức được chấp nhận và hưởng ứng.

Nguồn gốc phong cách thiết kế Bauhaus

phong cách bauhaus

Sau những tàn tích của cuộc chiến tranh thế giới thứ nhất (1914 – 1918) nước Đức rơi vào tình trạng thiếu thốn, người dân sống khổ cực trong bi kịch của lịch sử dành cho đất nước bại trận.

Giữa bãi suy tàn, kiến trúc sư Walter Gropius đã nhận ra rằng những thiết kế nguy nga, tráng lệ của chuẩn mực kiến trúc thời trước đã không còn thích hợp. Từ lúc ấy, ông đã rũ bỏ mọi chi tiết rườm rà, xa hoa thay vào đó là những nội thất đơn giản đề cao tính công năng.

3 đặc điểm đặc trưng của phong cách này

Với mỗi một phong cách thiết kế bất kỳ thì đều có những đặc điểm riêng biệt mà khi nhìn vào đó người dùng có thể nhận ra ngay phong cách đó. Phong cách Bauhaus cũng như thế nó không trùng lặp với bất kỳ phong cách nào bằng những nét độc đáo riêng biệt. Và hãy cùng khám phá xem 3 đặc điểm đặc trưng của phong cách này là gì nhé ?

Phong cách thiết kế tối giản

phong cách thiết kế bauhaus

Việc tối ưu hóa không gian là một trong những điều cần thiết đầu tiên ở phong cách này để tạo nên được sự thông thoáng, hiện đại những vẫn ấn tượng trong mắt người nhìn. Những chi tiết được sử dụng trong Bauhaus luôn đạt đỉnh điểm độ công năng để mang lại sự tối ưu nhất định cho người dùng.

Trong không gian mang phong cách Bauhaus này thì những chi tiết được sử dụng là những mảng, hình khối đơn giản, loại bỏ đi những chi tiết thừa hay hoa văn tườm rà để mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu khi đặt chân vào không gian.

Xét về tổng thể thì nhiều người lại cho rằng phong cách này khá thực dụng và khô khan không có tính thẩm mỹ nhưng mặc dù các chi tiết được lược giảm bớt song chúng vẫn mang tới sự hài hòa và thẩm mỹ bằng những đường nét tỉ mỉ.

Phong cách thiết kế tinh tế

Thiết kế đã được đề cập phần nào ở bên trên, đó là những mảng, miếng nối liền hoặc tách rời được tối ưu hoá, chỉ tập trung vào những đường nét chính để thể hiện tính ứng dụng cao trong phong cách. Nhờ những thiết kế hiện đại và cách sắp xếp thông minh và những không gian nội thất của bauhaus toát lên sự tinh tế và hiện đại.

Ở Bauhaus người ta nhìn thấy vẻ đẹp trường tồn theo thời gian. Bất cứ thập niên nào đều có những xu hướng thẩm mỹ nổi lên và làm mưa làm gió một thời gian nhất định như Bauhaus sau nhiều năm vẫn giữ được vẻ đẹp tinh tế mà không một thiết kế nào có thể sánh bằng.

Sự tiện nghi là đích đến của phong cách Bauhaus

Đánh giá cao về giá trị sử dụng cũng như công năng của nội thất để mang lại sự hiện đại giúp cho bạn có được những trải nghiệm thú vị.  “Chật hẹp” là tính từ diễn tả đúng thực trạng ngày nay cả về không gian lẫn thời gian. Vì thế, yếu tố tiện nghi từ Bauhaus là điều cốt lõi cần thiết đối với mọi người.

Trên đây là một số thông tin về phong cách thiết kế Bauhaus, hy vọng rằng chúng có thể giúp bạn khơi nguồn sáng tạo cho không gian cho không gian của mình. Hãy tìm kiếm thêm thật nhiều hình ảnh và không gian từ Bauhaus, bạn sẽ cảm thấy thiết kế này sinh ra là dành riêng cho bạn.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh