5 ý tưởng giúp trang trí phòng khách nhỏ giúp tiết kiệm không gian

Ngày đăng: 2019-11-01

Hiện nay với quá trình đô thị hóa ngày càng cao thì diện tích không gian sống đang ngày càng bị thu hẹp chính vì vậy mà việc trang trí không gian nội thất sao cho phù hợp là điều mà nhiều chủ nhà quan tâm. 

Để giúp người dùng có những cách để trang trí không gian nội thất thì hôm nay tôi sẽ chia sẻ tới các bạn về những ý tưởng để trang trí không gian phòng khách có diện tích hạn chế để vừa có thể tiết kiệm được không gian mà vẫn tôn lên được vẻ đẹp cho phòng khách.

1. Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

Như chúng ta cũng biết trong hầu hết các không gian thì đồ nội thất thường chiếm không gian nhiều nhất nên với những không gian có diện tích hẹp thì những món đồ trang trí nhỏ gọn, tối giản, không rườm rà là phù hợp nhất. Không nên sử dụng những vật dụng lớn vì điều này có thể gây nên sự bất tiện với người dùng mỗi khi đi lại trong nhà.

Hãy bỏ qua những chiếc ghế sofa truyền thống bởi nó chiếm quá nhiều diện tích mà thay vào đó bạn có thể sử dụng loại ghế sofa không có tay vịn hay một ghế băng dài kết hợp với một bàn trà có kích thước nhỏ, kiểu dáng đơn giản.

Một chiếc tivi để phòng khách là điều không thể thiếu trong mỗi không gian những lựa chọn và lắp đặt như thế nào là hợp lý, một chiếc tivi màn hình phẳng gắn tường là sự lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này cho không gian.

Sử dụng đồ nội thất thông minh

Sử dụng nội thất thông minh cũng là một trong những cách trang trí phòng khách đẹp với diện tích nhỏ. Một chiếc giường tích hợp đồng thời kệ trang trí và ghế sofa, gầm cầu thang kết hợp tủ chứa đồ,...không chỉ tăng tính tiện ích cho người dùng trong không gian phòng khách mà còn tiết kiệm gấp đôi diện tích sử dụng, làm lối đi lại trở nên rộng mở và thoáng đãng thêm.

2. Tạo điểm nhấn 

Sử dụng tranh ảnh để làm điểm nhấn

Việc sử dụng trang trang trí trong không gian phòng khách không chỉ có tác dụng trang trí làm đẹp mà nó còn giúp cho không gian trở nên rộng hơn, nên với những phòng khách nhỏ lại càng phải cố gắng để tận dụng được điều này.

Bên cạnh đó, điểm nhấn của bức tranh sẽ giúp căn phòng tràn đầy sức sống, vui tươi hơn. Đôi khi chỉ cần một bộ sofa đơn giản với vài bức tranh treo tường cũng đủ mở ra một phong khách nhỏ sinh động, tinh tế. Đặc biệt, bạn có thể trang trí bằng những bức ảnh gia đình để mọi người luôn cảm thấy hạnh phúc.

3. Sử dụng ánh sáng tự nhiên tối đa

Trong bất kỳ không gian nào thì ánh sáng tự nhiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng, với không gian phòng khách hẹp thì nó lại càng quan trọng hơn bởi nó giúp không gian bừng sáng, thoáng đãng và rộng rãi hơn, bạn hãy mạnh dạn mở rộng các ô cửa sổ cũng như hệ thống cửa chớp và cửa phụ cho phòng khách nhà mình, giúp căn phòng sáng đẹp và tươi tắn hơn.

4. Lựa chọn màu sắc phù hợp với thiết kế

Những màu sắc trung tính sẽ là lựa chọn phù hợp với những không gian có diện tích hẹp, bạn có thể sử dụng màu trắng, nâu sáng hay màu ghi đều có tác dụng giúp mở rộng không gian một cách hiệu quả. Đồng thời, các gam màu này cũng giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn tạo cảm giác phòng khách như rộng ra so với diện tích hạn chế vốn có.

5. Sử dụng gương rèm

Dùng gương giúp đánh lừa thị giác

sử dụng gương tường

Để không gian phòng khách có diện tích nhỏ rộng thêm gấp đôi, sử dụng gương là cách trang trí đơn giản và hữu hiệu nhất. Nhằm tăng diện tích tối đa cũng như phản chiếu các góc phòng giúp nơi đây rộng theo chiều sâu thì bạn nên chọn gương lớn phẳng treo ở bức tường trung tâm.

Sử dụng rèm cửa

Việc sử dụng rèm cửa sẽ mang lại sự lịch lãm và hiện đại cho không gian phòng khách nhà bạn, chỉ nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản để tráng được sự rườm rà, chật hẹp cho không gian.

Tùy vào phong cách thiết kế phòng khách của mỗi gia đình mà lựa chọn kiểu dáng và chất liệu rèm phù hợp, tuy nhiên nên lựa chọn rèm bằng vải hay những chất liệu thân thiện như mây, tre,...là tốt nhất. Từ đó, không gian phòng khách cũng trở nên nhẹ nhàng và đẹp mắt theo.

Chia sẻ:

VIẾT BÌNH LUẬN

ser refresh