Quy trình chuẩn thi công phào chỉ PU từ các chuyên gia

Ngày đăng: 2019-05-22

Để một công trình làm ra trở nên đẹp mắt và sang trọng hơn ngoài việc sử dụng sản phẩm phào chỉ chất lượng thì quá trình thi công phào chỉ PU cũng đóng một vài trò rất quan trọng. Nếu quá trình thi công phào chỉ PU tốt, đúng chuẩn chất lượng thì sản phẩm làm ra sẽ đẹp, bền hơn. Do vậy, trong bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn cho các bạn quy trình thi công phào chỉ PU đúng chuẩn:

Bước 1: Khảo sát mặt bằng thi công

Khảo sát mặt bằng thi công phào chỉ PU
Ảnh minh họa: Khảo sát mặt bằng thi công

Đây là một bước rất quan trọng bởi  lẽ trong quá trình khảo sát, nhân viên kỹ thuật sẽ phát hiện ra những phần của công trình chưa đúng với bản thiết kế hoặc có những sự sai lệch so với bản thiết kế để phản hồi lại với chủ đầu tư. Qua đó sẽ cùng với chủ đầu tư, đơn vị tư vấn thiết kế và những đơn vị thi công hạng mục liên quan bàn bạc và thống nhất để cho ra phương án điều chỉnh tối ưu.

Bước khảo sát này cũng giúp cho nhà thầu thi công chủ động hơn về vật liệu và thời gian thi công.

Bước 2: Tiến hành đo đạc, bật mực (định vị) vị trí cần thi công

Bước này sẽ giúp cho chủ đầu tư và nhà thầu có thể nhìn thấy bức tranh tổng thể về những hạng mục cần thi công của công trình ( bao gồm khối lượng, chủng loại và những phát sinh cần điều chỉnh).

Bật mực đo đạc để thi công phào
Ảnh minh họa

Ngoài ra việc đo đạc, bật mực cũng mang lại độ chính xác cao về vị trí và kích thước hình học.

Bước 3: Thực hiện cắt ghép phào và định vị phào chỉ PU vào vị trí:

Lưu ý:

+ Thợ thi công cắt phào phải có tay nghề mới có thể cắt theo kiểu sinh kề chính xác được, giúp vị trí nối phào được chuẩn xác và có độ thẩm mỹ cao.

+ Vị trí nối phào cần phải được liên kết bởi những loại keo chuyên dụng, có khả năng chống được sự giãn nở của vật liệu trong quá trình sử dụng giúp cho vị trí mối nối không bị nứt. Đây là điều rất quan trọng bởi lẽ  thực tế rất nhiều công trình đã phải trả giá cho lỗi kỹ thuật này làm tốn thêm chi phí và thời gian(Kinh phí sửa chữa tương đối lớn so với lúc ban đầu khi phải dành lại mặt bằng để  thi công. Phải tháo ra thay mới)…

Bước 4: Bả giáp và xử lý mối nối

Đây là bước ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp thẩm mỹ của hạng mục công trình. Trong bước này công nhân tiến hành pha bột bả chuyên dụng để xử lý mối nối cùng với hỗn hợp sơn lót PU + keo sữa. Sau đó tiến hành trộn đều, nhuyễn rồi bôi vào vị trí mối nối.

Lưu ý: Khi bôi vào vị trí mối nối cần bôi có độ dôi vì khi khô dung dịch này có độ co ngót nhất định.

Sau khi bả mối nối, chờ khoảng 24h cho bột bả khổ bắt đầu tiến hành đánh giấy giáp. Giấy giáp được chọn để xử lý mối nối cũng phải sử dụng đúng loại để đảm bảo không làm xước phào.

Bước 5: Đi keo hoàn hiện và sơn PU

Sau quá trình xử lý mối nối xong thì kiểm tra và đi keo hoàn thiện và sơn lót PU + sơn màu.

Loại keo hoàn hiện phổ biến hiện nay đó chính là keo Silicoin A100( Không dùng keo A100 vì mac A500 không ăn sơn).

Hiện tại, trên thị trường cũng có nhiều loại sơn PU khác nhau (Sơn Inchem, Sơn O7,…). Mỗi loại sơn có những ưu nhược điểm. Tuy nhiên, để chọn sơn phào chỉ PU chúng tôi khuyên dùng sơn Inchem vì loại sơn này có khả năng chống ố vàng tốt. Ngoài ra, để chất lượng bề mặt phào được đẹp và bền với thời gian, sơn PU phải được pha trộn với dung môi Butyl (đa phần các đơn vị sử dụng là xăng thơm để giảm chi phí) để lớp sơn lên phào có bay hơi nhanh, nhanh khô, không bị mốc Sau khi sơn lót, nếu có những lỗi, khuyết tật sẽ lộ ra chính vì thế kỹ thuật hiện trường phải có mặt để kiểm tra, chỉ ra những lỗi và khuyết tật đó để thợ thi công khắc phục. Sau khi không còn lỗi nào nữa, tiền hành cho sơn hoàn thiện. Bước này là bước hoàn thiện cuối cùng. Chính vì vậy, phải phối hợp với hạng mục sơn nước(sơn tường, trần) để không ảnh hưởng đến nhau đem lại vẻ đẹp chung cho công trình.

Trên đây là những bước cơ bản nhất để các bạn có thể hình dung được  quá trình thi công phào chỉ PU và đó cũng có những kiến thức riêng cho mình để chọn lựa được nhà thầu thi công chuyên nghiệp và uy tín nhất.

Nguồnhttps://tonglinh.com/quy-trinh-chuan-de-thi-cong-phao-chi-pu-dep-sang-trong

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh